เปิดวาร์ป "น้องอร" เจ้าของฉายานางฟ้ากู้ภัยเมืองราชบุรี เจ็บเมื่อไหร่ให้โทรมา

เปิดวาร์ป "น้องอร" เจ้าของฉายานางฟ้ากู้ภัยเมืองราชบุรี เจ็บเมื่อไหร่ให้โทรมา

เปิดวาร์ป "น้องอร" เจ้าของฉายานางฟ้ากู้ภัยเมืองราชบุรี เจ็บเมื่อไหร่ให้โทรมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดวาร์ป น้องอร นางฟ้ากู้ภัยเมืองราชบุรี "เจ็บเมื่อไหร่ให้โทรมา" รอละลายใจหนุ่มๆ ที่ไม่ใช่แค่หน้าตาดีแต่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมด้วยใจ เพราะจุดหมายปลายทางคือการรอความช่วยเหลือจากพวกเรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ก.พ.) กำลังเป็นที่ฮือฮาของชาวโซเชียลที่กำลังถามถึงว่าเธอเป็นใคร สำหรับ น.ส.อรอนงค์ จันทร์แปลง หรือ น้องอร นางฟ้ากู้ภัยเมืองราชบุรี บนเส้นทางเดินกว่า 6 ปีของ คำว่าอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยบรรเทาเทาสาธารณภัย

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อเพื่อสัมภาษณ์ ถึงที่มาที่ไปและติดตามดูการทำงานของเธอ ในการทำหน้าที่อาสากู้ภัยของ น.ส.อรอนงค์ หรือ น้องอร ที่กลายมาเป็นเน็ตไอดอลสาวสวยจากเมืองโอ่งมังกรแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง เมืองราชบุรี นอกจากนี้ รูปร่างหน้าตาคมเข็มสวยเข้าขั้นนางแบบชั้นนำ

น้องอร ใช้เวลาว่างนอกเหนือจากงานธุรกิจค้าส่งผักของทางบ้านในตลาดศรีเมืองราชบุรี มาทำงานอาสาสมัครกู้ภัยอีกด้วย ที่ผ่านการอบรมการกู้ภัยมีความชำนาญ และการส่งเสียงหวานๆ ผ่านวิทยุสื่อสาร และออกปฏิบัติหน้าที่ซึ่งแต่งตัวในชุดกู้ภัย เชิญชวนผู้ที่พบเห็นอุบัติเหตุสามารถโทรมาได้ที่เบอร์ 1669 บริการฟรี 24 ชั่วโมงทั่วเมืองราชบุรี

ผู้สื่อข่าวได้มาเปิดใจกับ น้องอร ถึงเหตุผลว่า ทำไมถึงก้าวมาเป็นอาสาสมัครทั้งที่มีการที่ต้องช่วยธุรกิจของทางบ้านที่มีมากอยู่แล้ว เธอชื่อ นางสาวอรอนงค์ จันทร์แปลง ชื่อเล่น น้องอร อายุ 21 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นคนที่มีนิสัยเฮฮาปาร์ตี้ โดยเฉพาะการแจกรอยยิ้มที่ดึงดูดใครหลายๆ คน ที่มีคติประจำตัวที่ว่า คนอื่นทำได้ เราก็ทำได้ ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวช่วยงานทางบ้าน

น้องอร บอกว่า ที่เลือกเป็นกู้ภัย เพราะว่าเพื่อนรักของตนเองเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และอยากช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ อยากทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมเท่าที่จะทำได้ โดยเริ่มเข้ามาตั้งแต่ราวปี 2557 - 2558 ประมาณ 6 ปีเศษแล้ว

ถึงแม้ว่าผลตอบแทนจะไม่ได้เป็นตัวเงิน แต่สิ่งที่ตนเองได้รับมันมีค่ามากกว่านั้น คือความสุข รอยยิ้ม และการกลับมามีชีวิตรอดของผู้ประสบเหตุ รวมถึงกำลังใจจากทุกคนที่มอบให้ เพียงเท่านี้น้องอรบอกว่าก็ดีใจเป็นที่สุดแล้ว ปัจจุบัน อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยบรรเทาเบาสารณภัย ที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี

น้องอร เล่าต่อว่า เมื่อถามว่าตนเองกลัวหรือไหม กับศพ ผู้เสียชีวิต จากการประสบเหตุต่างๆ ทั้งทางบก ทางน้ำ หรือ การฆ่าตัวตาย การถูกกระทำให้ตาย น้องอรตอบอย่างเต็มปากเต็มคำ แถมยังตอบด้วยความหนักแน่นว่า

“ไม่กลัวค่ะ” และ เลือดสดๆ ที่บรรดาสาวๆ มักจะกลัวถึงขนาดขั้นเป็นลม น้องอรก็ตอบว่า “เลือดก็ไม่กลัวค่ะ” ส่วนที่ถามว่ามีความรู้สึกอย่างไรเวลาไปออกไปปฏิบัติหน้าที่ ตอบได้อย่างชัดเจนเลยว่า “ก็รู้สึกว่าต้องทำให้เต็มที่เท่าที่เราจะทำได้ ทุกการออกไปเหตุไม่ว่าจะเหตุอะไร จุดหมายปลายทางคือการรอความช่วยเหลือจากพวกเราอยู่ค่ะ”

ด้วยความสวย คมเข้ม น่ารัก แถมยังทำงานเพื่อสังคมแบบนี้ ไม่แปลกใจที่คนทั่วไปตั้งฉายาให้เธอว่า "นางฟ้ากู้ภัยเมืองราชบุรี เจ็บเมื่อไหร่ให้โทรมา" และคำถามยอดฮิตที่ผู้สื่อข่าวไปแอบสอบถามมา ว่าตอนนี้น้องอรมีแฟนหรือยัง ก็ได้คำตอบมาว่า “โสดค่ะ”

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ เปิดวาร์ป "น้องอร" เจ้าของฉายานางฟ้ากู้ภัยเมืองราชบุรี เจ็บเมื่อไหร่ให้โทรมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook