เด้งแล้วแม่พิมพ์ตบอนุบาลไข้ขึ้น

เด้งแล้วแม่พิมพ์ตบอนุบาลไข้ขึ้น

เด้งแล้วแม่พิมพ์ตบอนุบาลไข้ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชือด แม่พิมพ์ มือตบ ทำศิษย์ชั้นอนุบาล 2 อ้วกแตกจับไข้ ผอ.สพท.สุพรรณบุรีรเขต 2 เรียกตัวมาช่วยราชการ หวั่นคู่กรณีเกิดปะทะคารม หวังให้เด็กมีอาการดีขึ้น ด้านครอบครัวหนูน้อยเผย ตร.รับแจ้งความในคดีอาญาทำร้ายร่างกายแล้ว รอสอบปากคำเด็ก-ผลตรวจร่างกายจากแพทย์ ก่อนเรียกครูคู่กรณีมาสอบสวน

กรณีมารดาของ ด.ช.บิ๊ก (นามสมมุติ) หรือ "น้องบิ๊ก" วัย 5 ขวบ นร.ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เข้าแจ้งความที่ สภ.อู่ทอง ว่าลูกชายถูกครูหนิง (นาม สมมุติ) ครูประจำชั้นซึ่งเป็นผู้หญิง ใช้มือตบ ศีรษะและท้ายทอยนับสิบครั้งจนล้มป่วยมีอาการเพ้อ ไข้ขึ้นสูง ปวดศีรษะ และอาเจียน สาเหตุมาจากครูหนิงไม่พอใจที่ไปซื้อขนมที่ร้านของครูคนหนึ่งที่ไม่ถูกกันนั้น ล่าสุด ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 (สพท.) ได้ชี้แจงว่าการกระทำของครูคนดังกล่าวไม่เหมาะ สมเป็นอย่างยิ่ง และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ก.ค. นายกิจ เกียรติสมกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 เปิดเผยว่าจากการสอบสวนในเบื้องต้นเพื่อหา ข้อเท็จจริงเชื่อว่าครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมทำร้ายเด็กจริง ขณะนี้ได้เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ต้องรอสรุปข้อเท็จจริง ตามระเบียบราชการ จึงจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่ผู้ปกครองร้องเรียน รวมทั้งสอบสวนในเชิงวินัยด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายบุคคล ทำหนังสือเพื่อขอตัวครูที่ถูกกล่าวหามาช่วยงานที่สำนักงานเขตระยะหนึ่ง จนผลการสอบสวนสิ้นสุด รวมทั้งเพื่อเป็นการลดกระแสสังคมด้วย เพราะไม่อยากให้คู่กรณีได้พบปะกัน รวมทั้งเด็กจะได้มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นด้วย

ด้าน บิดาและมารดาของ ด.ช.บิ๊ก ระบุว่า ตำรวจได้โทรฯ มาหาเพื่อให้ไปแจ้งความเอาผิดกับครูหนิงในคดีทำร้ายร่างกายแล้ว หลังจากที่ตอนแรกได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุครูหนิงไม่มีน้ำใจที่จะมาเยี่ยมลูกชายตนหรือโทรฯ มาสอบถามอาการแม้แต่น้อย เหตุการณ์ที่ใช้สายยางตี ด.ช.บิ๊ก พวกตนเคยให้อภัยมาแล้วครั้งหนึ่ง เพราะให้เกียรติว่าเป็นแม่พิมพ์ของชาติ แต่ครั้งนี้คงยอมอีกไม่ได้

พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ประสานทอง สวส.สภ. อู่ทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เพราะเด็กยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ต้องรอให้เด็กหายจึงจะเรียกมาสอบปากคำ รวมทั้งต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ จากนั้นจึงจะเรียกครูที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหาตามที่แม่เด็ก แจ้งความไว้ ถ้าครูรับก็จะมีโทษแค่ปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่ทั้งนี้ ต้องรอให้หมอลงความเห็นด้วยว่าเด็กเข้า รพ.เกิดจากสาเหตุใด

วันเดียวกัน น.ส.สุมาลี บรรเลง หัวหน้า บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะได้นำเงินสงเคราะห์ 2,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้กับครอบครัวของ ด.ช.บิ๊ก เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ช่วงเกิดเหตุต้องนอนเฝ้าอาการลูกจนไม่ได้ทำงาน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook