โจ๋แก๊งขนมหวานสุดเถื่อน บุกบ้านยิงทหารเกณฑ์ดับ พ่อเจ็บสาหัสเพราะช่วยลูก

โจ๋แก๊งขนมหวานสุดเถื่อน บุกบ้านยิงทหารเกณฑ์ดับ พ่อเจ็บสาหัสเพราะช่วยลูก

โจ๋แก๊งขนมหวานสุดเถื่อน บุกบ้านยิงทหารเกณฑ์ดับ พ่อเจ็บสาหัสเพราะช่วยลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ม.ค.63) กรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 13 – 26 ปี  แก๊ง “FC ขนมหวาน”  กว่า 10 คน  ขับรถจักรยานยนต์ไปก่อกวน ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านหนองแวง ม.2 ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ ก่อนที่วัยรุ่นในแก๊งดังกล่าว 3 คน จะเดินเข้าไปในบ้านใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกาย นายวรินธร อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดค่ายแห่งหนึ่งที่ จ.ลพบุรี  จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาไล่ยิงนายวรินธร เข้าที่บริเวณกลางหลังได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนหายใจรวยรินที่หลังบ้าน และได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล     

ขณะที่นายไพพูล อายุ 53 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ที่พยายามจะมาห้ามปราบและช่วยลูกชายก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วยเช่นกัน  เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ม.ค.)

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ ได้ทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 3 คน คือ นายอาจ อายุ 18 ปี, นายสุขสันต์ อายุ 20 ปี และนายสุจินดา อายุ 26 ปี  ซึ่งเป็นวัยรุ่นบ้านหนองแวงพัฒนา หมู่ 13 ต.ดอนกอก หมู่บ้านใกล้กัน  ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนปากกาขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์อีก 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืน และอาวุธมีด 1 เล่มที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุยิงนายวรินธรเสียชีวิต และทำร้ายร่างกายนายไพพูล ผู้เป็นพ่อที่เข้ามาช่วยลูกชายได้รับบาดเจ็บจริง  

โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ชนวนเหตุเกิดจากที่ นายโก้  ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย ได้ทักแชทมาหาแฟนเก่า คือ น.ส.เปียว ซึ่งฝ่ายหญิงเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายสุขสันต์หนึ่งในผู้ต้องหา โดยก่อนหน้านี้ น.ส.เปียว บอกให้นายโก้เอาเสื้อผ้ามาคืน แต่นายโก้ไม่ยอมคืนให้ กระทั่งล่าสุดนายโก้ได้ทักแชทมาหา น.ส.เปียว บอกว่า ถ้าอยากให้เสื้อผ้าคืนให้นายสุขสันต์มาเอาเอง โดยนายโก้ ได้นัดให้ไปเจอกันที่ถนนในหมู่บ้านเวลา 2 ทุ่ม ของคืนวันที่ 14 ม.ค.  

แต่พอถึงเวลานัด นายโก้ กลับไม่ยอมมา ทำให้นายสุขสันต์ไม่พอใจและพอรู้ว่านายโก้ไปหานายวรินธรที่บ้านจึงได้พากลุ่มเพื่อนกว่า 10 คนไปหานายโก้ ที่บ้านของนายวรินธร พอขับไปถึงหน้าบ้านก็เดินเข้าไปถามหานายโก้ แต่เกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน  ทั้งอ้างว่าช่วงที่เกิดการชุลมุนผู้เป็นพ่อของนายวรินธร ได้พยายามจะเอามีดมาทำร้ายพวกตน จึงได้ใช้ปืนที่พกติดตัวมายิงใส่ไป 2 นัด แต่ไม่คิดว่าจะทำให้นายวรินธรถึงกับเสียชีวิต  ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเกิดจากอารมณ์และความคึกคะนอง 

ขณะที่ นายทรัพย์ เพาะไธสง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ดอนกอก เล่าว่า หลังจากได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด และมีเสียงคนทะเลาะวิวาทกันรุนแรง ที่บ้านของนายไพพูลซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน ตนจึงพกอาวุธปืนติดตัวไปด้วยเพื่อจะเข้าไประงับเหตุ แต่พอไปถึงพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งรวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าบ้านของนายวรินธร จึงได้เดินเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุปรากฏว่าได้มีวัยรุ่นตะโกนบอกว่า ตำรวจมายิงมันเลย เพราะคิดว่าตนเองเป็นตำรวจ   ตนจึงส่องไฟฉายใส่แล้วแสดงตัวบอกว่าไม่ใช่ตำรวจ เป็นผู้ใหญ่บ้าน แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ยังทำทีเหมือนจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงบอกว่าอย่าเข้ามา ผมมีปืน ทันใดนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็ปรี่เข้ามาใช้อาวุธปืน 2 กระบอกจ่อที่หน้าอก ทั้งตะโกนใส่ว่า กูไม่กลัว เพราะพวกกูมีปืน 3 กระบอก แต่ผู้ใหญ่มีกระบอกเดียว    

แผลที่ผู้ใหญ่บ้านถูกทำร้าย

จากนั้นวัยรุ่นชายก็ลงมือชกต่อยตนเองจนเสียหลักล้มลง ทั้งยังพยายามจะแย่งเอาอาวุธปืนจากตนไป ซึ่งตนก็พยายามยื้อไว้  จากนั้นได้มีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นใช้มีดพร้าด้ามเหล็กยาว มาแทงที่บริเวณท้องด้านขวาของตนเอง    โชคดีที่ปลายมีดหักจึงมีแค่รอยแดง จากนั้นตนจึงตะโกนเรียกชื่อตำรวจที่อยู่ในหมู่บ้าน กลุ่มวัยรุ่นจึงพากันวิ่งหนีขึ้นไป ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นถือว่าอุกอาจป่าเถื่อนไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะบุกเข้าไปยิงคนถึงในบ้าน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร” ส่วนจะมีวัยรุ่นคนอื่นร่วมก่อเหตุอีกหรือไม่อยู่ระหว่างสอบสวน  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook