ทนายทักษิณ พร้อมไต่สวนพยานคดียึดทรัพย์16ก.ค.

ทนายทักษิณ พร้อมไต่สวนพยานคดียึดทรัพย์16ก.ค.

ทนายทักษิณ พร้อมไต่สวนพยานคดียึดทรัพย์16ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายทักษิณ พร้อมไต่สวนพยาน คดียึดทรัพย์ ทักษิณ 7.6 หมื่นล้านครั้งแรก พรุ่งนี้ (16 ก.ค.) เก้าโมงครึ่ง ระบุเตรียมพยาน 2 ปาก เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน - ฉัตรทิพย์ ทนายผู้รับมอบอำนาจทักษิณ นพดล เย้ยรัฐบาลกลัวลนลานหาช่องปิดปากทักษิณ เทพไท อัดทักษิณเลอะเทอะสำคัญตัวผิด ที่แท้เป็นนักโทษหนีคุก

(15ก.ค.) แหล่งข่าวทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนัดไต่สวนพยานคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ และบุคคลในครอบครัว จำนวน 76,621,603,061.05 บาทว่า พรุ่งนี้ ( 16 ก.ค.) เวลา 09.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานเป็นครั้งแรก โดยศาลกำหนดให้ฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา เริ่มนำพยานเข้าไต่สวนก่อน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทีมทนายความเตรียมพยานเข้าไต่สวน 2 ปาก ประกอบด้วย นางกาญจนภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ และนายฉัตรทิพย์ ตัณฑประศาสน์ ทนายความซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งการไต่สวนในวันพรุ่งนี้ถือว่าเป็นนัดสำคัญที่จะนำเสนอข้อมูลเพื่อคัดค้านคำฟ้องโจทก์

ขณะที่นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงานรับผิดชอบคดี กล่าวยืนยันว่า อัยการเตรียมพร้อมเต็มที่ในการพิจารณาคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้อัยการสูงสุด เป็นผู้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา ฯ ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว จำนวน 76,621,603,061.05 บาท พร้อมดอกผลตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติการณ์ ร่ำรวยผิดปกติ และได้มาซึ่งทรัพย์สินมาโดยการกระทำที่เป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคล และประโยชน์ส่วนรวม โดยฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว เตรียมพยานที่จะนำเข้าไต่สวนเพื่อต่อสู้คดีนี้ถึง 56 ปากขณะที่อัยการผู้ร้องจะนำพยานเข้าไต่สวนจำนวน 58 ปาก ซึ่งศาลแต่ละฝ่ายใช้เวลาไต่สวนพยานฝ่ายละ 25 นัด

นพดล เย้ยรัฐบาลกลัวลนลานหาช่องปิดปากทักษิณ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลพยายามจะตัดสัญญาณการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณรวมทั้งพยายามปิดสถานีวิทยุชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความหวั่นไหวของพรรคประชาธิปัตย์ในคะแนนนิยมของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานจึงพยายามสกัด ปิดกั้นไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณคุยกับชาวบ้าน

เทพไท อัดทักษิณเลอะเทอะชี้มาเลย์ส่งตร.ไปคุม

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เดินทางมายังประเทศมาเลเซีย ได้สร้างความสับสนให้กับสังคมเป็นอย่างมากว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้มาที่ประเทศมาเลเซียในฐานะอะไรกันแน่ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณได้ประกาศว่า รัฐบาลมาเลเซียได้ส่งตำรวจสันติบาลมาอารักขาถึง 15 คน แต่วันนี้ทางการมาเลเซียได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีการส่งตำรวจสันติบาลไปคุ้มครอง ตนคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณเข้าใจผิดที่หลงอยู่กับภาพเก่า ๆ ของตัวเอง หรืออาจจะสำคัญผิดคิดว่าตัวเองยังเป็นนายกฯ แต่สถานะที่แท้จริงก็คือเป็นนักโทษหนีคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook