วุ่นทั้งอำเภอ ตามหาเด็กชาย 3 คนไปเที่ยวแล้วหลงป่า เผยเหตุผลที่ทำโกรธไม่ลง

วุ่นทั้งอำเภอ ตามหาเด็กชาย 3 คนไปเที่ยวแล้วหลงป่า เผยเหตุผลที่ทำโกรธไม่ลง

วุ่นทั้งอำเภอ ตามหาเด็กชาย 3 คนไปเที่ยวแล้วหลงป่า เผยเหตุผลที่ทำโกรธไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.พ.63) เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองยาว อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง พร้อมผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนันตำบลเมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ (แม่ปู) ได้รับแจ้งว่ามี เด็กชายอายุประมาณ 13-14 ปี จำนวน 3 คน ได้เกิดพลัดหลงเข้าไปในป่า พื้นที่น้ำตกแม่ปู เขตรอยต่อพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร หลังจากกลุ่มเด็กทั้งหมด 6 คน เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวพื้นที่น้ำตกแม่ปู ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 13 กุมภาพันธ์

หลังจากนั้นทางบรรดาผู้ปกครองของเด็กๆ ทั้ง 3 คนได้ออกตามหาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ แต่ก็ไม่พบเจอจึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อค้นหา โดยช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากผ่านไปแล้วเป็นเวลากว่า 15 ชั่วโมง  เจ้าหน้าที่ได้ไปพบรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กๆ ทั้งหมด ที่จอดไว้บริเวณ บ้านเวียงทอง ต.เมืองยาว จากนั้นชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ ได้พยายามส่งเสียงร้องตะโกน และออกค้นหาตามป่าละเมาะในป่าลึก

ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทางเข้าในป่านั้นเป็นทางลึก ประกอบกับความมืด ก่อนพบกลุ่มเด็กๆ ทั้ง 3 คน เดินออกจากป่ามาในสภาพที่อิดโรย โดยหนึ่งในนั้นมีอาการปวดท้องมาตั้งแต่เช้า ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แล้ว คาดว่าอาจจะเป็นโรคกระเพาะ ประกอบกับวันนี้เกิดหลงป่าไม่ได้กินข้าว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองยาวจึงช่วยกันปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรเป็นการด่วน

จากการสอบถามทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เด็กทั้งหมดประมาณ 6 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในป่าเพื่อจะเดินทางไปสู่น้ำตกแม่ปู แต่ระหว่างนั้น เด็กชายเอ (นามสมมติ) ปวดท้อง ทำให้เพื่อนอีก 2 คน  เสียสละยอมนั่งเฝ้าเพื่อนที่มีอาการปวดท้องกลางป่า และกลุ่มเด็กอีก 3 คน ก็เดินทางกลับออกมาก่อนแล้วตั้งแต่ตอนเย็น

ส่วนเด็กทั้ง 3 คน พยายามเดินออกมาจากป่า แต่หลงทาง จำทางออกไม่ได้ จึงเดินหาจุดสัญญาณต่างๆ เพื่อที่จะหาสัญญาณโทรศัพท์ บางจุดโชคดีที่มีสัญญาณจึงพยายามติดต่อไปยังครอบครัวให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook