พบแล้ว "ยายหนู" หลงป่า 5 วัน เผยตั้งใจไปตามหาลูกสาว แต่วิญญาณเพื่อนพาเดินไปเรื่อย

พบแล้ว "ยายหนู" หลงป่า 5 วัน เผยตั้งใจไปตามหาลูกสาว แต่วิญญาณเพื่อนพาเดินไปเรื่อย

พบแล้ว "ยายหนู" หลงป่า 5 วัน เผยตั้งใจไปตามหาลูกสาว แต่วิญญาณเพื่อนพาเดินไปเรื่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบตัวแล้ว ยายหนู วัย 69 ปี หลงป่านานถึง 5 วัน เผยตั้งใจไปตามหาลูกสาววิญญาณเพื่อนพาเดินไปเรื่อยจนหลงป่า เชื่อที่รอดชีวิตเพราะไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์

จากกรณีที่ นางหนู อายุ 69 ปี ชาวบ้านบ้านซับสมบูรณ์ ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พลัดหลงป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ แล้วหายตัวไปตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา จนเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอโนนดินแดง ชุดรักษาความปลอดภัย (ชรบ.) อาสากู้ภัยจากหลายอำเภอ และชาวบ้านในพื้นที่รวมกว่า 100 คน ก็ได้ออกเดินเท้าออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นายเทียบ อายุ 40 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ร่วมภารกิจในการค้นหา ก็ไปพบยายหนูนอนซุกอยู่ในพงหญ้าคาที่รกทึบ บริเวณใกล้กับหน้าผา บ้านป่าไม้สหกรณ์ ต.ลำนางรอง ห่างจากหมู่บ้านซับสมบูรณ์ประมาณ 10 กิโลเมตร ในสภาพที่อิดโรย เพราะอดข้าว อดน้ำเป็นเวลาหลายวัน ประกอบกับยายมีอายุมาก   

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะเคลื่อนย้ายมาตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลโนนดินแดง จากการตรวจสอบพบว่าร่างกายมีอาการขาดน้ำ อ่อนเพลีย ตามเนื้อตัวมีร่องรอยถูกหญ้าและกิ่งไว้บาดเล็กน้อย

หลังจากญาติและชาวบ้าน ทราบว่าเจอตัวยายหนูแล้ว ต่างก็พากันเดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล  ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่คิดว่าจะรอดชีวิต เพราะหายไปหลายวัน และต่างก็อยากรู้ว่าตลอด 5 วันที่ผ่านมา ยายหายไปไหนแล้วไปเจออะไรบ้าง

ซึ่ง ยายหนู ก็พูดด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้งว่า ตั้งใจจะไปตามหาน.ส.เรไร อายุ 32 ปี ลูกสาวคนเล็ก ที่ไปทำงานรับจ้างปลูกมัน พอลูกสาวถามว่า ระหว่างทางไปเจออะไรบ้าง ยายก็บอกว่า เจอวิญญาณของยายม่ำ เพื่อนสนิท ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนที่แล้ว ได้พาเดินไปเรื่อยๆ จนหลงป่าและหมดแรงไปต่อไม่ไหว แต่ก็ไม่ได้เจอช้างหรือสัตว์ป่าอะไร ส่วนที่รอดปลอดภัยก็เพราะยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเจ้าป่าเจ้าเขาตลอดทาง

ด้าน นายเทียบ อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่ไปพบยายคนแรก เล่าว่า ตนเองได้ร่วมภารกิจค้นหายายตั้งแต่วันแรก ซึ่งตลอด 4 วันที่ผ่านมาก็ได้เดินเท้าค้นหาบริเวณป่าเขาลูกช้าง แต่ก็ไม่เจอร่องรอยอะไร ส่วนบริเวณที่เจอคุณยาย ก่อนหน้านี้ก็เคยเดินผ่านแต่ไม่ได้เดินเข้าไปตรงจุดที่คุณยายนอนอยู่ เพราะบริเวณนั้นมีทั้งหญ้าและป่าหนามรกทึบ และอยู่ใกล้กับหน้าผาด้วย จึงไม่คิดว่าคุณยายจะเดินเข้าไป

กระทั่งช่วงสายวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 5 ที่คุณยายหายไป หลายคนก็คิดว่าไม่น่าจะมีชีวิตรอด ตนเองจึงตัดสินใจเดินแยกจากชาวบ้านคนอื่น เพื่อจะไปส่องดูบริเวณหน้าผา เผื่อคุณยายอาจจะพลัดตกลงไป ประกอบกับก่อนหน้านี้บริเวณหน้าผาดังกล่าวก็เคยมีคนมายิงตัวเองเสียชีวิต จึงคิดว่าอาจจะมีวิญญาณของคนตายมาพาคุณยายไปก็เป็นได้

แต่พอเดินเข้าไปหาซึ่งห่างจากหน้าผาเพียง 10 เมตร ก็เจอคุณยายนอนอยู่ในกอหญ้าคาที่ค่อนข้างรกทึบ ในสภาพที่ค่อนข้างอิดโรยมาก จึงเข้าพอเรียกคุณยายก็ไม่ได้ตอบอะไร บอกแค่ว่าหิวน้ำ ตนจึงเอาน้ำให้กิน  

จากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือพาคุณยายส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนเองก็รู้สึกดีใจแทนญาติพี่น้องที่เห็นคุณยายยังปลอดภัยดี เพราะตลอด 4 วันที่ค้นหาส่วนมากก็จะคิดว่าไม่น่าจะมีชีวิตรอดแล้ว

ขณะที่ นายเทิดพันธ์ ครอบทอง นายอำเภอโนนดินแดง ได้กล่าวภายหลังเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจยายหนู กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จากหลายกหน่วยงาน รวมทั้งกู้ภัยและชาวบ้านก็ได้ช่วยกันออกค้นหายายอย่างเต็มที่ และวันนี้ตั้งใจจะถอนกำลังจากจุดนี้ไปหาที่บริเวณอื่น

แต่ก็ยังสงสัยอยู่บางจุดที่ยังไม่ได้ค้นหา จึงตัดสินใจกระจายกำลังหาอีกรอบ กระทั่งมีชาวบ้านที่ร่วมค้นหาไปพบยายยังปลอดภัย ทุกคนก็รู้สึกดีใจ ส่วนอาการคุณยายก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แค่อ่อนเพลียและมีอาการขาดน้ำ ซึ่งแพทย์ก็ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook