"ริชชี่" พลิกวิกฤต คำตอบจริงใจ ส่งผลดีต่อบ้านเกิด "ดอยปู่หมื่น" กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

"ริชชี่" พลิกวิกฤต คำตอบจริงใจ ส่งผลดีต่อบ้านเกิด "ดอยปู่หมื่น" กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

"ริชชี่" พลิกวิกฤต คำตอบจริงใจ ส่งผลดีต่อบ้านเกิด "ดอยปู่หมื่น" กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสได้ดีเลยทีเดียว สำหรับ ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกสาวหน้าหวาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวต้องเผชิญกับมรสุมดราม่าครั้งใหญ่ จนชาวเน็ตต้องร่วมใจกันติดแฮชแท็ก #saveริชชี่ เพื่อเป็นกำลังใจแบบรัวๆ

แถมล่าสุดในงานบวงสรวงละคร ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ ทางด้านของ ริชชี่ อรเณศ ก็ได้ออกมาอัปเดตข่าวคราวให้เราฟังว่า หลังจากที่เธอได้ชี้แจงประเด็นดราม่าต่างๆ โดยเฉพาะกรณี แฉกลับดอย ก็ทำให้มีคนสนใจ ดอยปู่หมื่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอมากขึ้น

โดยสาวริชชี่ยังบอกด้วยว่า ตัวเธอเองและพี่น้องบนดอยทุกคนรู้สึกดีใจมากที่มีหลายคนอยากเดินทางไปเที่ยวและไปพักผ่อนบนดอยมากขนาดนี้ รวมถึงขอบคุณทุกคนเช่นกันที่ส่งกำลังใจให้กับเธอเสมอมา

“ขอบคุณค่ะ จริงๆ หนูรู้สึกขอบคุณตลอด ทุกวันนี้เหมือนทุกคนให้กำลังใจหนูเยอะมาก หนูลงรูปทุกคนก็จะมาบอกว่าสู้ๆ นะ ก็อยากบอกว่าหนูดีขึ้นมากๆ แล้วค่ะ และก็ขอบคุณมากๆ ที่เป็นกำลังใจให้หนู”

ดอยปู่หมื่นที่บ้านเราก็ดังเลยตอนนี้ ?
“ดีใจค่ะ เหนูคิดว่าพี่ๆ น้องที่นั่นต้องดีใจมากแน่ๆ แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่ามันเป็นแบบแอดเวนเจอร์มากๆ เลย มันเป็นธรรมชาติเพราะริชคิดว่าอยากอนุรักษ์ความเป็นธรรมชาติตรงนั้นไว้ มันเป็นต้นน้ำด้วย อาจจะไม่ได้สะดวกสบาย แต่ถ้าคนที่อยากไปสัมผัสชีวิตชาวบ้านที่นั่นจริงๆ ก็หวังว่าทุกคนจะชอบค่ะ”

จะต่อยอดจัดทัวร์เลยไหม ?
“ครอบครัวทำอยู่แล้วค่ะ มีคุณลุงคุณน้าและก็คุณแม่ก็ช่วยดูแลอยู่ค่ะ หนูก็ได้ช่วยโปรโมทให้ครอบครัวด้วยชาวบ้านด้วย ก็ดีใจค่ะ ตอนนี้ก็มีติดต่อมาเยอะ แต่ด้วยความที่การเดินทางมันลำบาก ต้องใช้รถโฟวิล แต่ก็ดีใจที่ทุกคนชอบ ถ้ามีโอกาสได้ไปจริงๆ ก็หวังว่าทุกคนจะชอบ มันธรรมชาติมากๆ เหมือนไปพักผ่อนค่ะ”

เรามีแพลนไหมว่าจะกลับบ้านเมื่อไหร่ ?
“ถ้ามีเวลาว่างก็จะรีบกลับเลยค่ะ"

เราเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสได้อย่างสวยงาม รู้สึกอย่างไรบ้าง ?
“ตอนแรกหนูกังวลนะคะ หนูกลัวหนูพูดไม่รู้เรื่อง แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจความเป็นหนู เอ็นดูหนู”

เหตุการณ์นี้ทำให้เราแกร่งขึ้นไหม ?
“ก็รู้สึกว่าต้องเข้มแข็งขึ้นค่ะ มีหลายคนเป็นห่วงหนู หนูก็เลยรู้สึกว่าหนูไม่ได้มีแค่ตัวคนเดียวแล้ว หนูต้องเข้มแข็งเพื่อทุกๆ คนด้วย”

หลังจากให้สัมภาษณ์ไปได้มีโอกาสคุยกับพี่ไก่หรือพี่ม้าหรือยัง ?
“คิดว่าพี่ผู้จัดการน่าจะคุยแล้วนะคะ”

สบายใจขึ้นแล้วใช่ไหม ?
“สบายใจขึ้นค่ะ”

หลายคนบอกว่าคำตอบเราวันนั้นเป็นต้นแบบในการตอบคำถามของดารา ?
“เป็นต้นแบบเลยเหรอคะ ไม่ขนาดนั้น หนูคิดว่าหนูก็ตอบปกตินะ เพราะพี่ถามมา หนูก็ตอบธรรมดาค่ะ”

ความซื่อของเราด้วยหนือเปล่า ?
“จริงๆ หนูไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เหมือนเป็นการเข้าใจผิด หนูก็แค่ตอนแรกก็เฮิร์ตว่าทำไมเป็นแบบนี้ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าผู้ใหญ่ผิดหรือมีใครผิดเลยค่ะ คิดว่าถ้าทุกคนได้รู้ความจริง รู้จักหนูก็คงโอเค แต่ตอนนั้นกังวลว่าแล้วทุกคนจะรู้ได้ยังไงเพราะหนูไม่ได้ออกสื่อ หรือทุกคนไม่เคยเห็นเราเลย”

IG richyoranateริชชี่ ก๊อต คู่จิ้นที่แฟนๆ หลงรักหนักมาก

ถามถึงเรากับ ก็อต อิทธิพัทธ์ บ้าง มีโอกาสไหมเพราะหลายคนเชียร์ให้คบกันจริงๆ ?
“เอาจริงๆ นะ แค่ตอนนี้เริ่มมีเพื่อนหนูก็ดีใจแล้วค่ะ (หัวเราะ) หนูอยู่โรงเรียนหญิงล้วนมาตั้งแต่เด็กด้วยมั้งคะ เวลาเจอเด็กผู้ชายบางทีเขาอาจจะดูว่าหนูเหมือนไม่พูด เหมือนกลัวๆ หนูก็ไม่เลยไม่ค่อยมีเพื่อนผู้ชาย”

ก็อตเป็นเพื่อนผู้ชายคนแรกๆ เลยใช่ไหม ?
“ก็ประมาณนั้นค่ะ”

แสดงว่าตอนนี้เขาก็น่าจะเป็นคนที่เราสนิทที่สุด ?
“เขาน่าจะเป็นคนพูดเก่งและเข้าได้กับทุกคน และบังเอิญมาเล่นเรื่องนี้ด้วยกันเขาก็เลยสนิทกับเราด้วย แต่หนูว่าจริงๆ เขากับทุกคนอยู่แล้วค่ะ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ริชชี่" พลิกวิกฤต คำตอบจริงใจ ส่งผลดีต่อบ้านเกิด "ดอยปู่หมื่น" กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook