#วิ่งไล่ลุง ผงาดติดเทรนด์ แฉ ตร.สั่งเปลี่ยนเสื้อ ด้าน #เดินเชียร์ลุง แห่ถือป้ายต้านชังชาติ

#วิ่งไล่ลุง ผงาดติดเทรนด์ แฉ ตร.สั่งเปลี่ยนเสื้อ ด้าน #เดินเชียร์ลุง แห่ถือป้ายต้านชังชาติ

#วิ่งไล่ลุง ผงาดติดเทรนด์ แฉ ตร.สั่งเปลี่ยนเสื้อ ด้าน #เดินเชียร์ลุง แห่ถือป้ายต้านชังชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศงาน “วิ่งไล่ลุง” เช้าวันนี้(12 ม.ค. 63) คึกคัก ทั้งที่สวนรถไฟ กทม. และหลายพื้นที่ ในจังหวัดต่างๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยมีรายงานว่า งานวิ่งไล่ลุงที่สวนรถไฟประกาศเลื่อนเวลาปล่อยตัวเป็น 07.00 น. นอกจากนี้ยังมีการรายงานสถานการณ์ และบรรยากาศงานวิ่งไล่ลุงจากทั่วประเทศผ่านโลกออนไลน์ จนทำให้แฮชแท็ก #วิ่งไล่ลุง ขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ของเทรนด์ในทวิตเตอร์

ในขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่มาร่วมวิ่งในงานนี้ด้วย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่า สถานการณ์การเมืองของประเทศ ณ ขณะนี้ มี “ลุง” ที่ฉุดรั้งการเจริญก้าวหน้าของประเทศเอาไว้ ประชาชนจึงต้องมารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ตนเองและพรรคอนาคตใหม่เอง ก็มาขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกระแสธารประวัติศาสตร์ เพื่อผลักดันให้เกิดความเจริญก้าวหน้า และการเปลี่ยนแปลงของประเทศ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าผู้ร่วมงานส่วนหนึ่งที่นำป้ายต่างๆ มาร่วมงาน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดคัดกรอง ขอความร่วมมือ ไม่ให้นำป้ายเข้างาน โดยขอให้ฝากเอาไว้ที่บริเวณทางเข้า เมื่อเลิกงานค่อยมารับป้ายคืน


ในขณะที่ในทวิตเตอร์ของผู้ใช้ชื่อ Titipol Phakdeewanich ได้โพสต์คลิปบรรยากาศงานวิ่งไล่ลุง ที่ถนนคนเดิน จ.อุบลราชธานี ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสวมเสื้อยืดของงานมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือให้เปลี่ยนเสื้อ โดยผู้โพสต์ระบุว่า

“People have been asked to change their T-shirt, because they are wear “Run Against Dictatoship” ตำรวจบอกให้เปลี่ยนเสื้อ #วิ่งไล่ลุง #RunAgainstDictatorship”

 

ในขณะที่สีสันของงานที่สวนรถไฟ กรุงเทพมหานคร ผู้ร่วมวิ่งยังสามารถสวมเสื้อยืดงานได้ตามปกติ โดยมีหญิงสาวคนหนึ่ง แต่งกายด้วยชุดรถถังมาร่วมงานด้วย

อีกด้านหนึ่งคืองาน “เดินเชียร์ลุง” ที่สวนลุมพินี มีประชาชนทยอยเข้าร่วมงานเช่นเดียวกัน โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ 8.00 น. เป็นการเคารพธงชาติร่วมกัน ก่อนที่จะมีกิจกรรมสวดมนต์ และเดินเก็บขยะรอบสวนลุมพินี นอกจากนี้ยังมีการตั้งบอร์ด ให้เขียนข้อความ “เชียร์ลุง” อีกด้วย โดย ร้อยเอกทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ระบุว่า ผู้ร่วมงานในวันนี้น่าจะอยู่ที่ 5,000 คน

 

ในขณะที่แฮชแท็ก #เดินเชียร์ลุง ก็ถูกพูดถึงอย่างมากในทวิตเตอร์ จนขึ้นไปติดเทรนด์ประเทศไทยเช่นเดียวกัน บรรยากาศในงานมีผู้ร่วมงาน นำป้ายต่างๆมาเดินถือ โดยเป็นป้ายระบุข้อความ “ต่อต้านลัทธิชังชาติ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook