กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 7 ก.พ. 63 เจ้าของตึกร้างสาทรท้อใจ! คนแอบขึ้นไปถ่ายรูป

กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 7 ก.พ. 63 เจ้าของตึกร้างสาทรท้อใจ! คนแอบขึ้นไปถ่ายรูป

กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 7 ก.พ. 63 เจ้าของตึกร้างสาทรท้อใจ! คนแอบขึ้นไปถ่ายรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเช้าวันศุกร์ปลายสัปดาห์ครับ สุดสัปดาห์นี้เป็นช่วงหยุดยาวเพราะวันจันทร์เป็นวันหยุดชดเชยจากวันมาฆบูชาซึ่งตรงกับวันเสาร์นี้นะครับ

และเหมือนเช่นเคย คุณผู้อ่านสามารถฟังเนื้อหาข่าวและเรื่องราวต่างๆ ได้โดยไม่ต้องอ่าน ผ่านเทคโนโลยี Text to Speech เพียงแค่เลื่อนขึ้นไปมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังเสียงที่ระบบ AI จะแปลงตัวหนังสือให้ออกมาเป็นแบบเสียงตั้งแต่บรรทัดแรกจนจบเลยครับ

เริ่มต้นข่าวสารวันนี้ โฟกัสในวงการเมืองคงไปอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญว่าจะพิจารณาให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เป็นโมฆะหรือไม่ หลังจากที่มีผู้ร้องว่าในการลงมติวาระ 2 และ วาระ 3 ของร่างกฎหมายฉบับนี้มี ส.ส.บางคนเสียบบัตรแสดงตัวเพื่อโหวตแทนกัน

ขณะที่สถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนานั้น จนถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวเลขสะสมผู้ติดเชื้อรวมทั่วโลกเกินหลัก 3 หมื่นรายแล้ว ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 638 ราย ในบ้านเราตัวเลขผู้ป่วยปอดอักเสบจากไวรัสอู่ฮั่นรวม 25 ราย โดยมีรายงานว่าทีมแพทย์รักษาอาการดีขึ้นเรื่อยๆ หลายคน ส่วน 138 คนไทยที่กลับมาจากอู่ฮั่นที่กำลังอยู่ระหว่างเฝ้าระวังโรคนั้น มี 4 คนที่ต้องเข้าไปตรวจสอบอาการที่โรงพยาบาล โดย 1 ใน 4 มีอาการที่ปอดผิดปกติ ซึ่งทีมแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

  • เจ้าของตึกร้างสาทร ท้อใจ! คนญี่ปุ่นยัดเงินยามแอบขึ้นตึก ลั่น "ไม่อยากให้ใครตกลงมาตาย"

เป็นอีกหนึ่งตึกร้างในตำนานของคนกรุงเทพฯ สำหรับ อาคารสาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ย่านถนนเจริญกรุง และยังเป็นเป้าหมายของคนที่ชอบเรื่องลี้ลับเข้าไปลองของ รวมถึงกลุ่มคนที่ชอบความสูง ความหวาดเสียวท้าทาย ลักลอบเข้าไปในอาคารอยู่เสมอ

ล่าสุด นายพรรษิษฐ์ ต่อสุวรรณ สถาปนิกชื่อดัง และเป็นเจ้าของอาคารดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า ทราบเรื่องที่คนญี่ปุ่นบุกรุกขึ้นไปถ่ายรูปบนอาคารด้วยการแอบให้เงินกับคนเฝ้าดูแลอาคารแล้ว แต่ตนไม่อยากดำเนินคดีกับใคร ไม่อยากให้ใครตกลงมาตาย พร้อมกับตัดพ้อด้วยความท้อใจว่า ตึกดังกล่าวเป็นปัญหากับชีวิตตนมากแล้วทั้งทางธุรกิจและทางคดีความ จึงอยากขอความเห็นใจจากทุกคนช่วยสื่อสารในเรื่องดังกล่าว

  • ดราม่าไลฟ์โค้ช #ผู้กองเบนซ์ จวกแรง มีแต่ "เดรัจฉาน" บอกพระพุทธเจ้าทิ้งลูก-เมีย

กลายเป็นดราม่าและเป็นกระแสอยู่พอสมควร เมื่อไลฟ์โค้ชคนดัง “ผู้กองเบนซ์” ร.ต.อ.สี่ทิศ อ่ำถนอม ที่ทำคลิปวีดีโอทางเฟซบุ๊ก เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องการยึดโยงคำสอนของพระพุทธศาสนา แต่ที่เป็นประเด็นดราม่าคือคลิป “พระพุทธเจ้าทิ้งลูกเมีย” ที่เจ้าตัวเรียกคนที่เชื่อเรื่อง พระพุทธเจ้าทิ้งลูกทิ้งเมียว่าเป็น “เดรัจฉาน” ในขณะคนที่ปฏิเสธความคิดนี้เป็น “มนุษย์” หรือผู้มีจิตใจสูง จนเรื่องราวบานปลายกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ต

นอกจากนี้ก็ยังมีประเด็นข่าวและเนื้อหาด้านบันเทิง ไลฟ์สไตล์ วาไรตี้ ให้ติดตามได้อีกมากมายที่ sanook.com แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook