ดับยกครัว 5 ศพ กระบะเร่งแซงหกล้อ ถูกเบียด-เสียหลักข้ามเลนประสานงานกระบะอีกคัน

ดับยกครัว 5 ศพ กระบะเร่งแซงหกล้อ ถูกเบียด-เสียหลักข้ามเลนประสานงานกระบะอีกคัน

ดับยกครัว 5 ศพ กระบะเร่งแซงหกล้อ ถูกเบียด-เสียหลักข้ามเลนประสานงานกระบะอีกคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบะมาสด้าพยายามแซงหกล้อ ถูกเบียดเสียหลักข้ามเลน พุ่งชนประสานงากับกระบะวีโก้ที่วิ่งสวนทาง พ่อแม่ลูกดับยกครัว 4 ศพ ขณะคนขับมาสด้ากระเด็นออกจากตัวรถ เสียชีวิตศพที่ 5 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ม.ค.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทวีสิน ศรีสุริยะชัย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ 2 คัน พุ่งชนประสานงากันบนถนนสายบุรีรัมย์–สตึก ต.บ้านยาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน สายบุรีรัมย์-สตึก บริเวณหน้าโรงสี ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ ฝั่งขาเข้าตัวเมือง พบรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 3482 บุรีรัมย์ ในสภาพด้านหน้าพังเสียหายพลิกตะแคงอยู่ริมถนน เศษกระจกและชิ้นส่วนของรถแตกกระจายเกลื่อนถนน

บริเวณกลางถนนพบร่าง นายธีรพงษ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าวนอนหมดสติเลือดท่วมตัวอาการสาหัส คาดว่าน่าจะกระเด็นออกจากตัวรถ หน่วยกู้ภัยจึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่นายธีรพงษ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

รถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 3482 บุรีรัมย์รถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 3482 บุรีรัมย์

ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1175 ขอนแก่น ตกลงข้างทาง ในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคันหลังคาเปิด ตรวจสอบพบมีผู้ติดภายในจำนวน 4 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายวีระวุธ อายุ 32 ปี คนขับ, น.ส.ภารดา อายุ 39 ปี ภรรยา และ ด.ช.ภราวุธ อายุ 9 ขวบ ลูกชายคนโต ซึ่งทั้ง 3 เสียชีวิตคาที่ 

และที่น่าสลดใจคือ ด.ช.วัย 2 ขวบ ลูกชายคนเล็กซึ่งคาดว่าน่าจะนั่งอยู่บนตักแม่ กระเด็นตกลงไปบริเวณที่วางเท้า อาการสาหัส ซึ่งพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำออกจากซากรถและเร่งนำส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปั้มหัวใจอยู่นานแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้    

ส่วนผู้เสียชีวิตที่ติดภายในซากรถทั้ง 3 ศพ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยกันงัดเพื่อนำร่างออกจากซากรถ โดยใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถงัดร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ออกจากซากรถได้

อุบัติเหตุในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 ศพ คือครอบครัวพ่อแม่ลูกที่นั่งมาในรถวีโก้ 4 ศพ และคนขับกระบะมาสด้าอีก 1 ศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อรอให้ญาติมาติดต่อขอรับนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม นายสุรชัย อายุ 30 ปี พนักงานโรงสีข้าว เล่าว่า ขณะกำลังนั่งทานข้าวอยู่หน้าโรงสี ก็เห็นรถกระบะมาสด้า ขับตีคู่กับรถหกล้อคันหนึ่งมาจากทางตัวเมืองบุรีรัมย์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุกระบะพยายามจะแซง แต่ถูกรถหกล้อเบียดติดกับเกาะกลางถนน ช่วงที่จะถึงยูเทิร์นพอดี ทำให้รถมาสด้าเสียหลักข้ามเลน ไปพุ่งชนประสานงากับรถกระบะวีโก้ 4 พ่อแม่ลูก ที่ขับมาจากทาง อ.แคนดง จะมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเต็มแรง จนรถวีโก้พุ่งชนข้างทาง ส่วนรถมาสด้าพลิกตะแคงหลายตลบ

ตนจึงรีบวิ่งไปดูก็เห็นคนขับมาสด้ากระเด็นออกจากตัวรถนอนหมดสติกลางถนนอาการสาหัส ส่วนรถวีโก้มีคนติดภายใน 4 ราย แต่ 3 พ่อแม่ลูกเสียชีวิตคาที่ ส่วน ด.ช.วัย 2 ขวบลูกคนเล็กยังพอมีสัญญาณชีพ จึงได้เข้าไปช่วยอุ้มออกมาจากซากรถ และทางกู้ภัยฯ ก็เร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ทำการสอบสวนพยานแวดล้อมและผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook