หนุ่มโมโหเมียสาววัย 19 หนีไปอยู่กับแม่ จุดไฟเผาบ้านวอด หลังอื่นเกือบซวยไปด้วย

หนุ่มโมโหเมียสาววัย 19 หนีไปอยู่กับแม่ จุดไฟเผาบ้านวอด หลังอื่นเกือบซวยไปด้วย

หนุ่มโมโหเมียสาววัย 19 หนีไปอยู่กับแม่ จุดไฟเผาบ้านวอด หลังอื่นเกือบซวยไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ.63) เวลา 17.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.สมบูรณ์ กระจ่างวงษ์  พนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนเมาคลั่งจุดไฟเผาบ้าน ที่บ้านเลขที่ 56 ม.4 ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองหล่มสัก และ อบต.วัดป่า เพื่อนำรถดับเพลิงไปช่วยเหลือ และเดินทางไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  รถดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชน มีบ้านเรือนปลูกอยู่ติดกันหลายหลัง โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ท่ามกลางความตระหนกตกใจของชาวบ้าน

จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าว ถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งทรัพย์สิน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีคนอยู่ในบ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายเจนรบ อายุ 35 ปี อาศัยอยู่กับแฟนสาว คือ น.ส.สุภาพร อายุ 19 ปี ก่อนเกิดเหตุ นายเจนรบได้ดื่มสุราตั้งแต่เช้าจนมีอาการเมา น.ส.สุภาพร จึงได้หนีไปอยู่ที่บ้านแม่ซึ่งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง นายเจนรบจึงได้ไปตาม แต่ น.ส.สุภาพร ไม่ยอมกลับ นายเจนรบจึงเดินทางกลับมาบ้านด้วยความโมโห ประกอบกับมีอาการเมาสุรา จึงได้จุดไฟเผาบ้าน เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางเทศบาล ให้ส่งรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ เนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ส่วนตัวนายเจนรบหลังจากก่อเหตุ ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.หล่มสัก

ด้าน น.ส.สุภาพร หนูนิล ภรรยาของนายเจนรบ เปิดเผยว่า นายเจนรบชอบดื่มสุราเป็นประจำ ในวันเกิดเหตุได้ดื่มตั้งแต่เช้าจนมีอาการเมา ด้วยความรำคาญตนจึงหนีไปอยู่บ้านแม่ ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้เคียง กระทั่งช่วงบ่าย นายเจนรบไปตามตนให้กลับบ้าน แต่ตนยังไม่กลับเนื่องจากนายเจนรบยังมีอาการเมาอยู่ และกลับบ้านไปด้วยความโมโห กระทั่งมีคนมาแจ้งว่านายเจนรบได้ก่อเหตุเผาบ้าน ตนจึงรีบมาดู สำหรับทรัพย์สินที่เสียหาย ประกอบด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ทีวี ตู้เย็น ฯลฯ และนอกจากนั้นยังมีเงินสดอีกจำนวน 4,500 บาท ที่เก็บไว้ภายในบ้านก็ถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมตัวนายเจนรบ ดีนา และแจ้งข้อหาวางเพลิง และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook