"ใบเตย อาร์สยาม" ใส่ส้นสูงอวดท้อง 2 เดือน เปิดใจปั๊มลูกครั้งเดียวสำเร็จ

"ใบเตย อาร์สยาม" ใส่ส้นสูงอวดท้อง 2 เดือน เปิดใจปั๊มลูกครั้งเดียวสำเร็จ

"ใบเตย อาร์สยาม" ใส่ส้นสูงอวดท้อง 2 เดือน เปิดใจปั๊มลูกครั้งเดียวสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นว่าที่คุณแม่อีกคนแล้ว สำหรับนักร้องสาวสั้นเสมอหู ใบเตย อาร์สยาม ที่ออกมาบอกข่าวดีให้กับสื่อมวลชนได้ฟังครั้งแรก หลังตั้งท้องสำเร็จได้ 9 สัปดาห์แล้ว 

โดย ใบเตย ได้เปิดใจว่า เป็นการตั้งใจคำนวณจากแอพริเคชั่นไข่ตก ซึ่งสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก อีกทั้งยังคาดว่าน่าจะได้ลูกชาย พร้อมยอมรับแพ้ท้องหนักมาก ถึงขั้นเบื่อหน้าสามี ดีเจแมน ส่วนทางด้านการเห่อนั้นไม่มีใครยอมใคร ต่างเตรียมห้อง ตั้งชื่อ และดูฤกษ์วันคลอดไว้เรียบร้อยแล้ว

ปกติจะต้องมาร้องเพลงในงานอีเวนต์นี้ วันนี้ตัดออกไปใช่ไหม ?
"ใช่ค่ะ เพราะกลัวว่าจะเต้นได้ไม่เต็มที่ วันนี้เลยขอแค่มาเจอพี่ๆ สื่อ เพราะแพ้ท้องมาก รู้สึกเพลียมาก อยากแต่จะนอน อ่อนเพลีย เจ็บหลัง ทุกอย่างมันไม่กระปรี้กระเปร่าเหมือนเดิม ไม่อยากแต่งตัว ไม่อยากตื่น ไม่อยากไปไหนเลย"

ย้อนกลับไปในวันแรกที่รู้ว่าท้องแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง ?
"ก็ดีใจค่ะ ดีใจมาก คือต้องบอกก่อนว่าเราตั้งใจปั๊มทายาทอยู่แล้ว เราก็รอคอยกันมา รอคอยให้แข็งแรงให้มันครบ หลายคนจะบอกว่าถือเคล็ด แต่จริงๆ สำหรับใบเตยและพี่แมนไม่ได้ขนาดนั้นหรอก เราแค่รู้สึกว่าพอระยะปลอดภัยเราก็พร้อมที่จะเปิดเผยแล้ว ก็โอเคในระยะ 2 เดือนค่ะ"

ตรวจครรภ์ไปทั้งหมดกี่รอบ ?
"รอบเดียวเลยค่ะ รอบเดียวทั้งตรวจครรภ์และรอบเดียวทั้งตอนปั๊มทายาทด้วย (ยิ้ม) ใบเตยต้องบอกว่าเรามีแอพริเคชั่น อันนี้เป็นสิ่งที่จะให้ความรู้กับคนที่จะมีลูก คือใบเตยมีวันเดียวที่เป็นวันตกไข่เลย มันก็จะบอกว่าช่วงไหนเป็นระยะตกไข่ของเรา วันไหนที่จะได้ลูกชาย ใบเตยก็ทำตามนั้นเลย ได้ครั้งเดียว"

ไม่ต้องปรึกษาคุณหมอแต่ใช้แอพริเคชั่นช่วยอย่างเดียวเลยใช่ไหม ?
"ใช่ค่ะ ถ้าใครสนใจก็ไดเรกต์เมสเสจมาให้ใบเตยได้ ใบเตยพร้อมแนะนำ"

แล้วท้องนีตั้งใจอยากให้เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ?
"เอ่อ... ตอนนี้ยังตรวจเพศไม่ได้ แต่วันที่เราตั้งใจในวันตกไข่ วันที่ดีที่สุดจะได้ลูกชายแน่นอนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเดี๋ยวเดือนหน้าก็หน้าจะรู้เพศ"

แสดงว่าเราค่อนข้างคาดหวังมากว่าจะได้ลูกชาย ?
"หนูอ่ะเฉยๆ ค่ะ แต่คนที่คาดหวังคือพี่แมน อยากได้ลูกชายมาก ไม่เอาลูกอย่างอื่นเลยนอกจากลูกชาย ลูกสาวไม่เอาเลย"

ติดตั้งแต่อยู่เมืองไทย หรือไปเมืองนอก ?
"บอกได้ละเอียดเลยค่ะว่าติด 24 พ.ย. (ยิ้ม) ในวันที่ปั๊มทายาทอย่างที่บอกเรามีวันชัดเจนไงคะ เราทำตามแอพริเคชั่น ใบเตยจะรู้ตารางประจำเดือนตัวเองว่ามาเมื่อไหร่ พอประจำเดือนหมด ช่วงไหนคือระยะตกไข่ วันไหนคือวันที่ไข่ตกแล้วได้ลูกชาย มันจะมีวันบอกทั้งหมด"

พี่แมนเฮเลยไหม ?
"เห่อมาก เห่อตลอด จนเราแบบ เห้อ... เราเป็นแม่ยังเหนื่อยแทน อย่างใบเตยก็ยังงงๆ เพราะเราเป็นคนที่คล่องตัวมาตลอด ทำงานมาตลอด 10 ปี เต้นด้วย แต่พอมามีน้องชีวิตก็เปลี่ยนหมดเลย อายุครรภ์ตอนนี้ 9 อาทิตย์แล้วค่ะ ประมาณ 2 เดือนกับอีก 1 สัปดาห์"

แต่ดูเหมือนการแต่งตัวเราจะไม่ค่อยเปลี่ยน ยังใส่ส้นสูงได้ ?
"คือคนมันชอบอ่ะพี่ แล้วเราก็เตี้ยมากเลยไม่กล้าใส่ไม่มีส้น มันไม่มั่นใจ พี่แมนก็พยายามบอกว่าอย่าใส่เลย คือเขารู้ค่ะ ใบเตยก็จะบอกถ้าเต้นก็จะไม่ใส่อยู่แล้ว แต่วันนี้เรารู้ว่าเป็นงานที่ยืนเฉยๆ ก็โอเคมันควบคุมได้"

พี่แมนประคบประหงมเราขนาดไหน ?
"โห มากค่ะ มากจนน่ารำคาญ ช่วงนี้ให้นอนแยกบ้านอยู่ เพราะพี่แมนป่วยเป็นไข้หวัดหลังจากกลับจากฮันนีมูน เลยรู้สึกว่าเธอกัยฉันควรแยกกันก่อนนะ เดี๋ยวมาติด"

เป็นโรคเหม็นหน้าสามีเลยไหม ?
"เกลียดมาก (หัวเราะ) จริงๆ พี่แมนยังบอกเลยว่าทำไมหนูด่าป๊าทั้งวัน หงุดหงิดตลอด เราเลยบอกนี่แหละมันเป็นโรค แค่อยู่ใกล้ๆ ยังบอกออกไปได้แล้ว เขาเองก็แพนิกเยอะ บอกใบเตยห้ามป่วยนะ ต้องกินตลอด เราก็บอกไม่เป็นไร ไม่ต้องดูแลเยอะ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ คุณหมอก็บอกว่าแข็งแรง กินทุกอย่างได้หมด คนท้องไม่ใช่คนป่วย คุณหมอย้ำมาเลย เพราะฉะนั้นใบเตยทำได้ทุกอย่าง"

เราเองแพ้หนักเลยใช่ไหม ?
"แพ้ค่ะ แพ้ในที่นี้คือแต่ละคนก็ต่างกันเนอะ แต่ใบเตยดีที่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องอาเจียน แต่จะมีปัญหาที่ภูมิต้านทาน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น จะป่วย จะมีไข้ และรู้สึกหนาวตลอด อีกอย่างง่วงนอนตลอดเวลา เพลีย ไม่อยากไปไหน ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากแม้แต่ที่จะตื่นมาแต่งตัว"

งานตอนนี้คือพักไปเลยไหม ?
"ค่ะ เดือนหน้าก็งดรับหมดแล้วในส่วนของคอนเสิร์ต ตอนนี้ก็จะรับงานที่คิดว่าตัวเองทำได้ อย่างงานรีวิวต่างๆ หรืออีเวนต์ หรือถ่ายพรีเซนเตอร์ อุปกรณ์แม่ลูก อะไรทำนองนี้ค่ะ"

งานคอนเสิร์ตที่รับไว้ก่อนหน้านี้ยังมีอีกเยอะไหม ?
"เดือนหน้าเหลืออีกประมาณเกือบสิบค่ะ ตอนนี้เราก็รอเจ้าภาพ คือหากเจ้าภาพท่านไหนอยากจะแคนเซิน เราก็เข้าใจ แต่ถ้าท่านไหนอยากให้เราไป เราก็ไปค่ะ"

แต่จะงดเต้นใช่ไหม ?
"เต้นค่ะ แต่ก็จะพยายามคอนโทล คือคุณหมอบอกได้หมด เอาจริงๆ แล้วออกกำลังกายยังได้ แต่ว่าไม่ใช่อะไรที่ต้องผาดโผนแค่นั้นเองค่ะ"

พี่แมนโอเคเหรอ ที่เราท้องอยู่แต่ยังต้องไปเต้น ?
"เขาก็ไม่โอเคค่ะ แต่พอหนูอยู่บ้านมันก็คิดถึงอ่ะ อยากทำ ยิ่งกระหายทำงานมากกว่าเดิมอีก"

ต้องลดระดับความมันลงไหม ?
"ตั้งใจนะคะ แต่ไม่รู้ว่าพอไปถึงหน้างานจะยังไง อย่างล่าสุดก็เต็มที่มาก ลืมไปเลยว่าท้อง"

แอบกลัวไหม ?
"ไม่หรอกค่ะ ใบเตยว่าใบเตยคอนโทรลได้ เต้นได้ทุกอย่าง แต่แค่ช่วงของท้องอย่าไปใส่เยอะ แค่นั้นเอง"

คนรอบข้างต้องคอยเตือนไหมว่าท้องอยู่นะ ?
"ก็มีตลอดแหละค่ะ แต่หนูว่าสุดท้ายแล้วมันคือสติของแม่มากกว่าที่จะรู้ว่าเต้นแค่นี้พอนะ เวลาร้องเพลงก็จะมีสติตลอดว่าอย่ามากกว่านี้นะ อย่าก้าวเยอะ ไม่ต้องตีลังกา กระโดด หนูว่าก็โอเคแล้ว"

พ่อแม่พอทราบข่าวแล้วว่ายังไงบ้าง ?
"ดีใจมากค่ะ เขาบอกว่ามันถึงเวลาแล้ว เขาอยากมีหลานกันทั้งนั้น"

หลานคนแรกทั้งสองบ้านเห่อมากแค่ไหน ?
"สุดๆ เลย"

ยังไม่ถึงขั้นมีใครซื้อของให้หลานไว้แล้วใช่ไหม ?
"ใบเตยว่าตอนนี้ยังหรอกค่ะ แต่หลังคลอดคงตามมา"

ความเป็นแม่ในตัวเรามีขึ้นมาบ้างแล้วหรือยัง ?
"เริ่มมีมากค่ะ เริ่มคิดถึงแม่กับพ่อแล้ว รู้แล้วว่าแม่จะต้องเหนื่อยแค่ไหน การตั้งครรภ์มันใช้ชีวิตลำบากมาก โดยเฉพาะอย่างคนที่เป็นแบบเรา ต้องทำงาน เต้น"

ตัวเราเองจะแพนิกไหมเพราะเป็นคนดูแลรูปร่างมาตลอด ?
"ใบเตยเชื่อค่ะว่าทุกวันนี้มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่ช่วยฟื้นฟูได้เร็ว ใบเตนเห็นคุณแม่ทุกวันนี้สวยกันได้เร็วมากด้วยเทคนิกต่างๆ ในยุคนี้ เราก็สบายใจ อีกอย่างใบเตยเป็นคนโครงเล็กอยู่แล้ว ไม่ซีเรียสอะไรเยอะ หมอแค่บอกอย่าให้น้ำหนักเกิน 20-30 กิโลกรัมก็พอ"

มุมมองตัวเราเอง มองว่าจะเป็นแม่ยังไง ?
"เอาจริงๆ นะ ยังมองไม่ออกเลย เพราะตอนนี้รู้สึกว่าพังมาก (หัวเราะ) แต่เราก็พยายามจะสตรอง ทำตัวให้สวย ใช้ชีวิตได้อย่างดีในทุกวัน เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ไปฮันนีมูนคือนอนอยู่กับที่ทุกวันเลย ไปไหนก็ไม่สนุก มันเหนื่อย มันง่วง มันล้า มันเพลียทุกอย่างค่ะ ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะหนักกว่านี้หรือเปล่า แต่มันก็เต็มที่แล้ว เรารู้สึกว่าเราได้พัก ก็นอนไปเยอะๆ เลยแล้วกัน"

จะรอเช็กเพศลูกไหม หรือลุ้นตอนคลอดทีเดียว ?
"เช็กค่ะ เพราะต้องตรวจเรื่องของดาวน์ซินโดรน มันจะรู้เพศกันหมด"

แต่เรามั่นใจแล้วว่ายังไงก็ลูกชาย ?
"หนูค่อนข้างมั่นใจ เพราะหนูขี้เหร่มาก"

ถ้าสมมติผลออกมาเป็นผู้หญิง เราจะนอยด์ไหม ?
"หนูก็บอกพี่แมนว่าอย่าไปคิดเยอะนะ ต้องเป็นกลางไว้ เพราะเดี๋ยวถ้าผิดหวังมามันจะกลายเป็นว่ากระทบกับลูก เดี๋ยวลูกผู้หญิงจะน้อยใจ ซึ่งถ้าเป็นผู้หญิงคือฝั่งบ้านหนูกรี๊ดกันอยู่แล้ว (หัวเราะ) ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงผู้ชายก็ได้หมดค่ะ"

ท้องนี้มีกระบวนการวิทยาศาสตร์ หรือพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างไหม ?
"ไม่มีเลยค่ะ หนูโชคดีมากที่ได้ธรรมชาติล้วน"

เตรียมห้องให้ลูกหรือยัง ?
"เรียบร้อยค่ะ"

ยังไม่ถึงขั้นเตรียมชื่อใช่ไหม ?
"ชื่อเตรียมหมดแล้วค่ะ เตรียมไว้ทั้งผญิง ผู้ชายเลย พี่แมนเป็นคนเตรียมหมด หนูว่าก็ดีเห็นด้วย ฟังแล้วชอบ แต่รอให้เขามาเฉลยเองดีกว่า เขาเชื่อเรื่องศาสตร์ต่างๆ ทุกอย่างเตรียมไว้หมดแล้ว เพราะหนูรู้วันคลอดแล้วค่ะ เตรียมฤกษ์ไว้แล้ว แต่ยังไงก็ต้องรอหมอสรุปอีกทีตอนใกล้ๆ คลอด ประมาณ 5-6 เดือนว่าแข็งแรงไหม มีอะไรแทรกซ้อนหรือเปล่า จะคลอดเองได้ไหมหรือผ่าดีที่สุด ต้องให้หมอพิจารณาค่ะ"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ใบเตย อาร์สยาม" ใส่ส้นสูงอวดท้อง 2 เดือน เปิดใจปั๊มลูกครั้งเดียวสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook