หลวงพี่คงจะว่าง..รวบพระโทรป่วน 191 กุเรื่องวางระเบิดโรงแรมกลางเมืองขอนแก่น

หลวงพี่คงจะว่าง..รวบพระโทรป่วน 191 กุเรื่องวางระเบิดโรงแรมกลางเมืองขอนแก่น

หลวงพี่คงจะว่าง..รวบพระโทรป่วน 191 กุเรื่องวางระเบิดโรงแรมกลางเมืองขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการจับกุมพระสันติสุข ศรีล้อม อายุ 30 ปี พระลูกวัดแสงสว่างอารมย์ หรือ นายสันติสุข ศรีล้อม อายุ 30 ปี ในข้อหา“รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ตามมาตรา 173” และคุมตัวให้เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทำการสึกเพื่อนำตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่นได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ว่า มีชายไม่ทราบชื่อ โทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์ 191 ว่า จะมีเหตุลอบวางระเบิดเกิดขึ้นภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุตามโรงแรมในแห่งในเมืองขอนแก่น โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณรอบตัวอาคารทั้งด้านนอกและด้านใน รวมทั้งได้สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยละเอียด ก็ไม่พบวัตถุต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด  

จึงน่าเชื่อว่าชายรายดังกล่าวโทรมาเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนเกิดความหวาดวิตกหรือทำให้เกิดความหวาดกลัว จึงให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทำการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของชายที่โทรมาแจ้ง จนทราบว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของพระสันติสุข ศรีล้อม ซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแสงสว่างอารมณ์ บ้านโนนใหญ่ หลังทราบตัวบุคคลที่ชัดเจน จึงได้ลงพื้นที่ทำการจับกุมตัว พระสันติสุขหรือนายสันติสุข พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่นเพื่อทำการสอบสวนทันที

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้โทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุที่ศูนย์ 191 จริง เพียงเพราะต้องการสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระวังตัวเท่านั้น ทั้งยังรับสารภาพว่า เคยเป็นทหารมาก่อน ที่ทำไปเพราะลืมตัว คึกคะนองเท่านั้น ภายหลังการสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา “รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ตามมาตรา 173 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000บาท จากนั้นคุมตัวให้เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนทันทำการสึก และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook