พบกล่องดำเครื่องบินโดยสารของอิหร่านแล้ว

พบกล่องดำเครื่องบินโดยสารของอิหร่านแล้ว

พบกล่องดำเครื่องบินโดยสารของอิหร่านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกล่องบันทึกข้อมูลการบินหรือกล่องดำของเครื่องบินตูโปลอฟ-154 เที่ยวบิน 7908 ของสายการบินแคสเปียน แอร์ไลนส์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกแล้ว แต่สภาพกล่องได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่พบกล่องดำ 2 ใน 3 กล่อง ตกอยู่ในบริเวณที่พบชิ้นส่วนเครื่องบินซึ่งแผ่กระจายเป็นบริเวณกว้างที่ไร่ เกษตรกรรมในจังหวัดกาซวิน ห่างจากกรุงเตหะรานไปทางทิศเหนือ-ตะวันตก 120 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่บอกว่า แม้สภาพกล่องได้รับความเสียหาย แต่ยังมีความหวังที่จะถอดข้อมูลออกมาได้

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า พบชิ้นส่วนร่างกายของผู้เสียชีวิต แต่ก็ยากที่จะระบุได้ว่าเป็นของผู้ใด ขณะที่ชาวนาในพื้นที่เผยว่า พบศีรษะ นิ้วมือนิ้วเท้า และหนังสือเดินทางของผู้โดยสาร ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนกล่าวว่า เห็นเครื่องบินบินวนเป็นเวลาสั้นๆ เพื่อหาที่ลงจอดฉุกเฉิน บางคนก็บอกว่าเห็นเพลิงไหม้ที่หางขณะกำลังพุ่งโหม่งโลก

เครื่องบินลำนี้ผลิตในรัสเซีย ใช้งานมานาน 22 ปีแล้ว เพิ่งออกเดินทางจาก สนามบินนานาชาติอิหม่าม โคไมนี ในกรุงเตหะรานได้เพียง 16 นาที นับเป็นอุบัติเหตุครั้งที่ 3 ที่เกิดกับเครื่องบินรุ่นนี้ในอิหร่านตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝูงบินพลเรือนและทหารของอิหร่านประกอบด้วยเครื่องบินเก่าและมีสภาพแย่ตามอายุ อีกทั้งขาดการบำรุงรักษา เนื่องจากอิหร่านถูกคว่ำบาตรการค้าจากชาติตะวันตก ส่งผลให้อิหร่านต้องหันไปซื้อเครื่องบินจากรัสเซีย เพื่อนำมาใช้ทดแทนฝูงบินโบอิ้งและอื่นๆ ที่ผลิตในสหรัฐและยุโรป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook