ประยุทธ์ ทำมือรูปหัวใจ-มินิฮาร์ต ให้ประชาชน หลังแถลงจบการช่วยเหยื่อกราดยิงโคราช

ประยุทธ์ ทำมือรูปหัวใจ-มินิฮาร์ต ให้ประชาชน หลังแถลงจบการช่วยเหยื่อกราดยิงโคราช

ประยุทธ์ ทำมือรูปหัวใจ-มินิฮาร์ต ให้ประชาชน หลังแถลงจบการช่วยเหยื่อกราดยิงโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำมือเป็นสัญลักษณ์หัวใจและมินิฮาร์ท (หัวใจขนาดเล็ก) หลังจบการแถลงที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาในวันนี้ (9 ก.พ.) เกี่ยวกับเหตุการณ์การกราดยิงและจับตัวประกัน ในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อ.เมืองนครราชสีมา

หลังจากจบการแถลง พล.อ.ประยุทธ์ ยกมือและทำมือเป็นรูปหัวใจชูไปรอบทิศทาง ให้ประชาชนโดยรอบได้เห็น พร้อมกับเดินไปขึ้นรถ จากนั้นขึ้นไปยืนบนพื้นรถและมองออกไปเหนือรถ พร้อมกับชูมือและทำเป็นรูปมินิฮาร์ท ที่นิ้วชี้และนิ้วโป้งไขว้กัน ให้กับประชาชนอีกครั้ง

ลั่นอยากให้เป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย

ส่วนคำแถลงของ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนหน้านั้น ระบุว่า ภารกิจช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) เป็นการบูรณาการของเจ้าหน้าที่หลายหน่วย ทุกระดับ อย่างแท้จริง ภายใต้กฎหมายปกติ และตนมีความเชื่อมั่นต่อการทำงานของตำรวจ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า สถานการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน แต่ก็อยากให้เป็นเหตุการณ์ครั้งสุดท้ายด้วย

"สถานการณ์เช่นนี้มันไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ก็ถือให้... อยากให้เป็นโอกาสเดียวและโอกาสสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นอีก" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนสั่งการให้กรมสุขภาพจิตมาให้คำแนะนำกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ทั้งยังมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องวิเคราะห์สาเหตุเรื่องนี้ ที่ทำให้ผู้ก่อเหตุลงมือโหดร้าย ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้สำคัญมาก เพราะเกี่ยวกับชีวิตของประชาชน

"ผมให้ความสำคัญเพราะว่าเรื่องนี้เป็นความเป็นความตายของมนุษย์ ของคนไทย ของเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะใครเสียใจ ใครเสียชีวิต ใครบาดเจ็บ ผมก็เสียใจทุกคน เพราะผมต้องดูแลคนทั้งประเทศ เพราะนั่นคือหน้าที่ของผม"

ปัดดูแลคลังอาวุธหละหลวม

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธว่า การรักษาความปลอดภัยและการดูแลคลังอาวุธภายในค่ายทหาร ไม่ได้หละหลวม แต่เป็นเพราะผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคลังอาวุธ และชิงกุญแจมา ทั้งยังย้ำว่า คลังอาวุธมีเวรยาม ไม่ได้ปล่อยให้ว่างเปล่า

"นั่นเขาใช้อาวุธกับเจ้าหน้าที่ไง พอได้ปืนไปอะ แล้วจากนั้นเขาเอาปืนที่ได้ไป ไปทำอะไรต่อ ไปยิงเจ้าหน้าที่คลังอาวุธ ซึ่งมีกุญแจ มีเจ้าหน้าที่เฝ้า แล้วยิงคนนี้ตาย นั่นแหละ เขาเอาไปยังไงอะ เออ ไม่ใช่หละหลวมอะไรทั้งสิ้นเลย เขามีเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง มีขั้นตอนทั้งหมด คลังกระสุนมีคนดูแล มีเวรยาม ไม่ใช่ไม่มี ปล่อยว่างเปล่าที่ไหนเล่า"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook