"แอฟ ทักษอร" แม่ได้บทเรียนแล้ว ผิดสัญญาเพราะคิดไปเอง ทำ "น้องปีใหม่" ร้องไห้

"แอฟ ทักษอร" แม่ได้บทเรียนแล้ว ผิดสัญญาเพราะคิดไปเอง ทำ "น้องปีใหม่" ร้องไห้

"แอฟ ทักษอร" แม่ได้บทเรียนแล้ว ผิดสัญญาเพราะคิดไปเอง ทำ "น้องปีใหม่" ร้องไห้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับออกปากเองเลยว่า เรื่องนี้แม่ได้บทเรียนแล้ว สำหรับ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ นักแสดงสาวมากฝีมือ หลังถูกถามถึงกรณีที่เจ้าตัวโพสต์ข้อความเล่าเรื่อง น้องปีใหม่ ลูกสาวสุดที่รัก ซึ่งปล่อยโฮกลางเวทีขณะซ้อมเต้นบัลเลต์ จนหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น

โดยงานนี้ แอฟ ทักษอร ได้เล่าว่าสาเหตุของเรื่องดังกล่าวเป็นเพราะเธอผิดคำสัญญาที่ให้ไว้กับน้องปีใหม่ ว่าจะไม่ไปดูการซ้อมเต้นบัลเลต์ก่อนถึงวันแสดงจริง ซึ่งเธอไม่คิดมาก่อนว่าลูกสาวจะรู้สึกผิดหวังขนาดนั้น แต่ตอนนี้ตัวน้องปีใหม่ก็ไม่ได้มีอาการงอนหรือโกรธอะไรแล้ว จะมีก็แต่ตัวเธอเองที่ได้รับบทเรียนและได้รู้ว่าลูกของเธอโตขึ้นกว่าที่เห็นแล้วจริงๆ

ล่าสุดเหมือนน้องมีเรื่องที่แอบงอนคุณแม่ด้วย ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น ?
“ตอนนี้ดีกันแล้วค่ะ ก็สัญญากันว่าจะไม่ไปดูเขาซ้อมบัลเลต์แล้ว เพราะเขาย้ำนักย้ำหนาว่าคือความลับ เขาอยากจะทำให้คุณแม่ภูมิใจในวันโชว์จริง อาทิตย์แรกแม่ก็ไม่ไปดู แต่อาทิตย์ที่สองที่ไปดูเพราะแม่คิดว่าเขาไม่ได้ซีเรียส คือการที่เด็กห้าขวบจะบอกว่ามันเป็นความลับ แล้วคือเพื่อนๆ คนอื่นมีผู้ปกครองไปดูกันหมดเลย ดังนั้นปีใหม่จะเป็นคนเดียวที่แม่ไม่อยู่ได้ยังไง แอฟก็กลัวลูกจะใจเสียเวลามองลงมาจากเวทีแล้วไม่เจอ แต่เปล่าเลยค่ะ เขายึดเอาคำที่เขาสัญญาไว้กับแม่มากกว่าที่อยากจะเห็นหน้าแม่ เขาก็เลยร้องไห้ด้วยความผิดหวัง”

เราตกใจแค่ไหนที่เห็นลูกร้องไห้แบบนั้น ?
“ตกใจมากค่ะ หน้าเสียมาก ใจหายไปถึงตาตุ่ม ซึ่งแอฟไม่ได้เป็นอย่างนี้นานแล้ว รู้สึกว่าเราผิดจริง เราก็บอกลูกว่าขอโทษลูก ยอมรับผิดเต็มประตูค่ะ”

นานไหมกว่าน้องปีใหม่จะหายงอน ?
“ก็ให้ทุกคนช่วยกันง้อค่ะ แต่เขาก็ไม่ได้งอนหลายวันนะ ปีใหม่เขาเป็นเด็กค่อนข้างเข้าใจแต่แค่ก็ไม่ใช่ภายในวันนั้น”

IG aff_taksaornน้องปีใหม่ ในลุคนักเต้นบัลเลต์ สวยหวานทุกมุม

แบบนี้เลยทำให้ครั้งต่อไปเวลาสัญญาอะไรกับลูกต้องจริงจังมากขึ้น ?
“จริงๆ แล้วแอฟจำได้ ไม่ได้เป็นคนขี้ลืม แต่เราแค่ชั่งน้ำหนักในใจผิดไป มั่นใจในตัวเองว่าเขาจะต้องดีใจเวลาเห็นหน้าแม่ แต่ปรากฎว่าไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะเขารู้สึกว่าไม่เห็นหน้าแม่ตอนนั้นก็ไม่เป็นไร แอฟไม่ได้คิดว่าลูกเราจะโตแล้ว”

เรื่องนี้เลยกลายเป็นบทเรียนสำหรับคนเป็นแม่ ?
“ใช่ค่ะ ถึงแม้เห็นเขาตัวเล็กๆ แบบนั้น เราก็ต้องฟังและเชื่อใจเขา คือตลอดเวลาเราฟังค่ะ แอฟเป็นคนฟังลูกตลอดแต่ว่าบางทีเราไม่ได้เชื่อใจว่าเขาจะไม่ใจเสียจริงๆ ใช่ไหม แต่จริงๆ คือเขาทำได้ ปีใหม่เขาก็โตขึ้น”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แอฟ ทักษอร" แม่ได้บทเรียนแล้ว ผิดสัญญาเพราะคิดไปเอง ทำ "น้องปีใหม่" ร้องไห้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook