เชือดอีกราย หนุ่มห้าวโพสต์ข้อความ "29 ศพยังน้อยไป" อยากได้ปืนไปเขื่อนขุนด่านฯ

เชือดอีกราย หนุ่มห้าวโพสต์ข้อความ "29 ศพยังน้อยไป" อยากได้ปืนไปเขื่อนขุนด่านฯ

เชือดอีกราย หนุ่มห้าวโพสต์ข้อความ "29 ศพยังน้อยไป" อยากได้ปืนไปเขื่อนขุนด่านฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กชื่อว่า หนุ่มเมืองชล คนพนัส ได้โพสต์ข้อความต่างๆ ที่เกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ความรุนแรง คนร้ายก่อเหตุกราดยิงประชาชนที่ จ.นครราชสีมา ข้อความบางส่วนระบุว่า...

"เออ ผมใจอำมหิตเลยไร้ความสงสารใครจะทำไม และที่สำคัญอยู่ข้างคนก่ออาชญากรรมที่โหดร้ายด้วย  ผมชอบแบบนี้ ขอให้มีอีก 29 ศพ ยังน้อยไป อะเคนะ รวมทั้งข้อความว่า พอดีอยากได้ M16 ผมจะเอาติดรถไปเขื่อนขุนด่านปราการชล ใครหาให้ได้บอกที 555"

ภายหลังจากที่ได้โพสต์ออกไปก็ได้มีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และมีการแชร์ตามเฟซบุ๊กต่างๆ เพื่อโจมตีเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.  (12  ก.พ. 63) ทาง พ.ต.ต.อัครรักษ์ คำศิริรักษ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบและสืบสวน จนพบว่าผู้โพสต์กระทำผิดชื่อ นายฐีรวัฒน์ อายุ 38 ปี ชาวอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา และพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่พนัสนิคม จึงได้นำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้าน ตำบลไร่หลักทอง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี และนำตัวมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคมทันที

จากการสอบถามนายฐีรวัฒน์  มือโพสต์ให้การยอมรับสารภาพว่า  ตนเองทำไปเพราะโมโหกลุ่มรถซิ่งที่มากันเป็นกลุ่มแล้วขับรถเร็วจนเกือบชนลูกตัวเองตน  ทำให้เกิดบันดาลโทสะและได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กเพื่อระบายความโมโหเพียงเท่านั้น แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้ ขอโทษทุกๆ คน กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำไปทั้งหมด

ส่วนทางด้าน พ.ต.ต.อัครรักษ์ คำศิริรักษ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม หลังจากสอบสวนเสร็จได้เปิดเผยว่า  จากการกระทำผิดที่เกิดขึ้นเนื่องจากพาดพิงถึงสถานการความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้กระทำผิดได้โพสต์ในเชิงข่มขู่ และทำให้ผู้คนตื่นกลัวจากเหตุการณ์ความรุนแรง อยากกำชับกับพี่น้องประชาชนอย่าใช้สื่อโชเชียลที่ไปในทางที่ผิดหรือคึกคะนองเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา 1. ข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ทำให้เกิดความเสียหาย โดยเอาข้อความอันเป็นเท็จมีโทษปรับ 5 แสนบาท จำคุก 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ  2.เป็นการข่มขู่ ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว และ 3.ข้อหา พ.ร.บ.คอมเกี่ยวกับความมั่นคง ต้องโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook