นักข่าวดังเผยภาพที่พักริมทะเลอ่าวดงตาล พร้อมรองรับคนไทยกลับจาก "อู่ฮั่น"

นักข่าวดังเผยภาพที่พักริมทะเลอ่าวดงตาล พร้อมรองรับคนไทยกลับจาก "อู่ฮั่น"

นักข่าวดังเผยภาพที่พักริมทะเลอ่าวดงตาล พร้อมรองรับคนไทยกลับจาก "อู่ฮั่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือจัดอาคารรับรอง 5 อ่าวดงตาล ไว้รองรับ 160 คนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น ซึ่งทั้งหมดจะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค 14 วัน

จากกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) จะมีการนำเครื่องบินไปรับ 160 คนไทยที่อู่ฮั่น ประเทศจีน เดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งหลังจากเดินทางถึงไทย ทั้งหมดจะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคอีก 14 วัน โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้เตรียมสถานที่เอาไว้ 2-3 ที่ แต่ส่วนจะใช้ที่ไหน ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ เฟซบุ๊กของผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง วาสนา นาน่วม ได้โพสต์ภาพ อาคารรับรอง 5 อ่าวดงตาล กองเรือยุทธการ สัตหีบ ซึ่งจะใช้เป็นที่รองรับคนไทยเข้าพักเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ จนกว่าหมดภาวะแพร่กระจาย คือ ประมาณ 14 วัน ซึ่งหากใครมีอาการก็จะส่งตัวไปที่ รพ.อาภากรเกียรติวงศ์

โดย พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และ โฆษกกองทัพเรือกล่าวว่า พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร.ยินดีให้การสนับสนุน กำลังพลและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ชาวไทย ที่จะเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างเต็มความสามารถ

ในส่วนการวางแผนรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค หากตรวจพบนั้น กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานหลัก ในการเตรียมความพร้อมในการวางแผนรับมือสถานการณ์

สำหรับความปลอดภัยในพื้นที่ใกล้เคียง ในอำเภอสัตหีบ จะไม่ได้รับผลกระทบกับการนำคนไทยจากอู่ฮั่นมาพำนักเป็นการชั่วคราวเพราะรอบๆ บริเวณอาคารรับรองสัตหีบ เป็นพื้นที่เฉพาะห่างจากชุมชน และกองทัพเรือได้จัดเขตป้องกันการเชื่อมต่อกับภายนอกไว้แล้ว

>> อนุทิน ยืนยันพร้อมรับ 160 คนไทยกลับจากอู่ฮั่น มั่นใจไวรัสโคโรนาไม่แพร่กระจาย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นักข่าวดังเผยภาพที่พักริมทะเลอ่าวดงตาล พร้อมรองรับคนไทยกลับจาก "อู่ฮั่น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook