"บี น้ำทิพย์" สวนกลับ! จุกทุกประโยค เกรียนบุกด่า หากจะมาทำร้าย ก็พร้อมเอาคืน

"บี น้ำทิพย์" สวนกลับ! จุกทุกประโยค เกรียนบุกด่า หากจะมาทำร้าย ก็พร้อมเอาคืน

"บี น้ำทิพย์" สวนกลับ! จุกทุกประโยค เกรียนบุกด่า หากจะมาทำร้าย ก็พร้อมเอาคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้มีโอกาสออกมาตอบประเด็นแซ่บรับต้นปี 2020 เป็นครั้งแรก สำหรับนางเอกสาว บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ หลังถูกเกรียนโซเชียลฯ บุกด่าถึงในทวิตเตอร์ @beenamthip จนเจ้าตัวทนไม่ไหวต้องลุกขึ้นมาตอบกลับแบบจัดหนักจัดเต็มเป็นการดึงสติ ก่อนจะตัดสินใจบล็อกอย่างถาวรเพราะไม่อยากเสียเวลาชีวิตให้อีกต่อไป

ซึ่ง บี น้ำทิพย์ ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า จริงๆ แล้วโดยส่วนตัวของเธอ เธอไม่ได้รู้สึกโกรธหรือเกลียดเกรียนทวิตเตอร์รายนี้เลยแม้แต่น้อย เนื่องจากอีกฝ่ายไม่ได้อยู่ในสายตาของเธอมาตั้งแต่แรกแล้ว พร้อมกับออกปากอีกว่า ถึงแม้เธอจะเป็นคนของประชาชนก็จริง แต่ก็อยากให้เข้าใจกันบ้าง หากคิดจะมาทำร้าย เธอเองก็อาจจะเอาคืนได้เช่นกัน

ถามถึงกระแสเกรียนคีย์บอร์ดที่ชอบเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่าเราตอนดึกๆ และเราก็ออกมาตอบโต้ ?
"ถ้าเป็นเมื่อก่อนบีก็จะตอบโต้นะคะ และก็จะตอบโต้ด้วยภาษาคนภาษาสุภาพ หรือถ้าหากไม่ได้รุนแรงมากบีก็จะเฉยๆ"

แต่เห็นเราตอบบ่อยเลยนะในโซเชียลฯ ?
"ใช่ในทวิตเตอร์หรือเปล่าคะ ถ้าใช่ก็คือ...เอาจริงๆ นะไม่ได้สนใจเลย แต่ที่ตอบไปบางอันก็เป็นเพราะรู้สึกว่าเขาคงอยากได้รีแอคชั่นจากเรา เราก็เลยตอบกลับเขาไปขำๆ แต่ถามว่าโกรธหรือเกลียดเขาไหม ไม่ได้อยู่ในสายตาเลยค่ะ ไม่ได้รู้สึกอะไรทั้งสิ้น"

เราก็ตอบสู้ตายเต็มที่ ?
"ถึงบีจะทำงานตรงนี้แต่บีก็ค่อนข้างเฉยๆนะกับพวกโซเชียลมีเดีย บีรู้จุดยืนของตัวเองและก็รู้ว่าตัวเองสตรองมาก ดังนั้นอะไรที่มันเป็นแง่ลบบีก็จะมองข้ามมันไป คือไม่ใช่ว่าบีไม่เห็นใจคนที่เข้ามาโพสต์เข้ามาเขียนคอมเมนต์หาบีนะคะ บีเห็นใจ แต่ว่าบางทีความสุขของบี บีก็ต้องยึดติดไว้ และถ้าหากบีมัวแต่คิดว่าบีจะต้องทำให้คนอื่นมีความสุขแต่ตัวบีไม่มีความสุข บีจะอยู่ตรงนี้อย่างมีความสุขได้ยังไง"

มันกระทบกระเทือนจิตใจเราไหมเพราะในทวิตเตอร์ค่อนข้างแรง ?
"ไม่กระทบจิตใจเลยค่ะ และก็ได้บอกน้องๆ ที่เป็นแฟนคลับของเราให้เข้ามาดูว่าเราตอบอะไรไป เราค่อนข้างที่จะชัดเจนตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าเราเป็นคนที่พอใจจะทำอะไรเราก็ทำ อะไรที่คนอื่นคาดหวังจะให้เราทำ เราคงทำให้ไม่ได้ เพราะว่าถ้าเกิดเราทำแล้วเราไม่มีความสุข เราก็จะไม่ทำ บีเป็นคนแบบนี้อยู่แล้วค่ะ ดังนั้นเรื่องพวกนี้บีจึงไม่เก็บมาคิดเลย บีนอนหลับสบายมาก เขียนตอบไปก็คือนอนหลับ กินอิ่ม ไม่รู้สึกอะไรเลย"

การตอบกลับไปแบบนี้ถือเป็นการแก้เครียดให้เราด้วยไหม ?
"เป็นการตอบแก้เครียด เป็นอีกทางหนึ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่กล้าทำอย่างบีก็ได้ แต่บีรู้สึกว่า บีไม่ได้ต้องการโซเชียลมีเดียขนาดนั้น บีรู้สึกว่าบีอยู่ตรงนี้บีสร้างผลงานของบี แล้วทำหน้าที่ของบีให้เต็มที่ดีกว่า ส่วนเรื่องส่วนตัวก็ขอเถอะ ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องส่วนตัวอันไหนที่บีอยากพูด บีก็จะพูด บีเป็นแบบนั้นมา 20 กว่าปีแล้วค่ะ"

ก่อนจะพิมพ์ตอบเราต้องกรองคำพูดเยอะไหม ?
"ไม่กรองเลยค่ะ เขียนประมาณ 5 นาทีก็คือเสร็จ จริงๆ บีเป็นคนแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไหนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้ามีคนถามว่า 'ทำไมอยู่ตรงนี้ได้โดยไม่รู้สึกอะไร' บีก็คงตอบว่า บีไม่ได้รู้สึกอะไรจริงๆ อย่างที่บอกบีทำตรงนี้ทำหน้าที่ของบีเต็มที่อยู่แล้ว บีไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แต่อะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัวของบี บีขอ อย่ามาก้าวก่ายเลย เราเป็นคนเหมือนกัน ถึงบีจะทำอาชีพตรงนี้ก็จริง คุณจะบอกว่าเป็นคนของประชาชนก็ได้ แต่ว่าอยากให้เข้าใจบีด้วย บีไม่ได้ไปทำร้ายใครอยู่แล้ว แต่อย่ามาทำร้ายบี เพราะว่าถ้ามาทำร้ายบี บีก็อาจจะเอาคืนได้ แต่ว่าเอาคืนแบบดีๆ นะคะ ไม่ได้แบบร้ายๆ"

IG beenamthipofficialบี น้ำทิพย์ โสดแล้วแซ่บ ยิ่งกว่าเก่า

ภาพถ่ายชุดว่ายน้ำล่าสุดแทบจะไม่เห็นชุดว่ายน้ำแล้ว เห็นแต่ตัวเรา ?
"ไปทะเลเราก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำค่ะ คือมันก็เป็นอินสตาแกรมของเรา และบีก็รู้สึกว่าอายุปูนนี้แล้ว ก็อยากจะถ่ายรูปเก็บไว้บ้าง เผื่อวันหนึ่งบีลบรูปนี้ในมือถือ มันก็ยังอยู่ในอินสตาแกรม แต่ว่ารูปทุกรูปที่บีลง บีจะลงแบบไม่ได้เห็นเป้าเลย และก็ไม่ได้เห็นจุกนมด้วย ถึงจะนมเล็ก แต่ก็ดูเซ็กซี่นะ (หัวเราะ) เราต้องไม่หยุดแซ่บค่ะ (ยิ้ม)"

นับวันชุดเริ่มหดลงเรื่อยๆ เลย ?
"เดี๋ยวมีอีกค่ะ เดี๋ยวไปทะเล (หัวเราะ)"

อยากถ่ายเป็นนิตยสารเก็บไว้ไหม ?
"บีไม่ได้รู้สึกว่าอยากถ่ายเป็นอัลบั้มเก็บขนาดนั้นเพราะบีเคยทำแล้ว ทำเป็นโปสการ์ดแจกแฟนคลับด้วยซ้ำ แต่ว่าตอนนี้พอบีมีโซเชียลมีเดียของตัวเอง เวลาบีอยากทำอะไร อยากถ่ายอะไรบีก็ลง แต่ก็ก็เลือกรูปด้วยเอาแบบที่แบบพอประมาณ เพราะเราไม่ใช่เด็กๆ"

เพราะเราโสดด้วยหรือเปล่าถึงแซ่บได้เต็มที่ ?
"โสดด้วยค่ะ แต่ว่าไม่เกี่ยวกับโสดไม่โสด นะ เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่ยังไม่เลิกกับแฟน บีก็ถ่ายลงอินสตาแกรมปกติ"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "บี น้ำทิพย์" สวนกลับ! จุกทุกประโยค เกรียนบุกด่า หากจะมาทำร้าย ก็พร้อมเอาคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook