เปิดปมจ่าสิบเอกคลั่ง #กราดยิงโคราช ขัดแย้งค่านายหน้าที่ดิน 5 หมื่นบาท

เปิดปมจ่าสิบเอกคลั่ง #กราดยิงโคราช ขัดแย้งค่านายหน้าที่ดิน 5 หมื่นบาท

เปิดปมจ่าสิบเอกคลั่ง #กราดยิงโคราช ขัดแย้งค่านายหน้าที่ดิน 5 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยมูลเหตุ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ก่อเหตุกราดยิงผู้บังคับบัญชา-แม่ยาย ก่อนบุกเข้าห้างดังเมืองโคราช คาดจุดเริ่มต้นน่าจะเป็นความขัดแย้งเรื่องค่านายหน้าที่ดิน 5 หมื่นบาท

จากกรณี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (8 ก.พ.) จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา นายทหารสังกัดกองสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ที่ก่อเหตุยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ และยิง นางอนงค์ แม่ยายของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ เสียชีวิต

ก่อนจะกลับเข้าไปในที่ทำงาน อาวุธปืนและกระสุนจำนวนหนึ่ง โดยได้ยิงทหารเวรอีก 3 นาย และขับรถฮัมวี่หลบหนีออกไปทางวัดป่าศรัทธาธรรม ด้านข้างโรงเรียนบุญวัฒนา ยิงประชาชน และบุกเข้ามาในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ยิงประชาชนที่มาใช้บริการภายในห้าง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้นั้น

ล่าสุด (9 ก.พ.) รายการข่าววันหยุด ช่อง 3 รายงานว่า นายนฤพล สามีของนางอนงค์ แม่ยายของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ ที่ถูกยิง 2 รายแรก เปิดเผยว่า นางอนงค์ทำโครงการจัดสรรที่ดินสร้างบ้านพักเพื่อขายให้บรรดาเจ้าหน้าที่ทหาร โดยมีนายหน้าเป็นตัวกลางทำหน้าที่ขายและจดจำนองให้ลูกค้า ซึ่งขายโครงการได้ทั้งหมดแล้ว

หลังจากจดจำนอง มีเงินส่วนเกินที่ต้องคืนลูกค้าจำนวนหนึ่ง จึงส่งมอบเงินให้นายหน้าเป็นตัวแทนนำเงินไปส่งคืน จำนวน 5 หมื่นบาท แต่คาดว่านายหน้าคงคืนเงินให้ไม่หมด ทำให้ จ.ส.อ.จักรพันธ์ทวงถามอยู่หลายครั้ง และคาดว่านางอนงค์ยังไม่ยอมจ่ายเงินคืน จึงนัด จ.ส.อ.จักรพันธ์ และนายหน้ามาเจรจาที่บ้านพัก โดยขอให้ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ มาเป็นพยาน

นายนฤพล ระบุว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ด้วย ทำให้ไม่รู้ว่าพูดคุยกันอย่างไรจึงเกิดเหตุขึ้น ทราบเพียงว่านางอนงค์ถูกยิงเป็นคนแรก ตามด้วย พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ ส่วนนายหน้าที่มาเจรจาด้วยวิ่งหนีจึงถูกไล่ตามยิงเข้าข้างหลัง แต่ไม่เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook