เปิดมุมมองชีวิต "รอน ภัทรภณ" ไม่หยุดอยู่กับที่ นักร้องเวทีล่าฝัน สู่ครูสอนโยคะมากฝีมือ

เปิดมุมมองชีวิต "รอน ภัทรภณ" ไม่หยุดอยู่กับที่ นักร้องเวทีล่าฝัน สู่ครูสอนโยคะมากฝีมือ

เปิดมุมมองชีวิต "รอน ภัทรภณ" ไม่หยุดอยู่กับที่ นักร้องเวทีล่าฝัน สู่ครูสอนโยคะมากฝีมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่ลองเล่นสนุกๆ เพราะอยากมองหาวิธีดูแลสุขภาพในรูปแบบใหม่ กลับกลายเป็นความติดใจจนทำให้ นักร้อง-แสดงหนุ่มมากความสามารถ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น หรือ รอน AF5 เบนเข็มชีวิตเพื่อก้าวเข้ามาเป็นครูสอนโยคะ แห่งสตูดิโอ Yoga & Me

แถมล่าสุด รอน ภัทรภณ ก็ยังจัดกิจกรรมดีๆ กับงาน 108 Sunsalutations การให้ความเคารพไหว้พระอาทิตย์ 108 รอบ ด้วยท่าไหว้พระอาทิตย์ ซึ่งพอมีโอกาสพูดคุยกับเจ้าตัวบรรดาสื่อจึงไม่พลาดที่จะถามถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัดสินใจมาทำอาชีพครูสอนโยคะ ซึ่งหนุ่มรอนได้เผยให้เราฟังว่า

"วันนี้ทาง Yoga & Me ก็มีกิจกรรมดีๆ เป็นการไหว้พระอาทิตย์ 108 รอบ ซึ่งคนที่ฝึกโยคะน่าจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เพราะ มันจะทำให้เรามีสุขภาพดีแข็งแรงด้วยท่าทางการเคลื่อนไหว ด้วยการวอร์มอัพทุกส่วนในร่างกาย และเลข 108 ก็มีความเชื่อในเรื่องของเลขมงคลเป็นพลังดีๆ เริ่มต้นในปีใหม่ เราก็เลยจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อสักการะพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาลต่างๆ บนโลกนี้ ได้ทั้งสุขภาพที่ดีขึ้น ได้ทั้งความเป็นมงคลไปพร้อมๆ กัน"

IG ron_pataraponรอน ภัทรภณ ในคลาสสอนโยคะ บทบาทใหม่ในชีวิตจริง

จุดเริ่มต้นของการมาเป็นครูสอนโยคะ ?
"ผมเริ่มฝึกโยะคะเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว เพราะว่ามีอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับสุขภาพ เลยอยากเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับตัวเอง คือผมต้องบอกก่อนว่า ผมเริ่มมาจากติดลบเลยนะ อารมณ์แบบทำไมได้สักท่า (หัวเราะ) แต่ก็พยายามฝึกครับ พยายามฝึกมาเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น จนกระทั่งทางสตูดิโอเขาเห็นว่าผมน่าจะสอนได้ก็เลยชักชวนให้เข้ามาเทรนด์ จนกลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ผมรู้สึกภาคภูมิใจ"

"ถามว่าความรู้สึกมันแตกต่างจากการทำงานในวงการไหม เอ่อ...มันเหมือนเราได้เจออีกโลกหนึ่งมากกว่า เพราะการทำงานในวงการบันเทิงซึ่งจริงๆ ก็เป็นงานหลัก อย่างเช่น การเล่นละคร การเป็นพิธีกร หรือการแสดงละครเวที มันก็มีความสนุกในรูปแบบหนึ่ง แต่พอเราได้ออกกำลังกาย ได้สอน ได้แชร์ประสบการณ์ของเรากับคนอื่น มันก็ทำให้มีความสุขได้เหมือนกัน"

"ผมสอนโยคะมาประมาณ 2 ปีแล้วครับ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าผู้ชายเล่นโยคะได้เหรอ จริงๆ ผมอยากจะบอกว่าสมัยนี้มีหนุ่มๆ ให้ความสนใจกับการเรียนโยคะเยอะมาก แต่ด้วยค่านิยมก็อาจจะมองแบบนั้นไปได้ ตัวผมเองก็เหมือนกัน ตอนฝึกช่วงแรกๆ ผมก็เขิน เพราะข้างๆ มีแต่สาวๆ (หัวเราะ) แต่ด้วยความที่เป้าหมายของเราชัดเจนว่าเรามาเพื่อฝึก มาเพื่อพัฒนาตัวเอง รู้ว่าเราทำเพื่ออะไร ผมก็เลยมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำ"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดมุมมองชีวิต "รอน ภัทรภณ" ไม่หยุดอยู่กับที่ นักร้องเวทีล่าฝัน สู่ครูสอนโยคะมากฝีมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook