หนุ่ม 16 ยืนฉี่ริมถนนถูกยิงตาย มือปืนอ้างแก๊งเด็กมาเยอะ ต้องป้องกันตัว

หนุ่ม 16 ยืนฉี่ริมถนนถูกยิงตาย มือปืนอ้างแก๊งเด็กมาเยอะ ต้องป้องกันตัว

หนุ่ม 16 ยืนฉี่ริมถนนถูกยิงตาย มือปืนอ้างแก๊งเด็กมาเยอะ ต้องป้องกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ม.ค. 63) พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านฉาง นำตัว นายพงษ์พัฒน์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหายิงวัยรุ่นที่กำลังยืนฉี่ข้างทางจน นายมงคล อายุ 16 ปี เสียชีวิตที่บริเวณริมถนนสายหาดพยูน-หนองแฟบ ม.4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานบ้านพ่อที่จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจสายสืบนำหมายศาลเข้าควบคุมตัวได้เมื่อวานนี้

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับแฟนเก่า จนแฟนเก่าโทรศัพท์ให้ไปเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้าน จึงได้ขับรถจักรยานยนต์มารับแฟนใหม่ที่หอพักเพื่อไปเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้านแฟนเก่า ระหว่างทาง เกิดพบกับกลุ่มวัยรุ่นที่เสียชีวิต ขับรถมากันเป็นกลุ่ม จึงก่อเหตุดังกล่าวโดยอ้างว่าเพื่อป้องกันตัวเพราะกลุ่มวัยรุ่นมากันหลายคน

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 9 จุดเริ่มจาก จุดที่ผู้ต้องหาไปรับแฟนใหม่จากหอพัก ขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แล้วขับไปพบกับกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีที่บริเวณแยกไฟแดงหาดน้ำริน จากนั้นขับต่อไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นได้ขับรถแซงรถของตนเองซึ่งขี่มากันเพียงสองคน จึงได้จอดรถข้างทางแล้วเปิดเบาะหยิบอาวุธปืนที่ซ่อนไว้ใต้เบาะรถ นำมาเหน็บไว้ที่เอว จากนั้นขับต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร ได้เห็นกลุ่มวัยรุ่นจอดรถจักรยานยนต์ข้างทาง ตนจึงได้จอดรถ ชักปืนที่เหน็บเอวเตรียมไว้ ออกมาสาดยิงไปที่กลุ่มวัยรุ่นโดยไม่ฟังคำห้ามปรามของแฟนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย

ซึ่งขณะทำแผนที่จุดเกิดเหตุได้มีพ่อแม่ญาติ และกลุ่มเพื่อนผู้ตายกว่า 50 คน ได้พากันมายืนรอเพื่อดูหน้าผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีปิดกั้นถนน ไกลกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มญาติและเพื่อนที่กำลังโกรธแค้น จากการสูญเสียคนที่รัก กรูเข้ามาทำร้ายผู้ต้องหาได้

นางพิกุล เติดประโคน อายุ42 ปี มารดานายมงคลวัยรุ่นผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขอชื่นชม ตำรวจที่จับคนร้ายได้ ขอให้ดำเนินคดีกับคนร้ายให้ถึงที่สุดเพราะไม่อยากให้ลูกชายตนตายฟรี ซึ่งการก่อเหตุโดยไม่ยั้งคิดจนลูกชายต้องมารับเคราะห์ และเป็นความสูญเสียที่ครอบครัวยังยอมรับไม่ได้ ลูกชายกำลังเติบโต อยากถามคนร้ายว่าทำไมต้องมาทำแบบนี้เพราะตนเองก็มีปัญหาครอบครัว จึงไม่น่าสร้างปัญหาให้กับครอบครัวอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook