กทม.ค่าฝุ่นวันนี้ PM 2.5 เช้านี้เกินค่ามาตรฐาน 7 เขต จับตาผู้ว่าฯ เตือนงดกิจกรรมกลางแจ้ง

กทม.ค่าฝุ่น PM 2.5 เช้านี้เกินค่ามาตรฐาน 7 เขต จับตาผู้ว่าฯ เตือนงดกิจกรรมกลางแจ้ง

กทม.ค่าฝุ่น PM 2.5 เช้านี้เกินค่ามาตรฐาน 7 เขต จับตาผู้ว่าฯ เตือนงดกิจกรรมกลางแจ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ม.ค.) เพจกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร แจ้งผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 07.00 น ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่าเกินค่ามาตรฐานจำนวน 7 พื้นที่ คือ​ เขตดินแดง, เขตบางเขน, เขตวังทองหลาง, เขตคลองเตย, เขตหลักสี่, เขตพระนคร และเขตบางคอแหลม

โดยตรวจวัดได้ในช่วง 33-87 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คิดเป็นร้อยละ 18.92 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง

มีเพียงเขตดินแดง เขตบางเขน เขตวังทองหลาง เขตคลองเตย เขตหลักสี่ เขตพระนคร และเขตบางคอแหลม ที่อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

สำหรับคำแนะนำในการปฏิบัติตน ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้โพสต์ข้อความ หลังจากที่ กรมควบคุมมลพิษ เตือนว่าวันนี้ ค่าฝุ่นละอองอาจพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศปิดมากที่สุดในรอบเดือนนี้ โดยเฉพาะช่วงเย็นที่การจราจรหนาแน่น ซึ่งจะมีการสะสมของฝุ่นและมลพิษสูงต้องระวังเป็นพิเศษ

>> พรุ่งนี้ฝุ่นพิษ PM 2.5 พุ่งสูงสุด ผู้ว่าฯ กทม. เตือนงดกิจกรรมกลางแจ้ง

ค่าฝุ่นวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook