"ไก่ วรายุฑ" เคลียร์ดราม่า ถอนตัว "ริชชี่" จวก "ม้า อรนภา" ปากปีจอพูดเกินจริง

"ไก่ วรายุฑ" เคลียร์ดราม่า ถอนตัว "ริชชี่" จวก "ม้า อรนภา" ปากปีจอพูดเกินจริง

"ไก่ วรายุฑ" เคลียร์ดราม่า ถอนตัว "ริชชี่" จวก "ม้า อรนภา" ปากปีจอพูดเกินจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าจนเกิด #saveริชชี่ ขึ้นติดอันดับบนโลกโซเชียล สำหรับกรณีที่ผู้จัดชื่อดัง ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา โพสต์ข้อความในใจอยากให้ไปถามตัวดารากันบ้าง หลังจากละครเรื่อง ซ่อนเงารัก ต้องเปลี่ยนตัวนางเอก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ

ล่าสุดในงาน เปิดวิกบิ๊ก 3 ครึ่งปีแรก 2563 ไก่ วรายุฑ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยเจ้าตัวชี้แจงทันทีว่า ทุกอย่างเป็นไปตามบทละคร ไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวกระทันหันใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันไร้ปัญหากับริชชี่ เพียงแต่ที่บอกว่าให้ไปถามเรื่องนี้กับคนอื่นบ้างเพราะตนไม่อยากตอบคนเดียว

ทั้งนี้ ไก่ วรายุฑ ยังเผยถึงเรื่องที่ ม้า อรนภา ออกมาพูดถึงสาเหตุว่ามีปัญหากับนางเอกนั้น เป็นการพูดเกินจริงทุกอย่าง ซึ่งตนก็ไม่โกรธอะไรเพราะเข้าใจอีกฝ่ายเป็นคนนิสัยแบบนี้อยู่แล้ว

ถามถึงการเปลี่ยนตัวละคร เรื่องราวมันเป็นมายังไง ?
"ในบทนี้มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เราก็ต้องเปลี่ยนตัว เพราะหนึ่งมันเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในเรื่องเราก็เลยเปลี่ยนตัวละคร"

มันวางไว้ตั้งแต่ต้นหรือว่าต้องเปลี่ยนตัวละครเลย ?
"ในบทเขาเขียนว่าอย่างนั้น ว่าศัลยกรรมหน้าใหม่ ถ้าเกิดศัลยกรรมริชชี่ก็ออกมาเหมือนเดิม ละครใหม่ก็เปลี่ยนหน้าใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนกลางอากาศ แต่บทเขาเขียนมาอย่างนั้น น้องเขาก็รับรู้ น้องเขาก็รับทราบอยู่แล้วในตรงนั้น คือทุกคนถามทำไมต้องเปลี่ยนตัวนู้นนี่นั่น คือรำคาญนึกออกไหม คือพี่ได้โอกาสโปรโมตละครพี่เลย ไปถามคนอื่นบ้างได้ไหม ไปถามน้องบ้างได้ไหม ไปถามใครบ้างได้ไหม ทำไมมาถามฉันอยู่คนเดียว พี่ยังไม่ได้คุยอะไรกับน้องเลยนะ ทุกคนคิดกันไปเองหมด ทุกคนคิด แฟนคลับคิด สื่อคิด อะไรคิด พี่ไม่เคยคิดอะไรเลย"

มีปัญหากับน้อง ?
"ปัญหามี มันก็เป็นปัญหาปกติ การทำงานมันไม่ได้ปูด้วยพรม ปูด้วยดอกกุหลาบ มันก็มีปัญหาเป็นเรื่องปกติ ทุกคนก็มีปัญหาอยู่แล้ว เรื่องปกติ"

ตอนถ่ายได้มีการพูดคุยกันไหมในช่วงที่มีปัญหา ?
"ละครเรื่องนี้พี่เปลี่ยนประมาณสี่ถึงห้าครั้ง ส่วนมากพี่อี๊ดจะเป็นผู้ดูแล ก็เลยเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง"

ตอนนี้มีคนมาโจมตีพี่ไก่ ?
"โจมตีพี่เรื่องอะไร พี่อยากถาม พี่อยู่วงการมา 50 กว่าปี พี่เคยทำร้ายเด็กเหรอ พี่เคยเอาเปรียบเด็กไหม พี่เคยฆ่าเด็กไหม แต่ตอนนี้เด็กๆ จะทำให้เพื่อนหรือคนที่รักเขา ฆ่าพี่โดยที่ไม่รู้ตัว เด็กก็ไม่รู้เรื่องอะไร คนที่เข้าข้างเด็กรักเด็กจะฆ่าพี่ ยื่นมือยื่นมีดมาฆ่าพี่เอง แต่พี่กับริชชี่ ยังไม่ได้คุยกันเลย แล้วก็ไม่ได้โกรธกัน ไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นกับพี่เลยกับเขาเลย"

ตั้งแต่เกิดกระแสขึ้นมาไม่ได้ต่อสายคุยกับน้องเขา ?
"ไม่เคยคุยกับน้องเลย ไม่มีอะไรจะคุยกับน้อง เพื่อ..."

ตอนที่พี่ม้าออกมาพูดว่าพี่ไก่เหมือนว่าริชชี่ถอนตัว ?
"โอ้ย อีม้านะคะ อีนี่นะ อรนภร กฤษฎี มันชื่ออะไรมันชื่อม้าแต่ปากหมา"

พี่ไก่เคยมีโอกาสคุยกับพี่ม้าหรือยัง ?
"พี่ด่ามันตรงนี้เลยค่ะ "

มีการไประบายกับเพื่อนจริงหรือเปล่า ไปปรับทุกข์กับพี่ม้า ?
"ไม่ได้ปรับทุกข์ เป็นการเล่าสู่กันฟัง เพราะว่าพี่ไม่มีทุกข์ มีแต่ความสุขกับการทำงาน"

แต่ว่าก็มีเรื่องที่เป็นปัญหาที่ทำงานกับน้อง ?
"ถามว่ามีปัญหาไหม ทุกกองมันก็ต้องมี ก็คุยกันปกติ แต่ว่าการทำข่าวมันก็ต้องมากกว่าปกติ มันก็เลยเป็นสิ่งที่มีอะไรออกมาอย่างที่ได้ยินกัน แล้วนี่ก็ด่าฝากไปถึงม้า เกินไปนะมึง แต่ไม่โกรธนะปกติ ม้าเขาเป็นคนแบบนั้นอยู่แล้ว"

ขณะเดียวกันก็มีกระแสตีกลับไปหาพี่ไก่ค่อนข้างหนัก ?
"พี่ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะพี่ทนแดดทนฝน ทนมา 50 ปีแล้ว จะตายวันนี้ก็ให้มันตายไปเลย ด้วยมีดของเด็กยื่นให้ หรือแฟนคลับเด็กยื่นให้ ซึ่งเขาเคยเจอริชชี่ไหม พวกที่ด่าพี่ พวกที่ว่าพี่ พวกที่โกรธน้องแทนพี่ เขาเคยเจอริชชี่ไหม เคยทำงานกับริชชี่ไหม เคยกินข้าวกับน้องไหม แล้วเคยกินข้าวกับพี่ไหม รู้จักนิสัยสันดารพี่ไหม ว่าพี่เป็นคนอย่างนั้นหรือเปล่า อยู่ๆ ก็มาด่าพี่ พี่โกรธพวกนั้นมากกว่าที่ ไม่รู้อะไรเลยแล้วด่าซะแล้ว โอเค เราเป็นกระโถน ให้เขาถุยน้ำลายใส่ลงมา แต่ว่ากระโถนอย่างฉันไม่สึกหรือค่ะ"

ตอนร่วมงานกับริชชี่พี่ก็แฮปปี้ ?
"พี่ก็แฮปปี้ มันก็มีบ้าง ไม่ใช่เยอะแยะอะไร เราทุกคนไม่ใช่เพราะริชชี่ ดาราทุกคนถ้าใส่วิกทั้งวันมันก็บ่นปกติเพราะมันคันหัว ริชชี่มันก็บอกว่าคันหัว เจ็บหัว ปกติ เราก็บอกปกติว่าน้องใส่วิกแล้วเจ็บหัว แล้วเรื่องนี้มันใส่ทั้งเรื่อง ม้าก็ไปเติมซะร้อย"

มีข่าวว่าหนึ่งในทีมงานพี่ ทนริชชี่ไม่ไหวก็เลยลาออกไป ?
"เขาลาออกจะไปมีผัวค่ะ เอามาบวกกันหมดเลยค่ะ ออกจะไปมีผัวค่ะ เขาบอกกับเราว่าพี่ขาหนูขอลาออกนะคะ หนูจะไปมีผัวค่ะ บังเอิญประจวบเหมาะพอดี พอดีเราเล่าอะไรให้ฟังแล้วบวกเป็นเรื่อง ไม่เกี่ยวกับน้องเลย"

น้องเขาก็ไม่มีอะไรจริงๆ ?
"ก็ถามเขาดูมีอะไรไหม มีไหม ถ้าเขามีหรือโกรธพี่ก็คงไม่ได้ออกรายการพี่ต๋อย ทั้งที่ตอนนั้นปิดตัวไปแล้ว วันไหว้เขาก็ไป ไปกับน้องมารีน่า คนที่น่าสงสารคือมารีน่า ทำไมแฟนมารีน่าไม่ขึ้นมาพูดบ้างล่ะ อันนี้น่าสงสารเพราะมารับต่อเป็นช่วงที่ตัวละครเลวร้ายด้วย คนก็เลยด่าพี่อีก โอ๊ย เปลี่ยนหน้าแล้วเปลี่ยนสันดานเลยหรอ ทำไมไม่ดูละครับว่านิสัยตัวละคร พฤติกรรมตัวนี้มันเป็นสีเทา มันสามารถโกรธ เกลียดได้ มันต้องการของมันคืน มันก็ทำทุกอย่างได้เพื่อตัวมันเอง"

เรารู้สึกอย่างไรบ้างที่ตอนนี้ละครเรากำลังมีกระแส แต่เกิดกระแสแบบนี้ ?
"ชอบ ชอบด่ามาเถอะค่ะ แต่ขอให้ดูนะ ด่ามาเลย ยินดี"

สรุปเรื่องที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ?
"เป็นเรื่องที่คนอื่นพูดทั้งนั้นเลย เคยได้ยินพี่พูดไหม เคยไหม มีใครเคยได้ยินพี่พูดบ้าง ไม่เคย มีใครเคยได้ยินริซซี่พูดไหม ไม่เคย แต่สิ่งที่ได้ยินคืออะไร แฟนคลับ คนอื่นพูดหมดเลย พวกจิ้น พวกติ่งเนี่ยตัดมันหมดเลย อยากจะบอกว่าด่าได้นะคะ ไม่ว่าไม่โกรธ แต่ขอให้รู้ว่าด่าอะไรที่ควรหรือไม่ควร ไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลยแล้วาด่า อยากจะสั่งสอน พวกที่ด่าจริงๆ เจอกันหน่อยได้ไหมคะ จะเลี้ยงมีตติ้งให้ มาเลยค่ะ มาเจอกันจะเลี้ยงฟรี แล้วมาด่ากัน แล้วคอยดูละครตอนจบว่ามันเป็นยังไง ที่ด่าดิฉันว่าเป็นเพศเดียวกัน รักเพศผู้ชาย ได้กับผู้ชาย ดูแล้วกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

อัดอั้นไหม ?
"อัดอั้นสิคะ เรื่องนี้โกรธนะ หาว่าฉันอยากเป็นนางเอก เอาจริงๆ ฉันก็อยากเป็นเหมือนกันแต่ไม่มีพระเอก กับกระแสพี่ไม่มีอะไร พี่เฉยๆ พี่อยู่กับวงการนี้มา 50 ปี พี่เจออะไรมาเยอะกว่านี้นะ เจออะไรที่กระทบกระเทือนจนจะออกจากวงการก็มีตั้งหลายครั้ง ก็รู้ข่าวกันอยู่ แต่อันนี้มันไม่ได้พูด น้องก็ไม่ได้พูด พี่ก็ไม่ได้พูด เกิดจากคนอื่นพูดทั้งนั้น"

สบายใจขึ้นไหม ได้ชี้แจง ?
"อยากจะระบายมาก ก็อยากจะบอกพวกแฟนคลับมาเจอกันหน่อย คิดเอง เออเอง มามาเออกับฉัน เขาดูพี่ แต่ตอนนี้เขาบอกจะไม่ดูแล้ว ยังไงก็ต้องดู เพราะเขาอยากรู้ว่าจะทำยังไง ถึงจะได้ด่าพี่ต่อ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ไก่ วรายุฑ" เคลียร์ดราม่า ถอนตัว "ริชชี่" จวก "ม้า อรนภา" ปากปีจอพูดเกินจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook