Sanook คลุกข่าวเช้า 4 ก.พ. 63 ดราม่า ไก่ วรายุฑ โบ้ยถามดาราเอาเอง เหตุเปลี่ยนนางเอก

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 ก.พ. 63 ดราม่า ไก่ วรายุฑ โบ้ยถามดาราเอาเอง เหตุเปลี่ยนนางเอก

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 ก.พ. 63 ดราม่า ไก่ วรายุฑ โบ้ยถามดาราเอาเอง เหตุเปลี่ยนนางเอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกันอีกแล้วกับ Sanook คลุกข่าวเช้า สรุปข่าวสารมาเสิร์ฟให้ฟังกัน ประจำวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บอกว่าให้ฟังเดี๋ยวหลายๆ คนจะนึกว่าพิมพ์ผิด แต่จริงๆ อยากให้ฟังผ่านเทคโนโลยี Text to Speech ของเราที่พัฒนาขึ้น ซึ่งคุณผู้อ่านที่กดเข้ามาในหน้าเนื้อหาใดๆ ก็ตามบนเว็บ sanook.com สามารถมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังเสียงของระบบ AI อ่านเนื้อหาตั้งแต่บรรทัดแรกให้ฟังกันเลย

  • บินรับคนไทยในอู่ฮั่นวันนี้ เตรียมพื้นที่กองทัพเรือเฝ้าระวังควบคุมโรค

ในที่สุดวันนี้ทางการไทยก็ได้รับอนุญาตให้บินไปรับคนไทยในอู่ฮั่นกลับประเทศ โดยเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองในเวลา 07.10 น. ถึงอู่ฮั่น 11.30 น. ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงในการดำเนินการเรื่องการนำผู้โดยสารขึ้นเครื่อง

หลังจากนั้นเวลา 16.40 น. เที่ยวบินดังกล่าวจะออกเดินทางจากอู่ฮั่นถึงสนามบินอู่ตะเภาเวลา 19.30 น. และเคลื่อนย้ายทั้งหมดไปกักตัวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมจัดเตรียมอาคารรับรองสัตหีบ บริเวณอ่าวดงตาล เป็นพื้นที่ควบคุมจำนวน 5 อาคาร อาคารละ 29 ห้อง เป็นเวลา 14 วัน ระหว่างนั้นจะมีการจัดอาหารให้อย่างดี

ขณะที่ตอนแรก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข จะร่วมเดินทางไปด้วย แต่ต่อมากระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งประสานขอให้นายอนุทินยกเลิกกำหนดการดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลจีนขอมา ทำให้เจ้าตัวยอมที่จะไม่เดินทางร่วมคณะที่จะไปรับคนไทยออกจากนครอู่ฮั่น

ทั้งนี้ คุณหมออภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ในฐานะหัวหน้าทีมแพทย์ที่จะเดินทางไปรับคนไทยจากอู่ฮั่น ประเทศจีน ยืนยันถึงการเตรียมความพร้อม โดยทุกคนจะสวมชุดป้องกันที่มีมาตรฐานสากล จึงขอให้มั่นใจว่าผู้ปฏิบัติหน้าที่จะไม่มีความเสี่ยง ทั้งหมดถือเป็นคนปกติ ไม่ต้องเข้าพื้นที่คัดกรองและเฝ้าสังเกตอาการ โดยทางการจีนจะเป็นผู้คัดกรองและส่งขึ้นเครื่อง ส่วนเจ้าหน้าที่ของไทยจะไม่ออกจากตัวเครื่อง หากกรณีที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.3 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับการอนุญาตให้เดินทางกลับ เพราะเป็นมาตรการของทางการจีน

ส่วนสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ยังคงเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดจนถึงเมื่อเช้านี้มียอดผู้ป่วยทั่วโลกทะลุเกินหลักสองหมื่นคนแล้ว มีผู้เสียชีวิต 425 ราย

  • บุกบ้านฆ่าโหด "พันตำรวจโท" ตัดอวัยวะเพศขาด ปาดคอ-กระหน่ำแทงจนไส้ทะลัก

ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญมากๆ เมื่อคนร้ายบุกขึ้นบ้านพักแล้วฆ่า พ.ต.ท.จำรัส อายุ 57 ปี ด้วยการปาดคอ มีรอยแทงบริเวณรอบลำตัว ที่ก้นและที่ขาประมาณ 20 กว่าแผล จนไส้ทะลัก และยังพบว่าที่บริเวณอวัยวะเพศถูกตัดจนขาด

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุรอบบ้านยังพบรอยเผาหลายจุดโดยเป็นการนำน้ำมันมาราดตามจุดต่างๆ รอบบ้านและนำไม้กวาดจุดไฟเผารอบบ้าน และยังพบร่องรอยการเผาที่บริเวณท้ายรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาวจนลุกไหม้

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยติดตามกดดันจนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุครั้งนี้ได้ ซึ่งพบว่าเป็นสามีของภรรยาที่ผู้ตายมามีสัมพันธ์ชู้สาวด้วย โดยสารภาพว่าทำไปเพราะโกรธแค้นที่ผู้ตายไม่ยอมเลิกยุ่งเกี่ยวกับภรรยาตน แม้พยายามห้ามแล้วแต่ก็ไม่ฟัง

ช่วงเวลาประมาณบ่ายสามโมงของเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

  • "ไก่ วรายุฑ" โพสต์ไอจีให้ไปถามดาราเอาเอง ประเด็นดราม่าเปลี่ยนนางเอกละครเรื่อง "ซ่อนเงารัก"

กลายเป็นกระแสที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักกับละครเรื่อง ซ่อนเงารัก ที่กำลังดุเดือดกันมากโลกโซเชียลจนติดเทรนด์ลำดับ 1 ในทวิตเตอร์ #saveริชชี่ กับการเปลี่ยนนางเอกจาก ริชชี่ อรเณศ เป็น มารีน่า ศดานันท์ แบบปุ๊บปั๊บ จนแฟนละครต่อไม่ติด ไม่อินตัวละคร ขวัญเอย-ขวัญมา ในคาแรคเตอร์ใหม่ ที่เปลี่ยนแค่หน้าแต่ว่าสายตารวมถึงนิสัยช่างต่างกับ ขวัญเอย-ขวัญมา คนก่อนราวกับคนละคน ทำเอาแฟนๆ ที่หลงรักในตัวละครที่สาวริชชี่ถ่ายทอดไว้ ต้องอกหักไปตามๆ กัน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ผู้จัดชื่อดัง ไก่ วรายุฑ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวพูดถึงการเปลี่ยนตัวละครจาก ริชชี่ เป็น มารีน่า ที่ตัวเองถูกไถ่ถามและถูกต่อว่าเข้ามาเยอะ ว่าให้ลองย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไง

"...ขอแถลงนิดนึงนะคะว่า ถามไก่และต่อว่าไก่ ว่าเปลี่ยนตัวละครทำไม หรือ ทำไมเปลี่ยนตัวละคร ก็อยากบอกว่าช่วยย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไงค่ะ ขอบคุณมากค่ะ"

พอโพสต์ไปแบบนั้น ชาวเน็ตก็เลยต่างยิ่งสงสัยกันยกใหญ่เลยว่าเรื่องนี้มีดราม่าอะไรกันอยู่มั้ยนะ

นอกจากทั้ง 3 เรื่องแล้ว เมื่อวานนี้ พี่มิ่ง-มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ของผม หรือ "ลุงมิ่ง" ของน้องๆ คนรุ่นใหม่หลายๆ คน ประกาศอย่างชัดเจนในระหว่างแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภาว่า ขอแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังคงทำหน้าที่ฝ่ายค้านตามเดิม ไม่ขอยุ่งเกี่ยวใดๆ กับพรรคเศรษฐกิจใหม่อีกต่อไป หลังจากที่พรรคมีมติเลิกเป็นฝ่ายค้านเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งลุงมิ่งบอกว่าในเมื่อุดมการณ์ไปด้วยกันไม่ได้ ก็แยกทางกันดีกว่า แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคแต่อย่างใด รวมถึงยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคไหน

ส่วนเรื่องการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 6 คนนั้น ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมร่วม 3 ฝ่ายระหว่างตัวแทนฝ่ายรัฐบาล วิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้าน เพื่อสรุปวันเวลาและกรอบในการอภิปราย เบื้องต้นแว่วๆ มาว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วันในช่วงปลายเดือนนี้

สำหรับเช้านี้ก็มีประมาณนี้นะครับ ส่วนเนื้อหาอื่นๆ ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์ วาไรตี้ บันเทิง ข่าวสารสาระ ก็สามารถติดตามได้ที่ sanook.com ตลอดทั้งวันได้เช่นเคย แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook