นักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ขู่กราดยิงห้างดัง ที่แท้เป็นพระสงฆ์ บอกหน้าตาเฉย "รู้สึกผิดนิดนึง"

นักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ขู่กราดยิงห้างดัง ที่แท้เป็นพระสงฆ์ บอกหน้าตาเฉย "รู้สึกผิดนิดนึง"

นักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ขู่กราดยิงห้างดัง ที่แท้เป็นพระสงฆ์ บอกหน้าตาเฉย "รู้สึกผิดนิดนึง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.พ.63) พ.ต.อ.พูลศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สภ.ด่านขุนทด มอบหมายให้ พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ วรรณโกษิตย์ รอง ผกก.สืบสวน และพ.ต.ท.อาคม ชุดขุนทด รอง ผกก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ด่านขุนทด เร่งติดตามมือโพสต์มาดำเนินคดี โดยเดินทางไปที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน ต.หนองกราด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังสืบทราบว่าผู้ใช้แอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ “สิงห์ คะนองนา” และ “คน แสลงพัน” นั้นเป็นบุคคลคนเดียวกันที่โพสต์ข้อความลักษณะข่มขู่ห้างดังด่านขุนทดอาศัยอยู่ที่สำนักสงฆ์ จึงขอเข้าตรวจค้น

เมื่อเดินทางไปถึงที่สำนักสงฆ์เจ้าหน้าที่เห็นพระลูกวัดยืนอยู่ที่หน้ากุฏิฝั่งตะวันออกของสำนักสงฆ์  จึงเข้าไปสอบถามจึงทราบชื่อ พระเต้ย ซึ่งมีชื่อเล่นตรงกับชื่อบุคคลที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ก่อนขอเข้าตรวจค้น ซึ่งพระเต้ยได้แสดงท่าทีวิตกกังวล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลโทรศัพท์มือถือ จากการตรวจสอบพบว่า มือถือเครื่องดังกล่าวได้ลงชื่อเข้าใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “สิงห์ คะนองนา” และ “คน แสลงพัน” ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งมีข้อความและรูปภาพตามที่ได้โพสต์ลงสื่อโซเซียล ซึ่งพระเต้ยได้การรับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความและรูปภาพลงในเฟสบุ๊คทั้งสองจริง เจ้าหน้าที่จึงเชิญพระลูกวัดไปทำการสึกกับเจ้าคณะตำบลด่านขุนทด

นายศราวุฒิ หรือ เต้ย ได้ให้การรับสารภาพ ว่าคืนวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมาได้ใช้เฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อ “สิงห์ คะนองนา”โพสต์ข้อความและรูปภาพอาวุธปืนสั้นและอาวุธปืนยาว โดยระบุข้อความว่า “คนเราตายกันได้ทุกนาทีจบข่าวที่โคราชต่อไปจะไปยิงกราดบิ๊กซีด่านขุนทด  เต้ยศักดิ์ เด็กซับพลูใหญ่” ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง

และต่อมาช่วงก่อนเที่ยงเวลา 11.23 น.วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวกันลงชื่อเข้าใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “คน แสลงพัน” โพสข้อความและรูปภาพอาวุธปืนสั้น โดยระบุข้อความข่มขู่ว่า วันนั้นแค่ขู่คืนนี้กูจะยิงกราดบิ๊กซีด่านขุนทดให้ขวัญผวา เดี๋ยวกูจะล้างบางด่านขุนทด เต้ยศักดิ์ซับพลูใหญ่ 3 ศพแก้แค้นที่เหลือป้องกันตัวลงในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง และช่วงเวลา 13.53 น.วันเดียวกันได้โพสต์ข้อความและรูปภาพปืนสั้น  โดยระบุข้อความว่า ความตายไม่ปราณีใครคืนนี้ล้างบางบิ๊กซีด่านขุนทด 3 ศพแก้แค้นที่เหลือป้องกันตัว เต้ยศักดิ์ เด็ก ซับพลูใหญ่คืนนี้จัดจริง 2 วันแค่ขู่ ลงในกลุ่มชาวด่านขุนทด-โคราช และได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่อีกว่าเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมาได้เสพยาบ้าจำนวน 3 เม็ด และยังยอมรับอีกว่าการกระทำทั้งหมดอยากทำตามจ่าที่กราดยิงที่ห้างเทอร์มินอลโคราช ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงผลของการกระทำว่ารู้สึกอย่างไรจากการโพสต์ ทางด้าน นายศราวุฒิหรือ เต้ย ตอบว่ารู้สึกผิดนิดนึง และวันนี้ได้โพสต์เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาจับกุม และอยากจะขอโทษทางห้างที่ได้กระทำลงไปไม่ได้ตั้งใจ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ด่านขุนทด และได้แจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่หน้าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook