ศาลฎีกาพิพากษาคดี "สิบเอก" อุ้มฆ่านั่งยาง "น้องพลอย" สั่งจำคุก 33 ปี 11 เดือน

ศาลฎีกาพิพากษาคดี "สิบเอก" อุ้มฆ่านั่งยาง "น้องพลอย" สั่งจำคุก 33 ปี 11 เดือน

ศาลฎีกาพิพากษาคดี "สิบเอก" อุ้มฆ่านั่งยาง "น้องพลอย" สั่งจำคุก 33 ปี 11 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคคีดังเมื่อปี 2560 กรณี นายพลกฤต หรือ เอส อดีตนายทหารยศสิบเอก ก่อเหตุฆาตกรรม น้องพลอย โดยพบศพถูกเผานั่งยางในพื้นที่ จ.สระบุรี ซึ่งก่อนพบศพหญิงสาวได้หายตัวไป 3 ปี 

การค้นหาความจริง เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 นางพัชรี แม่ของน้องพลอยส่งจดหมายเปิดผนึกถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าถูกนายพลกฤต อดีตทหารลักพาตัวลูกสาวไปในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557  โดยก่อนที่บุตรสาวจะหายไปนายพลกฤต คบหาอยู่กับบุตรสาว แต่บุตรสาวมาทราบภายหลังว่านายพลกฤตมีครอบครัวแล้ว จึงปฏิเสธที่จะคบหาต่อ หลังจากนั้นครอบครัวถูกข่มขู่ถึงชีวิตทางไลน์ ก่อนบุตรสาวจะหายตัวไป 

>> ย้อนรอย กว่า 3 ปีที่หายตัวแม่สู้จนพบ “น้องพลอย”

ก่อนหน้านี้นางพัชรีได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรท่าเรือ ตำรวจมีพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ซึ่งปรากฏภาพนายพลกฤตขับรถมาดักหน้าที่ทำงานของพลอยนรินทร์ ก่อนจะหายตัวไป และยังพบเส้นผมพลอยนรินทร์ในรถที่ใช้ก่อเหตุด้วย โดยศาลทหารได้ออกหมายจับนายพลกฤตไปแล้วตั้งแต่ปี 2557 ในข้อหาหลอกลวงผู้อื่นเพื่อกระทำอนาจาร แต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ และไม่ทราบชะตากรรมของลูกสาว

ต่อมา วันที่ 13 สิงหาคม 2560 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังไล่ล่านายพลกฤต อดีตทหารสังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ลพบุรี โดยหนีมากบดานอยู่กับแฟนสาวคนปัจจุบัน ที่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ก่อนที่ผู้ต้องหาจะไหวตัวทันหนีเข้าไปในป่าไร่มันสำปะหลัง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานงานจากญาตินายพลกฤต ขอเข้ามอบตัวที่บริเวณชายป่าของหมู่บ้าน

นายพลกฤต ยอมรับสารภาพ ได้อุ้มน้องพลอยแล้วเอาตัวไปฆ่าก่อนจะนำศพไปทิ้งในเขตอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ด้วยสาเหตุความหึงหวงเพราะน้องพลอยตีตัวออกห่างเพราะทราบว่าตนมีภรรยาแล้ว  ก่อนนำศพไปเผานั่งยางในบริเวณเนินเขากบฏ หมู่ 2 ตำบลท่าค้อ อำเภอแก่งคอย เขตติดต่ออำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557

>> เปิดคำสารภาพ สิบเอกอุ้มน้องพลอย ฆ่าทิ้งสระบุรีเพราะหึง

ต่อมาศาลจังหวัดสระบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่คำให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 33 ปี 11 เดือน ชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์อีกเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท ก่อนศาลอุทธรณ์พิจารณายืนตามศาลชั้นต้น จากนั้นครอบครัวและแม่ของน้องพลอยได้ยื่นต่อศาลฎีกา เพราะต้องการให้ศาลมอบบทลงโทษกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด นั่นก็คือโทษประหารชีวิต 

ล่าสุด 15 มกราคม 2563 ศาลจังหวัดสระบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ก่อนพิจารณายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 33 ปี 11 เดือน ชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ 1.5 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook