ชื่นชม หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ขี่รถไปกลับ 80 กม.ไปส่งเด็กร้องไห้ ไม่มีรถกลับบ้าน

ชื่นชม หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ขี่รถไปกลับ 80 กม.ไปส่งเด็กร้องไห้ ไม่มีรถกลับบ้าน

ชื่นชม หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ขี่รถไปกลับ 80 กม.ไปส่งเด็กร้องไห้ ไม่มีรถกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดศรีสะเกษว่า ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมหนุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 51 วิน บขส.ศรีสะเกษ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเด็ก เด็กนักเรียนชาย ที่เดินร้องไห้มาที่สถานีขนส่ง จ.ศรีสะเกษ เพราะไม่รู้ว่าจะกลับบ้านอย่างไร หนุ่มจักรยานยนต์น้ำใจงามจึงได้อาสาไปส่ง จนส่งเด็กกลับบ้านที่บ้านหนองอิไทย ต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ อย่างปลอดภัยและไม่คิดเงินค่ารถแต่อย่างใด

ทราบชื่อหนุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างคนดังกล่าว คือ นายวันชัย มนู อายุ 31 ปี ชาวชุมชนหนองกะลา ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 63 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ที่วิน พบว่า มีเด็ก น.ร.ชาย ทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อ ด.ช.วิชัยยุทธ อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ ยืนร้องไห้อยู่ที่บริเวณเสาธงชาติ ในบริเวณสถานีขนส่ง ตนเห็นว่าเพื่อนวินจักรยานยนต์หลายคนพากันเข้าไปซักถาม แต่ว่าเด็กไม่ตอบร้องไห้อย่างเดียว คิดว่าขณะนั้นเด็กคงจะคงกลัวมาก ตนจึงได้เข้าไปหาเด็กและพาเดินออกมา และถามว่าร้องไห้ทำไมเด็กตอบว่ากลับบ้านไม่ได้ เพราะไม่มีรถกลับบ้าน

เมื่อตนถามว่าบ้านอยู่ไหน เด็กบอกว่าอยู่บ้านหนองอิไทย อ.ไพรบึง ตนจึงได้อาสาไปส่ง ซึ่งขณะที่ขับรถมาถึงบ้านกุดโง้ง ตนได้ถามเด็กว่ารู้จักเบอร์โทรของใครบ้าง เด็กบอกว่าจำเบอร์โทรของพ่อได้ ตนจึงได้โทรไปหาพ่อของเด็ก จึงทราบว่าบ้านของเด็กอยู่ที่ใด โดยระยะทางจาก อ.เมืองศรีสะเกษไปถึงบ้านพ่อแม่ของเด็กประมาณ 40 กม. ไป-กลับ 80 กม. ระหว่างทางตนได้ถามเด็กว่า หิวหรือไม่ เด็กบอกว่าไม่หิว จะรีบกลับบ้านไปทำการบ้าน เมื่อไปส่งเด็กถึงบ้าน เด็กได้วิ่งเข้าไปหาพ่อแม่และยาย ซึ่งยายของเด็กได้นำเงินมาให้ตน แต่ว่าตนไม่ขอรับ ทำให้ยายเข้ามาคะยั้นคะยอและยัดเงินใส่มือของตนจำนวน 100 บาท ทำให้ตนต้องรับเงินเอาไว้ การที่ตนไปส่งเด็กน.ร.ชายถึงบ้านนั้น ตนไม่ได้คิดอะไรมาก คิดเพียงว่าสงสารเด็กจึงได้อาสาไปส่งไม่ได้มุ่งหวังว่าจะเอาเงินทองจากพ่อแม่และญาติของเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook