Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ก.พ. 63 ในหลวงทรงรับศพกราดยิงไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ก.พ. 63 ในหลวงทรงรับศพกราดยิงไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ก.พ. 63 ในหลวงทรงรับศพกราดยิงไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเช้าวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ต้อนรับการกลับมาทำงานวันแรกของสัปดาห์นี้นะครับ

ก็ยังคงเหมือนเช่นเคยที่เราจะสรุปข่าวสารยามเช้าให้ได้อัปเดตกันก่อน ซึ่งทุกท่านสามารถเลื่อนหาสัญลักษณ์รูปลำโพงด้านบนเพื่อกดฟังเนื้อหาผ่านระบบ AI ของเรานะครับ

ในรอบวันที่ผ่านมาก็ยังคงมีประเด็นควันหลงเก็บตกจากปฏิบัติการคลายวิกฤตเหตุกราดยิงที่โคราชออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งแง่มุมการออกมาเปิดเผยวินาทีเผชิญเหตุและเอาชีวิตรอดของผู้ที่ติดอยู่ภายในห้าง และแง่มุมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่เว้นแม้แต่แง่มุมการวิพากษ์วิจารณ์หรือชื่นชมการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนจากหลายสำนัก

สำหรับ Sanook เอง ขอใช้พื้นที่เล็กๆ ตรงนี้ยืนยันว่าพวกเราพยายามอย่างเต็มที่ในการรายงานข่าวสารที่เกิดขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ระลึกอยู่เสมอเช่นเดียวกันว่าต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม ซึ่งก็ยังถือว่ามีสิ่งที่พวกเราต้องปรับปรุงแก้ไขให้กระบวนการทำงานดีขึ้นต่อไป และหากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

  • นายกฯ แถลง ในหลวงทรงรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ดังนี้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และพระราชทานกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียและเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมทั้ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรับศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมและพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

อีกทั้งยังโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จากสำนักพระราชวัง และหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ตลอดจนการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์หลักฐานและทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อยจนกว่าจะจบภารกิจ
 
พร้อมกันนี้ ทรงรับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน

  • LPGA ยกเลิกแข่งกอล์ฟ 2 รายการที่พัทยา-สิงคโปร์ เหตุกังวลไวรัสโคโรนาระบาด

แถลงการณ์จากองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรี (LPGA) ระบุว่า สืบเนื่องจากการเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพจากสถานการณ์และการระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้หน่วยงานในบางประเทศได้มีคำแนะนำให้ยกเลิกหรือเลื่อนการจัดอีเว้นท์ขนาดใหญ่ ทางองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) และพันธมิตรจึงได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งเดิมกำหนดจัดที่พัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563 และการแข่งขันเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ซึ่งเดิมกำหนดจัดที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563

การยกเลิกการจัดงานครั้งนี้นับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ทางแอลพีจีเอขอขอบคุณพันธมิตรหลักการจัดงาน (ฮอนด้าและเอชเอสบีซี) ในความเข้าใจในการตัดสินใจครั้งนี้ รวมทั้งไอเอ็มจี ซึ่งได้เตรียมการจัดการแข่งขันที่มีความพร้อมแก่นักกีฬาทุกคน

อย่างไรก็ตาม ทาง LPGA คำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา ผู้ชม และทีมงานทุกฝ่ายในการจัดงานเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด และหวังว่าจะสามารถจัดการแข่งขันในทวีปเอเชียได้ในไม่ช้า

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในณะนี้นั้น พบยอดผู้ป่วยสะสมทั่วโลกอยู่ที่กว่า 42,000 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,013 ราย ซึ่งทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตนั้นมีจำนวนเกินจากเมื่อครั้งที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคซาร์สแล้ว

  • สองนางเอก มิว-ณิชา ออกมาแจงหลังเจอดราม่าถล่ม

จะเรียกว่างานเข้าพร้อมๆ กันก็อาจจะได้ เมื่อสองนางเอกสาว มิว นิษฐา และ ณิชา ณัฏฐณิชา ต้องออกมาชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นกับตนเองในเวลาไล่เลี่ยกัน

กรณีของสาวมิวนั้น กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในโลกโซเชียลจน #มิวนิษฐา มาแรงในทวิตเตอร์เพียงชั่วข้ามคืน หลังจากนางเอกสาวได้โพสต์ภาพหนังจระเข้ลงไอจีสตอรี่ พร้อมแคปชั่น "ตัวไหนไปทำเป๋าดีน้าาา" ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความไม่เหมาะสมอย่างมาก

พอเจ้าตัวได้ทราบถึงประเด็นดังกล่าว ก็รีบลบภาพออกจากไอจีสตอรี่ทันที อีกทั้งยังได้ชี้แจงผ่านตัวอักษร โดยขอโทษถึงเรื่องราวที่ทำลงไป และยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นจริงๆ

ขณะที่สาวณิชานั้นเจอบุคคลปริศนาออกมาแฉถึงนักแสดงหญิงที่เคยเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับ ริชชี่ หน้าตาดูหมวยๆ แต่ตัวจริงแรงมาก ถึงขั้นเป็นสก๊อยเรียกแม่ ที่เอะอะก็นัดตบคนหลังโรงเรียนเป็นประจำจนต้องถูกเชิญออกในที่สุด

ซึ่งงานนี้เจ้าตัวออกมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวทันที โดยเผยว่าสิ่งที่คนโพสต์ต้องการจะสื่อน่าจะหมายถึงเธอเอง แต่ยืนยันว่าไม่เคยนัดใครตบแน่นอน ยอมรับตอนเด็กๆ อาจจะมีงอแง ทำตัวผิดระเบียบไปบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นถูกเชิญตัวออกจากโรงเรียน พร้อมบอกเธอไม่เคยบอกว่าเป็นคนเรียบร้อยอยู่แล้ว และไม่สนใจกับอดีตที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ทำให้เรียนรู้และเติบโตขึ้น

ก็พอหอมปากหอมคอสำหรับเช้าวันนี้นะครับ อย่าลืมติดตามข่าวสาร ความบันเทิง วาไรตี้ และไลฟ์สไตล์ ได้ที่ sanook.com นะครับ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook