"ธงชัย ประสงค์สันติ" แจงแล้วเหตุออกจากช่อง 7 พา "พอดีคำ" ไปบ้านใหม่ช่อง One

"ธงชัย ประสงค์สันติ" แจงแล้วเหตุออกจากช่อง 7 พา "พอดีคำ" ไปบ้านใหม่ช่อง One

"ธงชัย ประสงค์สันติ" แจงแล้วเหตุออกจากช่อง 7 พา "พอดีคำ" ไปบ้านใหม่ช่อง One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นร้อนที่แฟนละครให้ความสนใจเป็นอย่างมากกรณีที่ ธงชัย ประสงค์สันติ ในฐานะผู้กำกับและผู้จัดละคร ค่ายพอดีคำ ได้โบกมืออำลาช่อง 7 หันไปซบอกบ้านใหม่อย่างช่อง One 31 ซึ่งจากประเด็นข่าวลือต่างๆ ทั้งเรื่องของความบาดหมางกันภายในช่อง 7 เป็นเหตุให้วันนี้ (29 ม.ค.) ธงชัย และ มณีรัตน์ ภรรยา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงปมเหตุต่างๆ

โดยทั้งคู่บอกว่าไม่ได้มีปัญหากับช่อง 7 เป็นการคุยที่มีความเข้าใจตรง ไม่เคยทำงานซ้อนแน่นอน ที่ตัดสินใจก้าวมาทำที่ใหม่เพราะให้ลูกชายเป็นคนบริหารงานทั้งหมด ไม่เคยลืมพระคุณช่อง 7 ที่เมตตาให้ทำละครมากว่า 15 ปี  

"อย่างที่เป็นข่าวก็ไม่ได้เกิดความสบายใจเลย เราก็รอเวลาที่จะได้ออกมาพูด เบื้องต้นเราไม่ได้มีปัญหากับทางช่อง 7 รู้สึกขอบคุณมากๆ ที่ให้โอกาสค่ายพอดีคำ ตั้งแต่ยุคคุณแดงจนถึงยุคปัจจุบัน เราได้รับโอกาสและเป็นเกียรติอย่างมากในการที่จะได้ทำละครก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องชื่นชมว่าทีมของช่อง 7 เป็นทีมที่แข็งแรงมากช่วยผลักดันให้ พอดีคำ เดินทางมาได้ไกลมาก เราทำงานเป็นเวลาหลายปีมากเป็นทั้งความรักและความผูกพัน มีรัก็ต้องมีจาก เหมือนคู่ฟินต่างๆ ที่เรามองว่าเหมาะสม แต่บางทีก็มีเหตุผลซึ่งกันและกัน" 

"แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย เราจากกันด้วยดี ผมเรียนตรงๆ ว่าตอนที่ลูกชาย (แผ่นดิน ประสงค์สันติ) ได้เข้ามาทำซีรีส์ภารกิจรัก มธุรสโลกันต์ เขาก็มาพร้อมเครื่องมือใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆ เราเห็นแล้วก็ร้องโอ้โหเลย แล้วผมก็เปิดบริษัทใหม่ใช้ชื่อว่า บัฟฟาโล่ฟิล์ม ทำเรื่องเลิฟยูคู่อีเกิ้ง เราก็ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของลูกชายและคนรุ่นใหม่จริงๆ เขาไปไกลมากเลย เขาเริ่มเอาละครวายมาให้ผมดูบ้าง ประกอบกับ พอดีคำ มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานด้วยเยอะการแข่งขันก็สูงขึ้น แพลตฟอร์มต่างๆ เกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย

"ผมเลยคิดว่าเราอายุเยอะแล้ว ถึงเวลาให้ลูกเข้ามาบริหาร เพราะมีอะไรที่ทำไม่ได้เยอะแยะมากมาย พ่อมีแค่ประสบการณ์ ลูกเขามีทีมคนรุ่นใหม่ๆเข้ามาทำงานด้วย สังเกตว่าช่วงหลังๆ ภาพของละครพอดีคำจะดูดีขึ้นการจัดเรียงระบบ ความฟินจะมีมากขึ้น ทางด้านพ่อจะลีลาหน่อย  ได้เห็นแบบนี้แล้วเราให้เราตัดสินใจที่จะขยายงานและต้องไปให้ไกลหน่อย"

ด้าน มณีรัตน์ ประสงค์สันติ ภรรยา ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า "เรื่องนี้เราได้คุยกันมาหลายครั้งแล้ว หากมองย้อนกลับไปจะเห็นว่าทำไม พอดีคำ ไม่มีละครออกมาให้เห็นเลย นั่นเป็นช่วงเวลานานพอสมควร อันนั้นแหละเป็นช่วงจังหวะที่เราเคลียร์ และเราได้คุยกับทางช่อง 7 และช่องให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของเราเพราะฉะนั้นเราคุยกันเรียบร้อยและเราก็เคลียร์กันเรียบร้อย พูดง่ายๆ ว่าเราไม่ได้คบซ้อน เราทำเป็นสเต็ปคือเราเคลียร์กับช่องแล้วเราค่อยก้าวออกมาแล้วก็มาทำงานอีกที่นึง และอีกที่นึงเราเป็นฝ่ายที่เข้าไปหาและไปพูดคุยไม่มีการไปซื้อตัวใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งสองที่รู้ดีว่าเราทำอะไร เราอยู่กับช่อง 7 มานานเรารักนะคะ เราทำได้เราทำให้ทุกอย่าง ทุกอย่างชัดเจนมาก"

ทั้งนี้ ธงชัย ได้พูดสรุปง่ายๆ ว่าเป็นการปรับเปลี่ยนรุ่นในการบริหารเท่านั้นเอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook