สาวใหญ่จ่าย 5 พันบาท ซื้อลูกสุนัขโกลเด้น เจอปิดเพจหนีเหลือเพียงคลิปไว้ดูต่างหน้า

สาวใหญ่จ่าย 5 พันบาท ซื้อลูกสุนัขโกลเด้น เจอปิดเพจหนีเหลือเพียงคลิปไว้ดูต่างหน้า

สาวใหญ่จ่าย 5 พันบาท ซื้อลูกสุนัขโกลเด้น เจอปิดเพจหนีเหลือเพียงคลิปไว้ดูต่างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่สุดช้ำ สั่งซื้อลูกสุนัขโกลเด้น ก่อนเจอคนขายปิดเพจหนี สูญเงิน 5,000 บาท ได้เพียงคลิปลูกหมาไว้ดูเล่นต่างหน้า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ก.พ.) เวลา 11.34 น. พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นางสาวกัลยณัฎฐ์ (ขามสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ได้สั่งซื้อลูกสุนัข ทางเฟซบุ๊ก แล้วโดนโกงเขาไม่ส่งลูกสุนัขมาให้ 2 ตัว โดยได้นำหลักฐานการโอนเงินและการสนทนา เข้าแจ้งความร้องทุกข์หลังถูกเพจแห่งหนึ่งหลอกขายลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้น เพศผู้และเพศเมียสีน้ำตาล จำนวน 2 ตัว อายุ 1 เดือนเศษ ในราคา 5,000 บาท และได้โอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือตัวเอง ไปยังหมายเลขบัญชีธนาคารของเจ้าของเพจและฟาร์มสุนัขดังกล่าว

นางสาวกัลยณัฎฐ์ เปิดเผยว่า โดยตนโอนเงินไป 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเวลา 11.34 น. วันที่ 6 ก.พ. จำนวน 3,500 บาท และครั้งที่ 2 เมื่อเวลา 11.51 น. ในวันเดียวกัน จำนวน 1,500 บาท  หลังจากโอนเงินแล้วเสร็จ ยังสามารถติดต่อทางโทรศัพท์และทางเฟซบุ๊กได้ปกติ เจ้าของเพจได้ส่งคลิปลูกสุนัขที่สั่งซื้อมาให้ดู เป็นลูกสุนัขที่กำลังเล่นหยอกล้อกับเจ้าของอย่างสนุกสนานน่ารักน่าชัง

จนกระทั่งเช้าวันนี้ได้ติดต่อไปพบว่า เพจดังกล่าวถูกปิดลงและไม่สามารถติดตอได้ จึงมั่นใจว่าโดนเจ้าของเพจหรือคนที่แอบอ้างหลอกลวง สอบถามกลุ่มเพื่อนในเพจที่ชอบและรักสุนัขพันธุ์โกลเด้น ทราบว่าภาพคลิปลูกสุนัขดังกล่าวเป็นภาพของคนอื่นที่มีเจ้าของ

ตนจึงมั่นใจว่าโดนหลอกเข้าแล้ว จึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากโอนเงินไปแล้วช่วงเย็นและค่ำวันเดียวกันยังติดต่อกันได้ แต่ลูกสุนัขก็ยังมาไม่ถึงเสียที ทั้งที่บอกเราว่าลูกสุนัขอยู่ที่ จ.นครราชสีมา และชักจะไม่แน่ใจและบอกเขาไปว่า งั้นเราไม่ซื้อแล้วและขอให้โอนเงินกลับคืนมาให้เราก็จบกัน แต่เขาบ่ายเบี่ยงบอกว่าเลิกงานก่อนถึงจะโอนเงินคืนให้ใน เวลาประมาณ 21.00 น. วานนี้ แต่ก็เงียบหาย จึงตรวจสอบในเพจดังกล่าวระบุว่าอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ กระทั่งตอนเช้าเพจดังกล่าวก็ปิดตัวลง

สำหรับเรื่องนี้เราโทษตัวเองที่อยากได้ลูกสุนัขราคาถูกมาเลี้ยง และความรู้สึกขณะนี้ได้เพียงปลอบใจตัวเองว่า คิดว่าเราซื้อลูกสุนัขมาเลี้ยงแล้วมันตาย เพราะได้เพียงดูคลิปที่เขาส่งมาให้ดู และคิดว่าหากลูกสุนัขมาถึงบ้านจริง จะตั้งชื่อเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน หรือเรื่องโชคลาภ แต่เรากลับเสียเงินเสียเอง และจากนี้ไปหากเขาแสดงความรับผิดชอบโอนเงินกลับคืนมา หรือส่งลูกสุนัขมาให้เราก็จะถอนแจ้งความ แต่โอกาสที่จะเป็นเช่นนั้นมันน้อยมาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook