ฮีโร่วันเด็ก อปพร.กระบี่โดดขวางรถจักรยานยนต์เบรกไม่อยู่ ช่วย 4 ชีวิตปลอดภัย (มีคลิป)

ฮีโร่วันเด็ก อปพร.กระบี่โดดขวางรถจักรยานยนต์เบรกไม่อยู่ ช่วย 4 ชีวิตปลอดภัย (มีคลิป)

ฮีโร่วันเด็ก อปพร.กระบี่โดดขวางรถจักรยานยนต์เบรกไม่อยู่ ช่วย 4 ชีวิตปลอดภัย (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ชื่นชม อปพร.เทศบาลเมืองกระบี่ กลายเป็นฮีโร่วันเด็ก กระโดดขวางรถ จยย.เบรกแตก ช่วย 4 ชีวิตปลอดภัย ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรง

(12 ม.ค.) โลกโซเชียลของ จ.กระบี่ ได้แห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ อปพร.ของเทศบาลเมืองกระบี่ ที่ยอมเอาตัวกระโดดเข้าขวางรถ จยย.ลงจากเนินเบรกไม่อยู่ ป้องกันไม่ให้ผู้ประสบเหตุพุ่งไปชนร้านค้า ซึ่งอาจจะเจ็บหนักกว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา

คลิปเผยให้เห็นภาพเหตุการณ์รถ จยย.คันหนึ่ง ซึ่งมีคนขับเป็นผู้ชาย ภรรยานั่งซ้อนท้าย โดยมีลูกๆ นั่งมาด้วยอีก 2 คน กำลังจะพาลูกๆ ไปเที่ยวงานวันเด็ก ขี่ลงมาจากเนิน แล้วเกิดเบรกไม่อยู่ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ อปพร.นายหนึ่ง ซึ่งคอยยืนโบกรถอำนวยความสะดวกจุดทางแยก ตัดสินใจกระโดดเข้าขวางรถไว้

เพราะหากปล่อยไป อาจจะพุ่งไปชนร้านค้าฝั่งตรงข้าม หรืออาจจะมีรถที่วิ่งมาทางตัดชนเข้า อาจจะได้รับบาดเจ็บที่รุนแรงได้ เพราะช่วงเวลาดังกล่าวมีรถผ่านไปมาตรงสามแยกที่เกิดเหตุจำนวนมาก เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 3 ราย เป็นแผลถลอก โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบนถนนมุ่งหน้าไปสวนสาธารณะธารา ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็ก

เจ้าของเฟซบุ๊ก ดังกล่าว โพสต์ระบุข้อความว่า "ให้เจ็บด้วยกันตรงนี้ ดีกว่าปล่อยให้เขาไปเจ็บหนักข้างหน้า พ่อแม่พาลูก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์จะไปเที่ยวงานวันเด็กที่สวนสาธารณธาราเทศบาลเมืองกระบี่ โดยลงมาทางควนหน้าร้านใบเตย แต่ไม่สามารถบังคับเบรกได้ จึงได้ตะโกนว่า เบรกไม่ได้ๆ อปพร.ซึ่งได้ดูแลจราจรตรงจุดนั่น..ได้เอาตัวไปขวางไว้เพื่อให้รถหยุด ผลปรากฏว่าบาดเจ็บคนละเล็กคนละน้อย”

ซึ่งหลังมีการโพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องราวดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาตอบคอมเมนท์ชื่นชม ในความใจกล้าของเจ้าหน้าที่ อปพร.คนดังกล่าว แต่ก็มีผู้คนอีกบางส่วน ที่เป็นห่วงเตือนว่า คราวหลังอย่าทำอะไรเสี่ยงๆ แบบนี้อีก

เบื้องต้น ตรวจสอบทราบว่า เจ้าหน้าที่ที่กระโดดขวางรถคนดังกล่าวคือ นายธนวัฒน์ ตราเต็ง มีตำแหน่งเป็น ส.ท.เทศบาลเมืองกระบี่ และเป็นหัวหน้า อปพร.ของเทศบาลเมืองกระบี่ หลังเกิดเหตุ ทาง อปพร.ในจุดดังกล่าว ก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เดินทางมาตรวจสอบ และช่วยกันทำแผลให้กับคนเจ็บ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฮีโร่วันเด็ก อปพร.กระบี่โดดขวางรถจักรยานยนต์เบรกไม่อยู่ ช่วย 4 ชีวิตปลอดภัย (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook