"อิ้งค์ วรันธร" แชร์ประสบการณ์ ผ่าตัดเนื้องอก 10 ซม. ในมดลูก ปวดท้องไม่มีสาเหตุ

"อิ้งค์ วรันธร" แชร์ประสบการณ์ ผ่าตัดเนื้องอก 10 ซม. ในมดลูก ปวดท้องไม่มีสาเหตุ

"อิ้งค์ วรันธร" แชร์ประสบการณ์ ผ่าตัดเนื้องอก 10 ซม. ในมดลูก ปวดท้องไม่มีสาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะรู้สึกถึงอาการปวดท้องแบบไม่ทราบสาเหตุ จึงทำให้นักร้องสาวเสียงละมุน อิ้งค์-วรันธร เปานิล ตัดสินใจเข้ารับการตรวจโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จนกระทั่งพบว่ามีเนื้องอกโผล่ขึ้นมาบริเวณผนังมดลูก และทำให้เธอเลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุดหลังจากที่ได้ใช้เวลาพักฟื้นจากการผ่าตัดมาได้สักพักใหญ่ อิ้งค์ วรันธร ก็ได้เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว JOOX Thailand Music Awards 2020 ณ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) พร้อมกันนั้นเจ้าตัวยังได้อัปเดตอาการหลังผ่าตัดให้เราฟังว่า ตอนนี้ร่างกายทุกอย่างฟื้นฟูกว่า 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ก่อนจะยอมรับว่าแอบคิดเหมือนกันว่าการเจอเนื้องอกครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับความเชื่อเรื่องเบญจเพส เนื่องจากว่าในปีที่ผ่านมาตัวเธอเองมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์พอดี

"วันนี้มาร่วมงานแถลงข่าว JOOX Thailand Music Awards 2020 ซึ่งตัวอิ้งค์เองได้มีชื่อเข้าชิงในสาขา Indie Song Of The Year กับอีกรางวัลคือ Thailand’s Female Sweetheart ก็เป็นสองรางวัลที่ได้เข้าชิงปีนี้ค่ะ (ยิ้ม)"

"ถามว่ารู้สึกยังไงบ้าง เอ่อ...ก็ลุ้นทุกปีนะคะ เพราะอิ้งค์เคยมีโอกาสได้เข้าชิงมาตั้งแต่เพลง 'เหงาๆ' แล้ว ซึ่งเป็นเพลงแรกที่อิ้งค์ทำ และจนถึงปีนี้อิ้งค์ก็ยังได้เข้าชิงอีก มันก็เลยลุ้นเหมือนกันทุกปี แม้จะชวดด้วยทุกปี แต่ก็ไม่เป็นไรปีนี้ได้ลุ้นใหม่อีกรอบ เอาจริงๆ นะ แค่ได้เข้าชิงก็ดีใจมากแล้ว ส่วนเรื่องรางวัลจะได้หรือไม่ได้ก็แล้วแต่ผู้ที่โหวตเลยค่ะ"

"อัปเดตการผ่าตัดเนื้องอก ตอนนี้หายดีเรียบร้อย 100 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ตอนนี้ก็พักฟื้นจนหายดีเรียบร้อยแล้ว คุณหมอเช็กสุขภาพทุกอย่างแล้ว และก็คอนเฟิร์มว่าสามารถกลับมาออกกำลังกายได้ตามปกติ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนเนื้อที่ตัดออกมาพอตรวจสอบก็ได้ผลสรุปที่ชัดเจนแล้วว่าไม่ใช่เนื้อร้าย"

"สาเหตุที่ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดในตอนนั้น หลักๆ เลยก็คืออิ้งค์มีอาการปวดท้องค่ะ ซึ่งอิ้งค์ปวดแบบไม่มีสาเหตุอย่างนี้มาได้สักพักหนึ่งแล้ว มันเลยทำอิ้งค์ให้ตัดสินใจเดินทางไปตรวจ จนท้ายที่สุดถึงได้พบว่ามีเนื้องอกในมดลูก แต่ตอนที่เจอตอนนั้นขนาดของเนื้อมันประมาณ 7 เซนติเมตร แต่ว่าพอผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยถึงได้พบว่ามันมีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 10 เซนติเมตร ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าดีแล้วที่รีบเอาออก เนื่องจากมันเป็นเนื้องอกที่อยู่บริเวณผนังมดลูก และสามารถทำให้เราปวดท้องได้ง่ายหากขยับตัวเยอะ"

"จริงๆ ตอนที่ตัดสินใจว่าจะผ่าตัดก็ไม่ได้คิดนานเลยนะ เพราะอย่างที่บอกว่าขนาดที่เห็นจากตอนช่วงแรกๆ มันก็ใหญ่แล้ว 7 เซนติเมตรแล้ว ดังนั้นอิ้งค์จึงตัดสินใจคุยกับพี่ๆ ในค่ายเลยว่าขอให้พี่ๆ ช่วยเคลียร์งานให้หน่อย เพื่อที่เราจะได้สะดวกในการจัดสรรผ่าตัดและพักฟื้น ส่วนเรื่องความกลัว ยังไงมันก็ต้องกลัวอยู่แล้วค่ะ เพราะนี่คือการผ่าตัดใหญ่ ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต และไม่ใช่การผ่าตัดแบบส่องกล้องด้วย ดังนั้นช่วงก่อนเข้าห้องผ่าตัดอิ้งค์เลยมีอารมณ์แบบทั้งเหงาทั้งเครียด แต่พอผ่าตัดคือไม่รู้เรื่องอะไรเลยเพราะคุณหมอเขาวางยาสลบ"

IG inkwaruntornอิ้งค์ วรันธร แข็งแรงเต็มที่พร้อมกลับมาลุยงานอีกครั้ง

ปีนี้พร้อมกลับมาลุยงานเต็มที่ ?
"ใช่ค่ะ พร้อมแล้ว แต่เรื่องของความคิดจากที่เมื่อก่อนอิ้งค์เคยมองว่าการตรวจสุขภาพประจำปีไม่ใช่เรื่องจำเป็น เดี๋ยวนี้ก็มองเห็นความสำคัญมากขึ้น และก็คิดด้วยว่าตัวเองจะต้องหันมาดูแลสุขภาพให้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน"

เห็นว่าจริงๆ แล้วปีที่ผ่านมา ก็เป็นปีที่อายุเราตรงกับช่วง เบญจเพส พอดี เราคิดว่ามันเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า ?
"ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเกี่ยวไหม แต่ตอนที่ตัวเองอายุ 25 ปี ก็แอบคิดเหมือนกันว่าเราจะต้องเจอกับอะไรที่มันพีคๆ หรือเปล่า แต่ปรากฎว่าปีที่แล้วทั้งปีไม่มีอะไรเลย จนกระทั่งช่วงปลายปีนี่แหละ แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะคะ เพราะการที่เราเจอเร็ว เราก็สบายใจเร็วขึ้นด้วย"

ได้มีโอกาสเข้าวัดทำบุญบ้างแล้วหรือยัง ?
"ทำค่ะ ทำอยู่เรื่อยๆ เอาจริงๆ นะตอนที่อิ้งค์รู้ว่าตัวเองกำลังจะเข้าสู่ช่วงเบญจเพส ช่วงนั้นอิ้งค์สวดมนต์แผ่เมตตาทุกวันเลย เผื่อว่าอะไรที่หนักมันจะได้เป็นเบาลง ตัวเราเองก็จะได้สบายใจ (ยิ้ม)"

ปีนี้จะมีผลงานเพลงใหม่ออกมาให้ฟังอีกไหม ?
"มีค่ะ อย่างตอนนี้ก็มีอยู่ ชื่อว่าเพลง 'เหนื่อยใจ' สามารถฟังได้แล้วใน JOOX และงานต่างๆ ก็พร้อมลุยแล้วเหมือนกัน ในปีนี้ทั้งปีเลย จริงๆ อยากทำอัลบั้มเต็มด้วยช่วงปลายปีนี้ เอ่อ...ยังไงสำหรับใครที่เป็นแฟนเพลงอิ้งค์ก็อยากฝากให้ช่ววติดตามด้วยนะคะ เจอกันทั้งปีไม่คิดถึงแน่นอน"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "อิ้งค์ วรันธร" แชร์ประสบการณ์ ผ่าตัดเนื้องอก 10 ซม. ในมดลูก ปวดท้องไม่มีสาเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook