Sanook คลุกข่าวเช้า 10 ก.พ. 63 Parasite คว้ารางวัลใหญ่ออสการ์-เก็บตกเหตุกราดยิง

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 ก.พ. 63 Parasite คว้ารางวัลใหญ่ออสการ์-เก็บตกเหตุกราดยิง

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 ก.พ. 63 Parasite คว้ารางวัลใหญ่ออสการ์-เก็บตกเหตุกราดยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับพบกันสายๆ วันจันทร์ที่เป็นวันหยุดชดเชยวันมาฆบูชานะครับ ก่อนอื่นก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียทุกคนจากเหตุการณ์กราดยิงที่โคราชเมื่อวันเสาร์ที่จบลงช่วงเช้าของวันอาทิตย์ด้วยนะครับ

  • Parasite สร้างประวัติศาสตร์! หนังต่างชาติเรื่องแรกคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมออสการ์

การประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 ตรงกับเวลาช่วงเช้านี้ในบ้านเรานะครับ แฟนๆ ที่เชียร์ภาพยนตร์เรื่องไหนอยู่ก็สามารถลุ้นผลกันได้เลยนะครับ เพราะ Sanook เกาะติดรายงานผลชนิดครบทุกสาขารางวัล ซึ่งล่าสุดๆ Parasite สร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 92 ปี! กลายเป็นภาพยนตร์จากต่างชาติเรื่องแรกที่คว้ารางวัล "หนังยอดเยี่ยม" จากเวทีออสการ์ได้สำเร็จ ส่วนผลรางวัลทั้งหมดสามารถติดตามกันได้ที่ลิงก์นี้นะครับ 

  • เก็บตกปฏิบัติการปิดเกมคนร้ายกราดยิงที่โคราช

หลังจากเจ้าหน้าที่กดดันปิดล้อมคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงโคราช จนท้ายที่สุดมีการยิงปะทะกันจนถูกวิสามัญฆาตกรรมไปเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ก็มีการแถลงข่าวล่าสุดในช่วงเวลาสองทุ่มกว่าๆ ถึงจำนวนผู้ประสบเหตุทั้งหมดว่ามีจำนวน 88 ราย เสียชีวิต 30 ราย ซึ่งรวมผู้ก่อเหตุแล้ว 1 ราย บาดเจ็บทั้งสิ้น 58 คน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำทีมลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลัใจผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมกับแถลงข่าวสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ขอให้เป็นเพียงเป็นโอกาสเดียวและโอกาสสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นอีก โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว แต่ที่ต้องใช้เวลานานในการปฏิบัติภารกิจเพราะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่จะเกิดความสูญเสียของประชาชนจำนวนมากที่อยู่ในห้าง

นอกจากนี้ ผู้คนในโลกออนไลน์จำนวนมากต่างพากันชื่นชม "บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ผบ.ตร. หลังมีภาพและคลิปปรากฏออกมาว่าเป็นผู้นำทีมด้วยตัวเองในการปฏิบัติภารกิจกดดัน ไล่ล่า ก่อนจะจับตายผู้ก่อเหตุ

  • ดราม่า "นิก มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์" ปะทะฝีปาก "เชฟป้อม" จนถูกเชิญออกกลางรายการ

กลายเป็นดราม่าล่าสุดของรายการ มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์ ที่รวมตัว 20 ผู้เข้าแข่งขันการทำอาหารจากซีซั่นก่อนๆ ของรายการ มาแข่งขันกันใหม่ พร้อมเผชิญหน้า 3 กรรมการที่ประกอบด้วย ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์, เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ และ เชฟเอียน พงษ์ธวัช เช่นเคย

แต่เทปล่าสุดของ มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์ ที่ออกอากาศเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) เป็นประเด็นร้อนจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เมื่อ นิก-นิกูล พยุงพงศ์ ตอบคำถามกับ เชฟป้อม อย่างออกรส ซึ่งชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมนี้ว่าไร้มารยาทและขาดวุฒิภาวะอย่างรุนแรง โดยในรายการนิกยังกล่าวว่า ตนเองทำงานได้เงินเดือนเยอะกว่ามาแข่งขันรายการนี้ แต่ที่มาเพราะทีมงานเชิญมา ไม่ได้ซีเรียสว่าจะออกจากรายการหรือไม่ จะให้ออกเลยก็ยินดี

จนที่สุด นิก ก็ถูกเชิญออกจากรายการไปจริงๆ

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นั้น จนถีงตอนนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 40,000 ราย เสียชีวิตไปแล้ว 910 ราย แต่ทางการจีนเผยข่าวที่น่ายินดีเล็กๆ ว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่นอกมณฑลหูเป่ย์มีจำนวนที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องมาตลอด 6 วันที่ผ่านมา ก็อาจจะเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าการกระจายและแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอาจจะทุเลาเบาบางลง แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง

แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook