#savenarinya เพจทนายวิเคราะห์ "พีท คนเลือดบวก" ฟ้องพยาบาลสาว ใครมีสิทธิ์ชนะ?

#savenarinya เพจทนายวิเคราะห์ "พีท คนเลือดบวก" ฟ้องพยาบาลสาว ใครมีสิทธิ์ชนะ?

#savenarinya เพจทนายวิเคราะห์  "พีท คนเลือดบวก" ฟ้องพยาบาลสาว ใครมีสิทธิ์ชนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ สำหรับแฮชแท็ก #SaveNarinya ประเด็นขัดแย้งกันระหว่าง พีท คนเลือดบวก กับ กิ่ง นริญญา พยาบาลสาวคนดัง โดยต้นเหตุของเรื่องเกิดขึ้นจาก พีท คนเลือดบวก ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อ HIV ได้ออกมาโพสต์เปิดสอนคอร์ส การมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV เรียกเก็บค่าเข้าฟังคนละ 500 บาท พร้อมระบุว่าใช้สมทบทุนยุติโรคเอดส์

ในเวลาต่อมา ฝ่ายพยาบาลสาวได้เห็นโพสต์และได้แชร์ไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงว่า ถ้าหากมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน แล้วปลอดภัยจริง ตัวคนโพสต์เองคงไม่ติดโรคมา ฉะนั้นจึงไม่ควรคิดไปสอนคนอื่น

จนกระทั่งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 พีท คนเลือดบวก ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก พีทคนเลือดบวก - Pete Living With HIV Positive Undetectable ระบุว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับ กิ่ง นริญญา พยาบาลสาว โดยไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่มีสิทธิ์ที่จะมาวิจารณ์ตนเองให้เสียหายแบบนั้น โดยเฉพาะคนที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์

"ถึงแม้ผมจะเป็นคนสาธารณะ แต่ผมมีสิทธิมนุษยชนที่ผมพึงมี พึงทำ และคุณกำลังละเมิดสิทธิ์ ริดรอนความเป็นมนุษย์ของผม"

ต่อมา กิ่ง นริญญา พยาบาลสาวคู่กรณีก็เข้ามาคอมเมนต์แรงกลับว่า ควรหยุดทำอะไรแบบนี้ ถ้าไม่อยากโดนคดีฆ่าคนตาย และถ้าหากจะฟ้อง คงไม่มีทนายที่ไหนรับทำคดีให้ขยะสังคม 

ล่าสุด เพจ ทนายตัวแสบ:Badass Attorney ได้ออกมาวิเคราะห์แนวทางการสู้คดีของพยาบาลสาว ที่จะถูกเพจคนเลือดบวกฟ้อง เดาว่าคงตั้งใจฟ้องหมิ่นประมาท ซึ่งหากจะเอาผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องพิสูจน์ว่าสิ่งที่พยาบาลสาวพิมพ์ "เป็นการใส่ความต่อบุคคลที่สาม จนถูกคนอื่นดูหมิ่นเกลียดชัง"  ในมุมมองทนายมองว่าพยาบาลสาวพิมพ์และวิจารณ์อย่างสุจริต แม้ภาษาที่ใช้ค่อนข้างแรง แต่พยาบาลสาวก็มีทางต่อสู้ ว่าเป็นการ วิจารณ์ในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล หรือกำลังศึกษาทางวิชาชีพ และหรือในฐานะประชาชนทั่วไปที่ไม่เห็นด้วยกับคอร์สดังกล่าว สิ่งที่ทำมาวิจารณ์ก็เป็นข้อความโฆษณาของเพจเอง ไม่ได้มีการตัดต่อ จึงคิดว่าพยาบาลสาวสู้ได้ หรือผิดเต็มที่ก็แค่ดูหมิ่นจากคำด่าว่า เอาโดยสรุปพยาบาลสาวพอมีทางสู้คดีได้มากพอสมควร และหากยกฟ้องมาจริงๆ เพจเลือดบวกอาจจจะเจอฟ้องกลับ

 >> พีทคนเลือดบวก ไปสุดมาก! ขู่ฟ้องสาวจวกเปิดคอร์สร่วมเพศสด ชาวเน็ตแห่เชียร์คู่กรณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook