พี่ชาย "น้องเดียร์" เผยแชทสุดท้าย "มันยิงอีกแล้วพี่" ก่อนน้องจากไปอย่างฮีโร่

พี่ชาย "น้องเดียร์" เผยแชทสุดท้าย "มันยิงอีกแล้วพี่" ก่อนน้องจากไปอย่างฮีโร่

พี่ชาย "น้องเดียร์" เผยแชทสุดท้าย "มันยิงอีกแล้วพี่" ก่อนน้องจากไปอย่างฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (11 ก.พ. 63) บรรยากาศที่บ้านเกิดของ นายอธิวัฒน์ พรมสุข หรือ น้องเดียร์ อายุ 18 ปี นักศึกษา ปวช. ปี 3 หนึ่งในเหยื่อที่ถูก จ.ส.อ. อายุ 32 ปี ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเสียชีวิต ขณะหลบอยู่ในห้องเย็นภายในห้างเทอร์มินอล 21 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งน้องเดียร์ เป็นอีก 1 คนที่ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะได้พยายามดันประตูไม่ให้คนร้ายเข้ามา แต่สู้แรงไม่ไหวคนร้ายสามารถเปิดประตูเข้าไปจนถูกยิงเสียชีวิต แต่สามารถช่วยผู้บริสุทธิ์ที่หลบอยู่ในห้องเย็น 8 คน ให้วิ่งหลบหนีออกมาได้ ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ใน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติพี่น้อง พร้อมกับเตรียมประกอบพิธีน้ำหลวงอาบศพต่อไป

นายปิยะนนท์ พรมสุข อายุ 24 ปี พี่ชายน้องเดียร์ บอกว่า หลังจากทราบข่าวว่าเกิดเหตุการณ์ยิงกันในห้างเทอร์มินอล ซึ่งแม่ทำงานอยู่ในนั้น ก็ได้โทรไปสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง แม่บอกว่าออกมาได้แล้วปลอดภัยดี แต่มาทราบทีหลังว่าน้องชายก็ติดอยู่ในห้างดังกล่าวด้วย จึงได้ทักไปทางเฟซบุ๊ก สอบถามน้องชายเมื่อเวลาประมาณ 21.47 น. บอกให้น้องซ่อนตัวดีๆ จากนั้นประมาณเที่ยงคืนครึ่งน้องก็ตอบกลับมาว่ายังปลอดภัยดี ตนก็ถามว่าอยู่ชั้นไหนน้องบอกว่าอยู่ชั้น LG อยู่ด้วยกันทั้งหมด 10 คน และน้องเป็นคนที่ดึงประตูห้องเย็นเอาไว้เพื่อไม่ให้คนร้ายเข้ามา ซึ่งน้องได้ส่งรูปไปในกลุ่มเพื่อนด้วย

จากนั้นประมาณตี 1 เศษ น้องบอกว่า มันยิงอีกแล้วพี่ ตนก็บอกให้น้องหลบดีๆ โดยได้แชทคุยกันตลอด กระทั่งตี 4 เศษ ตนทักแชทไปถามอีกว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่น้องก็ไม่ตอบอีกเลย ซึ่งตนก็ภาวนาขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองน้องให้ปลอดภัย กระทั่งมาทราบข่าวอีกทีว่าน้องถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกช็อกและไม่อยากจะเชื่อว่าน้องถูกยิงเสียชีวิตแล้ว เพราะยังแชทคุยกันตลอด 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกว่าเลวร้ายมากและทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็รู้สึกภูมิใจในตัวน้องชาย ที่เด็กคนหนึ่งได้เสียสละชีวิตตัวเองแต่สามารถช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์ได้อีกหลายชีวิตให้รอดปลอดภัย แต่หากเลือกได้ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ก็ขอขอบคุณทุกความชื่นชมที่ยกให้น้องเป็นฮีโร่และทุกกำลังใจที่ให้กับครอบครัว และหากน้องรับรู้ได้ก็อยากบอกน้องให้หลับให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงอะไร หลังจากนี้ตนเองจะดูแลพ่อแม่และยายเป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พี่ชาย "น้องเดียร์" เผยแชทสุดท้าย "มันยิงอีกแล้วพี่" ก่อนน้องจากไปอย่างฮีโร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook