ชายฮ่องกงล้มในห้างหัวหิน ผลตรวจไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เตรียมกลับประเทศแล้ว

ชายฮ่องกงล้มในห้างหัวหิน ผลตรวจไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เตรียมกลับประเทศแล้ว

ชายฮ่องกงล้มในห้างหัวหิน ผลตรวจไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เตรียมกลับประเทศแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวชายชาวฮ่องกงล้มขณะมารับประทานอาหารบริเวณศูนย์อาหารของห้างเทสโก้โลตัส ภายในศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน ทำให้ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์และที่ทราบข่าวต่างตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก โดยต่างกังวลใจว่าจะเกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรนาหรือไม่นั้น

>> แชร์ว่อน! นทท.ฮ่องกงล้มในห้างดังหัวหิน สสจ.แจงล้มเพราะตะคริว แต่มีไข้ต่ำๆ

ทั้งนี้ นายแพทย์ สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน วานนี้ว่า จากกรณีดังกล่าว ได้รับแจ้งจากทีมเจ้าหน้าที่ที่มารับตัวผู้ป่วย ระบุว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว มีภาวะเป็นตะคริวที่ขาทำให้ล้มลงกับพื้น ขณะไปรับประทานอาหารกับญาติ โดยขณะไปรับตัวพบว่าคนไข้รู้สึกตัวดี เมื่อทำการวัดไข้พบว่ามีไข้ต่ำๆ และมีอาการไอมาก่อนหน้านี้ 1 วัน จึงได้ให้พักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการก่อน โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากฮ่องกง ไม่ได้เดินทางไปยังประเทศจีน และไม่ได้สัมผัสกับผู้ที่มีความเสี่ยงกับไวรัสโคโรนามาก่อน แต่เมื่อวัดไข้มีไข้ต่ำและมีอาการร่วมด้วย จึงได้ขอให้นักท่องเที่ยวพักรักษาตัวเพื่อดูอาการ โดยได้ส่งตัวอย่างไปตรวจสอบแล้ว

ล่าสุดวันนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวชายชาวฮ่องกง รายดังกล่าว อาการป่วยดีขึ้นและผลตรวจห้องปฏิบัติการออกมาเป็นลบ แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลหัวหินแล้ว และเตรียมเดินทางกลับฮ่องกงพร้อมครอบครัวตามลำดับ

ส่วนกรณี นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนวัย 73 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศจีน เดินทางพร้อมเพื่อน อีก 1 ราย มาจากเมืองอู่ฮั่น ถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา จากนั้นว่าจ้างแท็กซี่จาก สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางมายัง อ.หัวหิน เพื่อท่องเที่ยว จากนั้นเริ่มป่วยมีอาการไข้ขึ้นสูง และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนใน อ.หัวหิน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 มกราคม กระทั่งผลตรวจออกมาระบุว่า หญิงรายดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นรายที่ 8 ของประเทศไทย ส่วนเพื่อนและบุคคลในกลุ่มเฝ้าระวังที่ อ.หัวหิน นั้น เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีอาการป่วย

ส่วนชายคนขับแท็กซี่ที่รับนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน วัย 73 ปี ที่ป่าวยติดเชื้อไวรัสโคโรนา มา อ.หัวหิน นั้น ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า คือ ผู้ป่วยรายล่าสุดหรือเป็นคนเดียวกันกับที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศว่า เป็นคนไทยคนแรกที่ติดเชื้อจากคนสู่คน นอกประเทศจีนหรือไม่ โดยมีรายงานว่า ทีมแพทย์ได้ย้ายหญิงชาวจีนวัย 73 ปี ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครแล้วเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook