นิมนต์พระ 219 รูป ทำบุญเปิดห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ผู้ว่าฯ นำขอขมาย่าโม

นิมนต์พระ 219 รูป ทำบุญเปิดห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ผู้ว่าฯ นำขอขมาย่าโม

นิมนต์พระ 219 รูป ทำบุญเปิดห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ผู้ว่าฯ นำขอขมาย่าโม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.พ.63) ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 219 รูป โดยใช้ชื่องานว่า “งานบุญเปิดศูนย์ฯ สร้างขวัญกำลังใจ และก้าวต่อไปด้วยกัน” บริเวณ ชั้น G หอไอเฟล สแควร์ โดยมี พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานในพิธี และมี พล.ร.อ.ปวิตร รุจิเทศ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904, นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2, หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก โดยพิธีเริ่มด้วยพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 219 รูป พิธีสวดนพเคราะห์ บายศรี – สู่ขวัญ และพิธีถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์

สำหรับการทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนชาวโคราช และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก่อนที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จะเปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ขณะที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำส่วนราชการ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันประกอบพิธีขอขมาแม่ย่าโม หรือ คุณย่าโม สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครราชสีมา ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอให้คุณย่าโมช่วยปัดเป่าสิ่งร้ายๆไม่ให้เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาอีกต่อไป 

ขณะที่แนวทางการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้มียอดเงินบริจาค มากกว่า 53 ล้านบาท ทางจังหวัดได้เตรียมนำเงินเยียวยา อีก 700,000 บาท มอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิต ให้ครบ 1,000,000 บาท จากก่อนหน้านี้มอบส่วนแรกไปแล้ว 300,000 บาท โดยจะประสานญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เดินทางมารับมอบในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.63) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมจะมีการเลี้ยงอาหาร ด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตที่อยู่ต่างจังหวัดจะประสานโอนเงินให้คลังแต่ละจังหวัดนำไปมอบต่อไป

ด้านนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาผ่านพ้นไป การฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งชาวจังหวัดนครราชสีมาเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ ส่วนการฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจ ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้ง ททท. พาณิชย์จังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ได้หาลือถึงแนวทางการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของจังหวัด โดยจะได้มีการทำหนังสือขอไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเสนอ ครม. ในเรื่องการอนุมัติเงิน ชิม ช้อบ ใช้ มาลงสู่จังหวัดนครราชสีมาโดยตรง ด้านการท่องเที่ยว จะมีการจัดการประชุมสัมมนาเพิ่มมากขึ้นการทำแผนประชาสัมพันธ์จังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวในวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ทางหอการค้าไทยยังได้อนุมัติการประชุม หอการค้าภาคอีสาน 20 จังหวัด ให้มีการจัดการประชุมที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างเร่งด่วน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ นิมนต์พระ 219 รูป ทำบุญเปิดห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ผู้ว่าฯ นำขอขมาย่าโม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook