นศ.ปี4มหาลัยชื่อดังติดหวัดเสียชีวิตอีก

นศ.ปี4มหาลัยชื่อดังติดหวัดเสียชีวิตอีก

นศ.ปี4มหาลัยชื่อดังติดหวัดเสียชีวิตอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาวชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังในอำเภอศรีราชาจังหวัด เมืองชลบุรี เสียชีวิตจากโรคไข้หวัด 2009 เป็นรายที่ 2 ของอำเภอศรีราชา หลังนอนรักษาตัวมานานกว่า 20 วันที่โรงพยาบาลเอกชน

ที่อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 อีก 1 ราย เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของสถาบันการศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา และนับเป็นรายที่ 4 ของ จ.ชลบุรี ที่เสียชีวิตจากโรคนี้ โดยที่เป็นรายที่ 2 ของอำเภอศรีราชา ที่เสียชีวิตด้วยไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่2009 นี้

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต น.ส.กาดา นามสมมุติ เป็นนักศึกษาสาว ชั้นปี 4 ที่เสียชีวิต จากไข้หวัด 2009 โดยทางเพื่อนสนิทได้เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า ก่อนที่ น.ส.กาดา จะเสียชีวิตนั้นได้เดินทางไปเที่ยวร้องเพลงที่ร้านคาราโอเกะ ย่านแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา ในช่วงวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมากับเพื่อนๆกลุ่มใหญ่ และในวันที่ 21 มิ.ย. ได้เดินทางไปเที่ยวที่ตลาดน้ำที่พัทยาอีก ซึ่งหลังจากนั้นในวันที่ 22 มิ.ย. ก็เริ่มมีอาการตัวร้อนและเจ็บคอ จึงได้ไปซื้อยามารับประทานเอง แต่ปรากฏว่าอาการไม่ดีขึ้น ทางญาติจึงได้พาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อำเภอศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 2552

และหลังจากนั้น ก็นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาโดยตลอด และอาการก็ทรงตัวมาตลอดโดย ซึ่งแพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงบ่าย ซึ่งทางญาติผู้ตายก็ได้บอกว่า จริงๆแล้ว น.ส.กาดา มีโรคประจำตัว เป็นโรคหอบหืด แต่ก็รักษาตัวมาโดยตลอด ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้ง่าย และเสียชีวิตลง เพราะที่ผ่านมาพบว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่มีโรคประจำตัว หรือร่างกายไม่แข็งแรง อาจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

สำหรับ น.ส.กาดา อายุ 21 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 นี้ เรียนอยู่คณะวิทยาการการจัดการ ปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยพักอยู่ที่หอพักย่านแหลมฉบัง ซึ่งในการเสียชีวิตครั้งนี้ ได้นำความโศกเศร้ามาสู่ญาติ และคณาจารย์ รวมทั้งเพื่อนร่วมสถาบันการศึกษาเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ตายเป็นเด็กเรียนดี และขยัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook