สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 ม.ค. - 1 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 ม.ค. - 1 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 ม.ค. - 1 ก.พ. 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์  2563 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

"โคบี ไบรอันท์" ตำนานนักบาสเกตบอล เฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตแบบสุดช็อก!!!

ช็อกกันตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะวงการกีฬาบาสเกตบอลระดับโลก เมื่อ “โคบี ไบรอันท์” นักบาสเกตบอลในตำนานเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่ลอสแอนเจลิส  นอกจากโคบีแล้วยังมีลูกสาววัย 13 ปีของเขาเสียชีวิตไปพร้อมกับเขาในอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมทั้งมีรายงานว่าจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย ทำให้แฟนบาสเกตบอลทีมลอสแองเจลิสรู้สึกเสียใจ ร่วมกันวางดอกไม้แสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเขา

WHO ประกาศแล้ว! การระบาดของ "ไวรัสโคโรนา" เป็นภาวะฉุกเฉินของโลก

หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังไม่มีวี่แววว่าจะหยุดลง ทำให้องค์การอนามัยโลกหรือ WHO ประกาศให้การระบาดของเชื้อโรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่เป็นความฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ นั่นเป็นเพราะการพบผู้ติดเชื้อในประเทศอื่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งความกังวลที่สุดขององค์การอนามัยโลกคือหากไวรัสชนิดนี้ระบาดไปยังประเทศที่ระบบป้องกันด้านสาธารณสุขไม่ดีพอจะทำให้ยากต่อการรับมือ ซึ่งการประกาศครั้งนี้จะช่วยให้ WHO รับมือกับการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสในระดับนานาประเทศได้ง่ายขึ้น

สาธารณสุขแถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรกในไทยที่ติดจาก "คนสู่คน"

ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญแถลงมาตรการและสถานการณ์โรคปอดติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 พบว่ามีผู้ติดเชื้อชาวไทยรายแรกที่ไม่มีประวัติเดินทางไปเมืองจีนมาก่อน โดยเป็นคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งถือเป็นผู้ติดเชื้อไทยรายแรกที่พบเชื้อจากการแพร่ระบาดจากคนสู่คน

ไร้ปาฏิหาริย์! เจอยีราฟตัวใหญ่แล้ว พบซากนอนตายอยู่ในคูน้ำริมถนน

จากกรณีเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ยีราฟ 2 ตัว ได้หลุดออกจากกรงบนรถบรรทุก 6 ล้อ ในระหว่างการเคลื่อนย้ายมาจากสนามบินสุวรรณภูมิมุ่งหน้าสู่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีต่อมาสามารถจับยีราฟตัวเล็ก ขนาดสูง 4 เมตร ได้แล้ว ในขณะที่ยีราฟตัวใหญ่อีกตัวที่วิ่งหนีไปยังหาไม่พบ แม้เจ้าหน้าที่จะยิงยาสลบแล้วแต่กลับฟื้นและวิ่งหนีเข้าทุ่งนาไป กระทั่งต่อมากลายเป็นข่าวเศร้าเมื่อพบยีราฟตัวใหญ่นอนตายอยู่ในคูน้ำ โดยหลังจากนั้นได้ทำการเคลื่อนย้ายซากยีราฟไปชันสูตรตามขั้นตอนทางสัตวแพทย์ซึ่งพบว่าสาเหตุที่ยีราฟตัวนี้เสียชีวิตเกิดจากการจมน้ำ

Grammy Awards 2020: Billie Eilish ผงาดเหมารางวัลใหญ่ 5 สาขา

การประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 62 ประจำปี 2020 ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บทสรุปที่แฟนเพลงทั่วโลกรอคอยก็ทำให้หลายคนปลื้มไปกับความสามารถของศิลปินในดวงใจของตนเอง สำหรับปีนี้ถือเป็นปีทองของนักร้องสาววัย 18 ปี อย่าง "Billie Eilish" ที่เหมาไปถึง 5 รางวัลใหญ่ รางวัล Best New Artist, Best Pop Vocal Album และ Album of the Year จากอัลบั้ม When We All Fall Asleep, Where Do We Go? รวมไปถึงสาขา Song of the Year และ Record of the Year จากเพลง "Bad Guy" นอกจากนั้นยังมีศิลปินท่านอื่นๆ ที่สามารถคว้ารางวัลในสาขาต่างๆ ไปอีกมากมาย

 

   

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook