ขยายเวลา5มาตรการช่วยค่าครองชีพปชช.ถึงปลายปี

ขยายเวลา5มาตรการช่วยค่าครองชีพปชช.ถึงปลายปี

ขยายเวลา5มาตรการช่วยค่าครองชีพปชช.ถึงปลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครม.อนุมัติขยายเวลา 5 มาตรการช่วยค่าครองชีพประชาชนถึงสิ้น ธ.ค.นี้ เพื่อไทยหนุนเต็มที่

(14ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้ ได้มีมติขยายอายุโครงการ 5 มาตรการ 6 เดือน ช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน ออกไปอีก 6 เดือน โดยจะสิ้นสุดมาตรการ 31 ธ.ค. นี้ โดยรัฐบาลจะตั้งเงินงบประมาณอุดหนุนโครงการดังกล่าว จำนวน 1.1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ที่ประชุมครม.เห็นว่าการขยายโครงการดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจในรายละเอียดของ 5 มาตรการ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่หลักการได้อนุมัติต่ออายุตามเดิม ไปจนถึงสิ้นปี 52 นี้ สำหรับมาตรการทั้ง 5 ได้แก่ ลดรายจ่ายค่าน้ำประปา ลดรายจ่ายค่าไฟฟ้า ลดค่าเดินทางด้วยรถเมล์ ลดค่าเดินทางด้วยรถไฟชั้น 3 และ ตรึงราคาก๊าซหุงต้ม ( LPG)

พท.หนุนรัฐบาลขยาย5มาตรการ6เดือน

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอสนับสนุนเรื่องนี้ เพราะถือเป็นมาตราการที่จะช่วยเหลือประชาชนโดยตรงและถึงมือทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่ถือเป็นช่วงที่ประชาชนยากลำบากตกงาน ซึ่งเมื่อรัฐบาลไม่สามารถเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนได้ การลดรายจ่ายก็ถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ดีอย่างหนึ่ง

สำหรับการเปิดการพันธบัตรไทยเข้มแข็งนั้น เขาขอเรียกร้องให้รัฐบาลขายพันธบัตร ให้ประชาชนมากที่สุด โดยให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook