สปีดโบ๊ต 2 ลำ ชนกันที่ท่า "รอยัล ภูเก็ต มารีนา" เสียชีวิต 2 ราย เจ็บอีกระนาว

สปีดโบ๊ต 2 ลำ ชนกันที่ท่า "รอยัล ภูเก็ต มารีนา" เสียชีวิต 2 ราย เจ็บอีกระนาว

สปีดโบ๊ต 2 ลำ ชนกันที่ท่า "รอยัล ภูเก็ต มารีนา"  เสียชีวิต 2 ราย เจ็บอีกระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาประมาณ 08.00 น. มีรายงานเกิดอุบัติเหตุเรือชนกันที่ปากอ่าว บริเวณทางเข้าท่าเทียบเรือมารีน่า ในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นสปีดโบ๊ทชนกัน ทำให้บริเวณหัวเรือได้รับความเสียหายอย่างมาก ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ตำรวจกำลังหาสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเพิมว่า จังหวัดภูเก็ตเร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน ที่ ร่องน้ำใกล้ท่าเรือรอยัลมารีน่าเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 21 รายแพทย์อนุญาตให้กลับที่พักได้แล้ว 20 รายยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล กรุงเทพภูเก็ต จำนวน 1 ราย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตได้รายงานข้อมูลมายังสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต โดยมีรายละเอียดดังนี้

จังหวัดภูเก็ต ขอรายงานเหตุเรือชนกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและชีวิตดังนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08.00 น. ได้รับแจ้งเหตุเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำชนกัน ณ ร่องน้ำใกล้ท่าเรือรอยัลมารีน เกะแก้ว ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต 2 รายและผู้บาดเจ็บ 21 ราย รายละเอียด ดังนี้ จากเหตุการณ์ มีผู้ประสบเหตุ ทั้งสิ้น 40 ราย ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวรัสเชีย เรือสปีดโบ๊ท ALP111 จำนวน 36 ราย เจ้าหน้าที่เรือสปีดโบ๊ท ALP111 จำนวน 4 ราย และคนขับเรือสปีดโบ๊ท ปาหนัน 5 บริษัท ชีสตาร์อันดามัน จำกัด จำนวน 1 ราย

สำหรับ ผู้บาดเจ็บ จำนวน 21 ราย เข้ารักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตจำนวน 11ราย,โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ จำนวน 6 ราย, โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจำนวน 1ราย, โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ตจำนวน 3รายทั้งนี้มี ผู้เสียชีวิต 2 ราย ณ โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ชื่อ Lysxi laroslar อายุ 12 ปี (เพศชาย ชาวรัสเชีย) และ Lysaia Mirasalar อายุ 6 ปี (เพศหญิง ชาวรัสเชีย)

สำหรับข้อมูลเรือที่ประสบเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้น เรือสปีดโบ๊ท ชื่อ ปาหนัน 5 บริษัทชีสตาร์อันดามัน จำกัด มาจากแหลมหงา ตำบลรัษฎาเพื่อมารับนักท่องเที่ยวยังท่าเรืออยัลมารีน่า เกาะแก้ว (ไม่มีผู้โดยสาร มีคนขับเรือ 1 คน) ส่วนเรือสปีดโบ๊ท ALP111 บริษัท ALP (Andaman Leisure Phuket) จำกัดมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย รวม 35 คน มุ่งหน้าไปเกาะไข่การดำเนินการ เบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนขับเรือทั้ง 2 ลำ และแจ้งข้อกล่าวหา ขับเรือโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว

สำหรับความคืบหน้า ข้อมูล ณ เวลา 11.50น. ขณะนี้มีผู้รักษาตัว ณ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จำนวน 1 ราย ได้แก่ Mr.Azamat Isinalinov อายุ 29 ปี สัญชาติ รัสเซีย พักที่โรงแรม Azlure Patong มีบาดแผลบริเวณศีรษะ แพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรอการประเมินอาการอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนผู้บาดเจ็บอื่นๆ อีก20ราย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

โดยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียทั้ง 35 ราย เดินทางมากับทัวร์ บริษัทเปกัส โดยขึ้นเรือALP ของบริษัท อันดามันลีเซอร์ ซึ่งบริษัทมีประกันของ อาคเนย์ประกัน กรณีเสียชีวิต 200,000 บาทและค่ารักษาพยาบาล 300,000 บาท ทั้งนี้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกเพื่อดูแลสิทธิประโยชน์ ต่างๆของผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติของผู้เสียชีวิตตามขั้นตอนต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook