นายกฯ จัดรายการพบประชาชน วิดีโอคอลให้กำลังใจคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

นายกฯ จัดรายการพบประชาชน วิดีโอคอลให้กำลังใจคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

นายกฯ จัดรายการพบประชาชน วิดีโอคอลให้กำลังใจคนไทยกลับจากอู่ฮั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ จัดรายการพบประชาชน วิดีโอคอลให้กำลังใจคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ขณะขอประชาชนหยุดแชร์ข่าวปลอม ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญทุกเรื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จัดรายการ Government Weekly Special ผ่านเพจไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรี ได้ Video Call พูดคุยให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางกลับจาก เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.พ.63) และอยู่ในช่วงของการติดตามเฝ้าดูอาการเพื่อความแน่ใจว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 14 วัน ซึ่งรู้สึกดีใจที่ทางรัฐบาลได้รับคนไทยจำนวน 138 คน กลับประเทศอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ขอให้เข้าใจและอดทนรออีกสักพักก็จะได้กลับบ้าน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังให้ตัวแทนคนไทยเล่าบรรยากาศในช่วงยังอยู่ในจีนให้ฟังอีกด้วย

ส่วนที่ต้องการโทรศัพท์เพื่อติดต่อกับครอบครัวนั้น นายกรัฐมนตรี ขอฝากในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ทุกคนได้ติดต่อกลับครอบครัว เพื่อไม่ให้เกิดความความเป็นห่วงหรือกังวลในเรื่องของการดูแล

นายกรัฐมนตรี ยังได้ร่วมพูดคุยกับคณะแพทย์จาก รพ.ราชวิถี ผู้หาวิธีรักษาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อวงการสาธารณสุขไทยในการรับมือกับโรคระบาด ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดของไทยซึ่งอยู่ในเฟสที่ 2 โดยมีการแพร่เชื้อในกรุงเทพฯ

ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้รับข้อห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีและสั่งการให้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้มีการแพร่กระจายน้อยที่สุด และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก โดยเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญจะต้องมีการพูดคุยกันในระดับอาเซียนและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนาในระยะยาวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในทุกเรื่อง พร้อมขอให้หยุดแชร์ข่าวปลอมและยังฝากให้ประชาชนทุกคนช่วยกันแก้ปัญหานี้ไปด้วยไม่รังเกียจซึ่งกันและกันพร้อมทั้งให้กำลังใจประชาชนในต่างประเทศด้วยหวังว่าจะแก้ปัญหานี้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook