หวยเด็ด เลขที่บ้าน "เจ้าเพชร" สุนัขแสนรู้ เปิดฉากสู้ดุเดือดกับงูเห่า เจ้าของเตรียมรับทรัพย์

"เจ้าเพชร" สุนัขแสนรู้ เปิดฉากสู้ดุเดือดกับงูเห่า เจ้าของเตรียมเอาเลขที่บ้านเสี่ยงโชค

"เจ้าเพชร" สุนัขแสนรู้ เปิดฉากสู้ดุเดือดกับงูเห่า เจ้าของเตรียมเอาเลขที่บ้านเสี่ยงโชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าเพชร สุนัขไทยหลังอานพันธุ์ผสม สู้กับงูเห่าปกป้องเจ้านาย เจ้าของบ้านเชื่องูมาให้โชค เตรียมเอาเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่

วานนี้ (14 ม.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ มีงูเห่าเข้าไปในบ้านพักบ้านเลขที่ 630 ซ.รื่นรมย์ หมู่ 17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี จึงได้ประสานไปยังมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมให้รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ นายพิทยา อายุ 47 ปี และ นางอรทัย อายุ 45 ปี สามีภรรยาเจ้าของบ้าน ได้ไปชี้จุดที่พบงูเห่าที่หลบซ่อนตัวอยู่หลังท่อคอนกรีต ใต้ต้นมะยม บริเวณหน้าบ้าน เป็นงูเห่าดง กำลังรัดลูกหนูเพื่อกินเป็นอาหาร จึงได้ทำการย้ายสิ่งของออกจากจุดบริเวณแถวนั้น เพื่อจะได้สะดวกเข้าการจับงู เนื่องจากเป็นงูเห่า อาจจะมีพิษอันตรายถึงแก่ชีวิต

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้อุปกรณ์จับงูเข้าทำการคีบลำตัวงูเห่าเอาไว้ ซึ่งงูเห่ามีความยาวประมาณ 1 เมตร แล้วงูเห่าจึงได้ปล่อยลูกหนู หันมารัดอุปกรณ์จับงูพร้อมกับชูคอแผ่แม่เบี้ย ขู่เสียงฟ่อๆ เป็นระยะ

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิอีกคนจึงได้นำอุปกรณ์จับงูอีกอันที่เป็นเหล็กทำการกดลำตัวเอาไว้ แล้วถึงย้ายไปทำการคีบตรงหัวงูเห่าเอาไว้ เพื่อไม่ให้งูมาฉกกัดหรือทำการแผ่แม่เบี้ยใส่ ก่อนที่จะเอางูเห่ายัดใส่ถุงปุ๋ย

จากการสอบถาม นายพิทยา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะกำลังจะออกไปทำงานที่โรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ได้ยินเสียง เจ้าเพชร สุนัขไทยหลังอานพันธุ์ผสม เพศผู้ อายุ 5 ปี ที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน ได้เห่าเหมือนกับเตือนภัย

ตนจึงเดินออกมาดูพบว่า เจ้าเพชรกำลังต่อสู้กับงูเห่า โดยงูชูคอแผ่แม่เบี้ย เหมือนพ่นพิษใส่ดวงตาเจ้าเพชร แล้วงูเห่าก็เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ต้นมะยม พยายามจะกินลูกหนู จึงโทรศัพท์หาตำรวจขอความช่วยเหลือ  

จากเหตุการณ์นี้ต้องขอขอบใจ เจ้าเพชร สุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านที่ ต่อสู้กับงูจนมันได้รับบาดเจ็บถูกงูพ่นพิษใส่ดวงตา แต่ช่วยล้างพิษออกได้ทันทำให้มันตาไม่บอด ซึ่งมันจะช่วยเหลือชีวิตคนภายในบ้าน จากการถูกงูฉกกัด โดยงูชนิดนี้มีพิษร้ายแรง ที่ผ่านมาเคยมีงูเข้าบ้านหลายครั้ง แต่ไม่ใช่งูเห่าหรืองูที่มีพิษ ถูกเจ้าเพชรและแม่ของมันกัดจนงูตายอยู่หน้าบ้านไปแล้วหลายตัว แต่เมื่อ 1 ปี ที่ผ่านมา แม่ของเจ้าเพชรป่วยเสียชีวิต และเป็นสุนัขแสนรู้เหมือนกับเจ้าเพชร 

ส่วนความเชื่อตามคำโบราณ หากงูเข้าบ้านจะมีโชคลาภ ตนจะลองเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่เลขที่บ้านดู เพื่องูจะมาให้โชคใหญ่ตามที่คนโบราณบอกเอาไว้ คือหมายเลข 630 เลขที่บ้าน และ 17 หมายเลขของหมู่บ้าน หลังจากนั้นมูลนิธิฯ ได้นำงูเห่าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป 

ด้าน นายชาญยุทธ ภักดีนวน อายุ 23 ปี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตนจับงูมาหลายตัว ส่วนใหญ่ที่เจอเป็นงูสา งูทางมะพร้าว และงูเขียว ส่วนน้อยที่จะมาเจองูเห่า  โดยงูเห่าเป็นงูที่มีพิษอันตรายถึงชีวิต นอกจากการฉกกัดแล้ว ยังสามารถพ่นพิษเข้าตาศัตรูได้อย่างแม่นยำ และเคลื่อนไหวฉกรวดเร็วขณะต่อสู้กับศัตรู

โดยขอฝากเตือนประชาชน หากพบงูมีพิษและยังไม่แน่ใจว่าเป็นงูชนิดใด หากไม่ชำนาญในการจับ หรือไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ ให้รีบโทรแจ้ง 191 ช่วยแจ้งมาทางมูลนิธิฯ มาทำการจับงูให้ จะได้ปลอดภัยกว่า

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "เจ้าเพชร" สุนัขแสนรู้ เปิดฉากสู้ดุเดือดกับงูเห่า เจ้าของเตรียมเอาเลขที่บ้านเสี่ยงโชค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook