ตำรวจหอบสำนวนคดีกราดยิงชิงทองลพบุรี ส่งอัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหาหนัก!

ตำรวจหอบสำนวนคดีกราดยิงชิงทองลพบุรี ส่งอัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหาหนัก!

ตำรวจหอบสำนวนคดีกราดยิงชิงทองลพบุรี ส่งอัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหาหนัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และคณะพนักงานสอบสวน นำสำนวนการสอบสวนคดีชิงทองลพบุรี ที่มีนายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ ตกเป็นผู้ต้องหา โดยคณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนการสอบสวนจำนวน 4 แฟ้ม 1,665 หน้า มาส่งมอบให้กับ นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เป็นผู้รับมอบสำนวนการสอบสวน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหารายนี้ รวมทั้งสิ้น 9 ข้อหา อาทิ ฆ่าผู้อื่นเพื่อเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯลฯ

พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม หนึ่งในคณะพนักงานสอบสวน ระบุว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์และการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งผู้กล่าวหา 9 ราย พยานแวดล้อม 80 ปาก รวมถึงสอบผู้ต้องหาอีก 1 ปาก จึงเชื่อว่าพยานหลักฐานต่างๆ ค่อนข้างที่จะรัดกุม

ซึ่งในส่วนของทองรูปพรรณนั้น ตำรวจติดตามกลับคืนมาได้ 31 เส้น มูลค่า 650,515 บาท ส่วนปืนติดลำกล้อง หรือไซเรนเซอร์ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่านำไปทิ้งในแม่น้ำ ยังไม่สามารถติดตามกลับมาได้ และจนถึงขณะนี้จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายประสิทธิชัย เป็นผู้กระทำความผิดแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีบุคคลอื่นร่วมด้วย โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งไปรวม 9 ข้อหาดังกล่าว

อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ระบุว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน ตนเองได้มอบหมายให้นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เป็นผู้ควบคุมการดำเนินคดี และตั้งคณะทำงานโดยให้นายเชาว์ บุญฤทธิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

อย่างไรก็ตาม พนักงานอัยการจะพิจารณาสำนวนการสอบสวนและมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลได้ภายในการฝากขังผัดที่ 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook