เปิดใจ "เขตต์ ฐานทัพ" โพสต์บ่นลง IG "น้องดีจ้า" ถูกเพื่อนแกล้งปากแตกกลับบ้าน

เปิดใจ "เขตต์ ฐานทัพ" โพสต์บ่นลง IG "น้องดีจ้า" ถูกเพื่อนแกล้งปากแตกกลับบ้าน

เปิดใจ "เขตต์ ฐานทัพ" โพสต์บ่นลง IG "น้องดีจ้า" ถูกเพื่อนแกล้งปากแตกกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะแอบมีอารมณ์โกรธบ้างเล็กๆ แต่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นเรื่องของเด็ก สำหรับ เขตต์ ฐานทัพ นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ หลังถูกจ่อไมค์ถามถึงประเด็นโพสต์บ่นในอินสตาแกรม @kate_thunthup กรณีที่ น้องดีจ้า ลูกชายวัย 4 ขวบ ถูกเพื่อนที่โรงเรียนแกล้ง ทั้งหยิกแก้ม ทั้งทำให้ปากแตก ได้แผลเป็นของฝากกลับบ้าน

ซึ่ง เขตต์ ฐานทัพ ยอมรับว่าตอนที่เห็นลูกมีแผลกลับมาก็แอบตกใจและโกรธอยู่เหมือนกัน แต่ก็อย่างที่ได้บอกว่าในตอนต้นว่าเข้าใจดี เนื่องจากเป็นการเล่นกันของเด็กๆ เพียงแต่ตนอยากให้ลูกรู้จักที่จะระมัดระวังป้องกันตัวให้มากขึ้น เพราะถ้าหากโตขึ้นเขาก็อาจจะต้องเจอกับสถานการณ์หรืออะไรมากกว่านี้ก็เป็นได้

"ต้องบอกก่อนว่าเขาไม่ได้โดนแกล้งทุกวันนะ เขาแค่มีแผลกลับบ้าน อาทิตย์หนึ่งประมาณ 2 วัน ซึ่งพอมันมีแผลกลับมา 2 ครั้งติดๆ กัน เราก็เลยมีอารมณ์นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้อะไร (ยิ้ม) คือผมเข้าใจได้นะว่าเวลาเด็กอยู่ด้วยกันมากๆ เขาก็จะเล่นกันแกล้งกันบ้างนิดๆ หน่อยๆ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ด้วยความที่ผมอยู่ในฐานะพ่อ ผมก็แค่อยากที่จะให้ลูกรู้จักป้องกันตัวเองมากขึ้นก็เท่านั่นเอง"

"ผมถามเขานะว่าทำไมปล่อยให้เพื่อนทำ เขาก็ตอบกลับมาว่า 'ทำเพื่อนไม่ได้ ทำเพื่อนไม่ดี" ทั้งๆ ที่เพื่อนคนนั้นตัวเล็กกว่าเขาด้วยนะ แต่เขาเหมือนเป็นยักษ์ใหญ่ใจดี เราก็เลยไม่รู้จะพูดอะไรกับเขา ให้เขาเป็นคนดีไป"

"ถามว่าโกรธไป เอ่อ...ก็คือวันหนึ่งมีรอยหยิกที่แก้ม ส่วนอีกวันปากแตก มันก็ต้องมีบ้าง ผมเชื่อว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ทุกคนต้องเป็นแบบนี้หมด แต่บังเอิญว่าผมอาจจะเป็นคนที่มีคนรู้จักมากหน่อย เวลาโพสต์หรือระบายอะไรออกไปมันก็เลยกลายเป็นเรื่องเป็นราว ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วมันก็ไม่ได้มีอะไรหรอก โรงเรียนเขาก็ดูแลดี"

IG kate_thunthupน้องดีจ้า ลูกชายนักแสดงหนุ่ม เขตต์ ฐานทัพ

แสดงว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณครูแล้ว ?
"คุยแล้วครับ คือที่โรงเรียนเขาก็จะดูแลเรื่องนี้กันอยู่แล้ว และทางกลุ่มผู้ปกครองก็มักจะติดต่อพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทุกอย่างก็เข้าใจได้"

ทางด้านของ น้องดีจ้า พอเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เขามีทีท่ายังไงบ้าง ?
"ไม่มีปัญหาหรอกครับ เด็กเขาเล่นกันเดี๋ยวก็ลืม เราเป็นผู้ใหญ่เราอย่าเอามาเป็นเรื่องดีกว่า เขาเล่นกันตีกันเดี๋ยวเขาก็ดีกัน อีกอย่างมันก็ไม่ได้รุนแรงอะไรขนาดนั้นด้วย ดีจ้าเขาเพิ่งจะแค่ 4 ขวบเอง วันๆ เขาก็โฟกัสแค่การกินกับการดูการ์ตูนของเขามากกว่า"

พอเราสอนลูกให้รู้จักดูแลตัวเองแบบนี้ เรากังวลไหมว่าเขาอาจจะไปทำอะไรรุนแรงกับเพื่อน ?
"ผมไม่ได้สอนให้ลูกผมสู้นะ ผมแค่สอนให้เขารู้จักเอาตัวรอดเฉยๆ คือวันนี้เขายังเด็ก เขาก็แค่ปากแตก แต่ถ้าหากวันข้างหน้าโตขึ้น เขาไปเจอกับคนอีกมากมายที่อาจจะทำอะไรกับเขา ผมก็อยากจะให้เขารับมือให้ได้ หากวันหนึ่งเขาไม่มีเราแล้ว ผมก็อยากให้เขาเรียนรู้ที่จะช่วยตัวเองให้ได้ ซึ่งมันจำเป็นมากๆ สำหรับเด็กวัยนี้"

ไม่ได้คิดไปถึงขั้นจะย้ายโรงเรียนให้ลูกใช่ไหม ?
"แรงไป โรงเรียนเขาดีอยู่แล้ว คือการที่เราเลือกโรงเรียนให้ลูก อันดับแรกเราต้องมั่นใจแล้วว่าโรงเรียนนั้นคือโรงเรียนที่ดี เพียงแต่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกบ้าน ทุกครอบครัวสามารถเจอได้เหมือนกันหมด ดังนั้นเราก็มองเป็นเรื่องของเด็กๆ ไป ไม่ใช่เรื่องของผู้ใหญ่ครับ"

>> "เขตต์ ฐานทัพ" แค่บ่นเฉยๆ เห็นลูกเจ็บแล้วมันขึ้น ได้แผลกลับบ้านทุกอาทิตย์

>> "เอมี่" ยังเขินทุกครั้งที่เจอ "เขตต์ ฐานทัพ" พระเอกที่ปลื้มมาตั้งแต่เด็ก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดใจ "เขตต์ ฐานทัพ" โพสต์บ่นลง IG "น้องดีจ้า" ถูกเพื่อนแกล้งปากแตกกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook