หลวงพี่ขู่ย่างสดตัวเอง น้อยใจถูกเจ้าอาวาสสงสัยเป็นมือปล่อยคลิปนัวเนียหลานสาว

หลวงพี่ขู่ย่างสดตัวเอง น้อยใจถูกเจ้าอาวาสสงสัยเป็นมือปล่อยคลิปนัวเนียหลานสาว

หลวงพี่ขู่ย่างสดตัวเอง น้อยใจถูกเจ้าอาวาสสงสัยเป็นมือปล่อยคลิปนัวเนียหลานสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพี่เผยขู่เผาตัวเองหน้าวัดน้อยใจเจ้าอาวาสขับไล่ ขอ พศ.ส่งส่วนกลางเข้าสอบสวน แฉถูกตั้งค่าหัว 4 หมื่น ตำรวจรีบเก็บน้ำมัน-ยางรถยนต์ กล่อมเข้ากุฏินานหลายชั่วโมง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ม.ค.) เวลา 09.00 น. เกิดเหตุ พระเอ (นามสมมมุติ) พระลูกวัดแห่งหนึ่ง อายุ 50 ปี หมู่ 11 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นำป้ายไวนิลออกมาติดตามประตูหน้าวัด พร้อมกับปิดประตูไม่ให้พระในวัดออกเข้าออก นำยางรถยนต์นับ 10 เส้น มาวางขวางไว้ เตรียมเผาตัวเองประท้วงเจ้าอาวาส สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านที่ผ่านไปพบ ก่อนแจ้งตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุ

ต่อมา พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก.สภ.สันป่าตอง พร้อมสายตรวจและผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าไปพูดคุยเจรจา ทำให้ทราบว่าพระรูปนี้น้อยใจที่ถูกเจ้าอาวาสวัดขับไล่ และต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสรูปนี้   

พระลูกวัดรูปนี้ บอกว่า สาเหตุที่ประท้วงเพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพุทธศาสนา จากกรณีที่ก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสของวัดได้มีพฤติกรรมเสื่อมเสียด้วยการกอดสัมผัสร่างกายเด็กสาววัยรุ่นที่อ้างว่าเป็นหลานสาว

จนกระทั่งคณะสงฆ์อำเภอสันป่าตอง มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ก็ได้ข้อสรุปภายหลังว่าเป็นความผิดเพียงเล็กน้อย มีโทษเพียงให้เข้าปริวาสกรรมชำระศีล ก่อนจะกลับมารับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสตามเดิม

นอกจากพฤติกรรมดังกล่าวที่คณะสงฆ์มองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ยังมีเรื่องของการใช้เงินวัดที่เชื่อว่าจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวอีกหลายอย่าง จึงต้องการให้ชาวบ้านได้รับรู้รับทราบและต้องการให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าตรวจสอบ

"หลังจากเจ้าอาวาสถูกแฉ อาตมาก็ถูกข่มขู่จะให้คนมาทำร้าย เพราะถูกมองว่าเป็นคนนำคลิปออกเผยแพร่ โดยทราบว่ามีการจ้างคนนอก 4 หมื่นบาท มาทำร้ายอาตมา จนทุกวันนี้ต้องหวาดผวา ไม่กล้าออกกุฏิในตอนกลางคืน แถมยังถูกเจ้าอาวาสเชิญออกจากวัด ทำให้เกิดความน้อยใจ การประท้วงครั้งนี้ยอมรับผลที่ตามมา แต่จำเป็นต้องทำเพราะอยู่เฉย ทนเห็นศาสนามัวหมองไม่ได้อีกต่อไป" พระเอ (นามสมมมุติ) กล่าว

ต่อมา พ.ต.ท.จักรียุทธ โชติวชิรพงศ์ รอง ผกก.สภ.สันป่าตอง ได้เข้าเจรจา พร้อมให้ตำรวจเก็บยางรถยนต์และน้ำมันเบนซินที่เตรียมไว้เผา ขอความร่วมมือไม่ให้เผายางหรือเผาตัวเอง หากเผาจะมีความผิดฐานเผาในที่โล่ง เนื่องจากช่วงนี้ทางจังหวัดประกาศควบคุมการเผา

พร้อมเสนอให้มีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าอาวาส พระคู่กรณี และตัวแทนชาวบ้านเพื่อหาทางออก พร้อมขอให้พระรูปนี้เก็บของกลับเข้ากุฏิ โดยในตอนแรกพระประท้วงไม่ยอม ยืนยันจะนั่งสมาธิหน้าวัดไปจนถึงช่วงเย็น แต่ก็ยินยอมทำตามที่เจ้าหน้าที่เจรจาในที่สุด

>> แฉคลิปเจ้าอาวาสนัวเนียเด็กสาวคากุฏิ เปลี่ยนคนไม่ซ้ำหน้า เปย์ซื้อบ้านให้อยู่หลังวัด
>> เจ้าอาวาสคลิปนัวเนียเด็กสาว อ้างเป็นหลานแท้ๆ แตะเนื้อต้องตัวด้วยความบริสุทธิ์ใจ
>> เจ้าอาวาสคลิปนัวเนียหลานสาว ถูกลงโทษสถานเบา 20 วัน ความผิดไม่ถึงปาราชิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook