เรือล่มเขื่อนสิริกิติ์ ตาย 5 ศพ ผู้รอดชีวิตเล่านาทีจมน้ำ เจ้าของเรือขับชนตอไม้

เรือล่มเขื่อนสิริกิติ์ ตาย 5 ศพ ผู้รอดชีวิตเล่านาทีจมน้ำ เจ้าของเรือขับชนตอไม้

เรือล่มเขื่อนสิริกิติ์ ตาย 5 ศพ ผู้รอดชีวิตเล่านาทีจมน้ำ เจ้าของเรือขับชนตอไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 63 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารชนตอไม้พลิกคว่ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 3 ราย โดย นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผวจ.อุตรดิตถ์ เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมตำรวจ สภ.ท่าปลา อาสาสมัครกู้ภัยและแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลท่าปลา

ที่เกิดเหตุพบผู้รอดชีวิต 6 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.สุนิตตรา อายุ 35 ปี และ นางปรีดา อายุ 42 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 3 ราย ยังอยู่ระหว่างการค้นหา ประกอบด้วย นายจันทร์ อายุ 71 ปี,นายสนิท อายุ 57 ปี และนายประเรียน อายุ 50 ปี เจ้าของเรือและเป็นคนขับเรือ 

จากการสอบถาม ทราบว่าเรือดังกล่าว จะออกจากท่าเรือที่บ้านห้วยต้าในทุกๆ 3 วัน โดยมี นายประเรียน เจ้าของเรือเป็นผู้ขับเรือ ได้ขับเรือจาก หมู่ที่ 4 บ้านห้วยต้า ต.นางพญา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ เพื่อนำสินค้าและโดยสารมาส่งยังฝั่งที่บ้านท่าเรือ มีผู้โดยสารนั่งมาด้วยประมาณ 10 คน แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณระหว่างเกาะเม่นและเกาะเต่า ร่องน้ำลึกประมาณ 18-20 เมตร เรือเกิดชนกับตอไม้และเสียการทรงตัวจนพลิกคว่ำ เจ้าของเรือซึ่งเป็นคนขับ และผู้โดยสารทั้งหมดจมลงใต้น้ำทันที ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้ 6 ราย

นายอติรุจ จำรูญ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาแพร่ กล่าวว่าเหตุเรือชนตอไม้ในเขื่อนสิริกิติ์ อ.ท่าปลา มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 6 คน ส่วนตัวเรือยังกู้ขึ้นมาไม่ได้ สำหรับสาเหตุน่าจะเป็นเพราะน้ำในเขื่อนลดลงอย่างต่อเนื่อง และ คนขับอาจจะหลงร่องน้ำ จึงชนตอไม้ใต้น้ำที่กำลังจะโผล่พ้นน้ำอย่างจัง เหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้เสียชีวิตมากขนาดนี้ สำหรับเรือลำนี้เป็นเรือไม้ชื่อ "เนินสวนรุ่งเรือง 2" ความยาวตลอดลำเรือ 15 เมตร จดทะเบียนเป็นเรือบรรทุกสินค้า มีอุปกรณ์ป้องกันครบ แต่เมื่อตรวจสอบพบทะเบียนเรือขาดต่ออายุ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

จากการสอบถามผู้รอดชีวิตเบื้องต้น เล่าว่า นายประเรียนได้ขับเรือโดยสาร จาก ม.4 บ้านห้วยต้า ต.นางพญา อ.ท่าปลา เพื่อนำสินค้าและโดยสารมาส่งยังฝั่งที่บ้านท่าเรือ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณระหว่างเกาะเม่น และเกาะเต่า ร่องน้ำลึกประมาณ 18-20 เมตร เรือเกิดชนกับตอไม้เสียการทรงตัวจนพลิกคว่ำ คนขับหรือเจ้าของเรือและผู้โดยสาร รวมจำนวน 11 คน จมลงใต้น้ำ ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือ มีผู้รอดชีวิต จำนวน 6 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook