หลานชาย "พายัพ ปั้นเกตุ" โดนแท็กซี่ชนเสียชีวิต โชเฟอร์ร่ำไห้อ้างผู้ตายรถล้มอยู่ก่อนแล้ว

หลานชาย "พายัพ ปั้นเกตุ" โดนแท็กซี่ชนเสียชีวิต โชเฟอร์ร่ำไห้อ้างผู้ตายรถล้มอยู่ก่อนแล้ว

หลานชาย "พายัพ ปั้นเกตุ" โดนแท็กซี่ชนเสียชีวิต โชเฟอร์ร่ำไห้อ้างผู้ตายรถล้มอยู่ก่อนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเฟอร์แท็กซี่ร่ำไห้ อ้างไม่ได้ซิ่งชนวัยรุ่นอายุ 16 ปี หลานชายของ "พายัพ ปั้นเกตุ" นักการเมืองชื่อดัง จนเสียชีวิต วอนตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด

(4 ก.พ.) เมื่อเวลา 02.30 น. สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดสะพานข้ามแยกท่าอิฐ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณเชิงสะพานขาลงมุ่งหน้าแยกพระนั่งเกล้า พบศพ นายชาญวิทย์ ปั้นเกตุ อายุ 16 ปี สภาพศพขาหักทั้งสองขา กะโหลกศีรษะแตก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีฟ้าพังเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบกันชนหน้ารถแท็กซี่เขียวเหลือง กรุงเทพมหานคร ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายชาญศิริ อายุ 31 ปี คนขับรถเก๋งฮอนด้า BRV สีขาว ทะเบียน 206 กรุงเทพมหานคร ให้ปากคำตำรวจว่า ตนขับรถขึ้นสะพานข้ามแยกท่าอิฐ เพื่อกลับบ้านขณะกำลังลงสะพานช่วงเกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่าง ได้ขับรถชนซ้ำตัวรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนก่อนแล้ว

ส่วนคนตายนอนเสียชีวิตอยู่ขอบทางเลนขวาสุด ตนจึงได้รีบจอดรถและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ตนยืนยันไม่ได้ชนคนแต่อย่างใด โดยมีพยานที่ขับรถตามมาก่อนเกิดเหตุครั้งแรก ทราบว่ามีรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองขับแข่งมากับกระบะส่งน้ำแข็ง ก่อนที่รถแท็กซี่จะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ล้มจนมีผู้เสียชีวิต

ขณะที่ นายสมเดช อายุ 45 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต แจ้งว่านายชาญวิทย์ ปั้นเกตุ เป็นหลานชายของนายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำ นปช. เบื้องต้น ตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้ว่าใครเป็นผู้ขับชนรถจักรยานยนต์นายชาญวิทย์ จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ เพื่อหารถคันก่อเหตุมาดำเนินคดี

ต่อมา นายวุฒิชัย อายุ 54 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สีขาวเหลือง ทะเบียน 2332 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาแสดงตัว พร้อมเล่าว่า ตนรับผู้โดยสารมาจากร้านสะดวกซื้อหน้าซอยวัดลาดปลาดุก มุ่งหน้าจะไปเกษตร ช่วงเวลาประมาณ 01.20 น. โดยตนขับรถอยู่เลนขวาสุดมาถึงบริเวณสะพานข้ามแยกไทรม้า-ท่าอิฐ พบคนนั่งยองๆ อยู่กลางเลนขวา และมอเตอร์ไซค์ที่ล้มอยู่

ตนเห็นอย่างนั้นจึงหักรถไปทางซ้ายเพื่อหลบ แต่ไม่ทันเพราะมีรถเลนกลางตามมาจึงทำให้เฉี่ยวชนร่างของชายคนนั้น ตนรู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูกมีผู้โดยสารนั่งมาด้วย 1 คน จึงปล่อยให้ผู้โดยสารลงจากรถ ก่อนตัดสินใจขับรถต่อไปเพราะกลัวว่าถ้าลงรถไปดู จะถูกญาติผู้เสียชีวิตจะมาทำร้าย ก่อนจะขับรถไปจอดใต้สะพาน และเรียกรถแท็กซี่กลับบ้าน

ซึ่งหลังจากตื่นเช้ามาก็รีบเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เมื่อเวลา 09.00 น. เพื่อยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นคนชนรถให้ล้ม ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่กลางถนน มันเป็นเหตุสุดวิสัย ตอนนี้อยากให้พลเมืองดีและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ ที่จะรู้ว่าก่อนหน้านี้มีคนเฉี่ยวชนรถมอเตอร์ไซค์ไว้ก่อน หรือรถมอเตอร์ไซค์ล้มเองกลางถนน

“ลุงต้องขอโทษผู้เสียชีวิตด้วย ลุงอยากบอกว่าลุงไม่ได้เป็นคนชนให้ล้ม แต่มอเตอร์ไซค์ล้มอยู่แล้วกลางถนน เป็นเหตุสุดวิสัย” นายวุฒิชัย คนขับรถแท็กซี่ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook