"หม่ำ จ๊กมก" ยังทำใจไม่ได้ แค่เห็นข่าวน้ำตาก็ไหล ยิงกราดโคราช มีคนสนิทติดอยู่ในห้างด้วย

"หม่ำ จ๊กมก" ยังทำใจไม่ได้ แค่เห็นข่าวน้ำตาก็ไหล ยิงกราดโคราช มีคนสนิทติดอยู่ในห้างด้วย

"หม่ำ จ๊กมก" ยังทำใจไม่ได้ แค่เห็นข่าวน้ำตาก็ไหล ยิงกราดโคราช มีคนสนิทติดอยู่ในห้างด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งสำคัญของหลายๆ ครอบครัว และพี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะชาวจังหวัดนครนครราชสีมา กับเหตุการณ์ ยิงกราดโคราช จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ล่าสุดทางด้านของศิลปินตลกชื่อดัง หม่ำ-เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่คุ้นเคยกับพี่น้องชาวโคราชเป็นอย่างดี ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ในงาน LOVE เลย 101 โดย หม่ำ จ๊กมก ยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่กล้าที่จะอ่านข่าวหรือแม้แต่ติดตามข่าวนี้เลย เพราะทุกครั้งที่ได้ยินก็จะรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่ผู้ก่อเหตุกระทำการยิงเด็กที่ไม่รู้ประสีประสาจนเสียชีวิต 

พร้อมกันนั้น หม่ำ จ๊กมก ยังเผยอีกว่า ในวันเกิดเหตุมีคนสนิทของเจ้าตัวตกเป็นผู้ประสบภัยอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่ถือว่ายังเคราะห์ดีที่ท้ายที่สุดแล้วทุกคนได้รับความช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย 

“ผมเป็นคนบ่อน้ำตาตื้นกับเรื่องครอบครัว ผมดูหนังเกี่ยวกับครอบครัวไม่ได้ ผมร้องไห้ และผมดูข่าวนี้ ผมก็ทำใจไม่ได้ ผมไม่ดู ผมปิดเลย ผมมีลูก ผมมีครอบครัว ผมรู้ว่าการสูญเสีย ลูก เมีย หรือคนในครอบครัวสักคนหนึ่งไปมันไม่สามารถจะรับได้ ผมสงสารที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถ้าผมเป็นเขา ต่อให้ 10 ปี 20 ปี หรือ 100 ปี มันไม่มีวันลืมวันนี้ได้หรอก ที่อยู่ดีๆ ญาติก็ต้องมาตายจากกันโดยที่ไม่รู้อะไรเลย"

"คนก่อเหตุผมก็บอกว่าดีแล้วเขาได้ชดใช้กรรมของเขาไป ถึงเขามีชีวิตอยู่ก็ไม่ควร กับการที่คน 30 คน ต้องมาเสียชีวิต ผมมีครอบครัว ผมรู้สภาพ ผมจะร้องไห้ ผมน้ำตาไหลตั้งแต่คืนวันที่ 8 ข่าวนี้มาตั้งแต่ดึกๆ คืนนั้นผมก็ไม่ดูเลย เมียเปิดทีวีผมก็บอกให้ปิด ผมดูไม่ได้ผมทนไม่ไหว”

มีญาติพี่น้องติดอยู่ในนั้นบ้างไหม ?
“มีเพื่อน มีน้องสาวของ จิมมี่ คือ เพชร ดาราพันธ์ราชสีมา และน้องสาวอีกคนที่ผมรักมาก ก็คือซ้อนุช เป็นคนที่สนิทกับผมมาก แฟนเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ตอนที่รู้ว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็ไล่โทรหาว่ามีคนที่เรารู้จักติดอยู่ในนั่นไหม ซึ่งก็มีจริงๆ 2 คน แต่ว่าเขารอดออกมาได้ ดีใจมาก”

เรารู้ได้อย่างไรว่าเขาอยู่ในนั้น ?
“พอโทรไปไม่ติดรู้ในใจแล้ว ได้แต่ภาวนา มารู้ข่าวว่าเขาออกมาได่ตอนประมาณเที่ยงคืน มันก็โล่งใจ เพราะว่าเมียผมสนิทกับซ้อนุชมากๆ”

เขาเล่าให้ฟังไหมว่าข้างในเกิดอะไรขึ้นบ้าง ?
“เขาเล่าให้ฟัง แต่ต้องไปถามเมียผม เพราะว่าตอนนั้นผมไม่อยากฟังเรื่องนี้แล้ว น้ำตามันจะไหล อย่างที่ผมบอก ผมดูหนังที่เป็นครอบครัว บ่อน้ำตาตื้น ผมไม่ดูข่าวลูกสาวโดนข่มขืน ผมไม่ดูข่าวที่เด็กๆ เดินเข้าร้านสะดวกซื้อแล้วโดนลูกหลง ถูกยิงตาย หรือถูกรถชนตาย ผมไม่ดู ผมไม่อยากเห็นคำสัมภาษณ์ของพ่อแม่เขาพูด ผมดูแล้วผมอิน”

IG motjokmokหม่ำ จ๊กมก ภาพสมาชิกครอบครัวร่วมเฟรมกันพร้อมหน้า

ตอนนี้พี่น้องชาวโคราชเขากำลังอกสั่นขวัญหาย ?
“มันพลอยให้ระแวงไปหมดทุกที่เลยว่าจะปลอดภัยไหม มันจะยังไง คนพวกนี้ไม่รู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไร มันแค้นใครก็ควรระบายกับคนที่แค้นสิ คนอื่นที่เขาไม่รู้เรื่องเขาไม่ใช่ที่ระบาย แต่พอมานั่งนึกอีกที คนมันถึงฆาตสั่งอย่างไรก็เหมือนเดิม อยู่ที่บ้านอาจจะตกบันไดตายก็ได้ มันพูดกันลำบาก แต่ก็บอกลูกๆ เวลาไปไหนให้ระวังตัว ดูทิศดูทาง ส่วนผม ปกติก็ไม่ค่อยไปไหน อยู่แต่ในบ้าน งานเสร็จผมก็กลับบ้าน ไม่ก็ไปหาหลาน เล่นกับหลานทั้งวัน ไม่ค่อยไปไหนอยู่แล้ว นอกจากทำงาน ถ่ายหนัง”

ก่อนนี้เมืองในโคราชเป็นเมืองสงบสุข ?
“มันไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้อยู่แล้ว ที่ไหนมันก็ไม่เคยมี นอกจากคนที่จิตมัน... อย่าให้พูดเลย ปกติผมไปโคราชบ่อย พรรคพวกผมก็เป็นตำรวจอยู่ที่นั่น เราก็โทรไปถาม เขาก็บอกยุ่งๆๆๆ อย่างเพิ่งโทรมา”

เรียกว่าเราถามไถ่ตลอด ?
“ผมถามไถ่ตลอด คนสนิทมีใครอยู่ตรงนั้นบ้างไหม ผมบอกแล้วว่าผมเป็นคนมีลูก มีครอบครัวผมรู้สึกได้ ถ้ามีข่าวลูกโดนข่มขืนผมไม่ดู ถ้าดูผมไปเลย ยิ่งลูกผมอยู่ข้างๆ ผมดูไปน้ำตาไหล ผมร้องไห้ มันสะเทือนใจ”

ให้กำลังใจคนโคราชหน่อย ?
“มันไม่มีทางผ่านไปได้หรอก มันอยู่ในใจผมตลอด แต่ทั้งหลายทั้งมวลเราก็ต้องเดินหน้า อยากให้พี่น้องชาวโคราชเดินหน้าสู้กับมัน ถึงแม้จะลืมมันไม่ได้ แต่ก็เก็บมันเอาไว้ในห้วงที่คิดถึง แต่ในวันที่เราต้องเดินไปข้างหน้าเราก็เดินไป แอบๆ คิดถึง แต่อย่าคิดถึงบ่อยเดี๋ยวเราจะซึมจะเศร้าไปด้วย”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "หม่ำ จ๊กมก" ยังทำใจไม่ได้ แค่เห็นข่าวน้ำตาก็ไหล ยิงกราดโคราช มีคนสนิทติดอยู่ในห้างด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook